PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Ngày đăng : 16-05-2023

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nhằm khắc phục tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu, và việc cắt cũng đã không quá xa lạ gì với nam giới. Tuy nhiên sau khi cắt phải băng vết thương, điều này làm nam giới khá khó chịu và bất bối, vậy cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Cắt bao quy đầu là gì?


Cắt bao quy đầu tức là cắt bỏ phần da thừa bao quanh quy đầu, để quy đầu lộ ra ngoài hoàn toàn. Nó có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng, nấm và các mầm bệnh khác, vì nó ngăn ngừa sự tích tụ cặn nước tiểu, bựa sinh dục ở khu vực này, nơi sinh sản lý tưởng của vi khuẩn. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản nên  không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, thời gian hồi phục khá nhanh nếu người bệnh  được chăm sóc tốt và  vệ sinh sạch sẽ.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Câu hỏi này khá khó trả lời chính xác, vì tùy vào mỗi người, môi trường hay nhiều yếu tố khác tác động tới việc hồi phục. Thông thường, khoảng 7 - 10 vết thương sẽ lành trở lại và được phép tháo băng, nhưng cũng có trường hợp mất 15 - 20 ngày, thậm chí là lâu hơn. Những yếu tố có thể tác động tới thời gian tháo băng:

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Do cơ địa từng người: Điều này cũng tác động rất nhiều đến việc vết thương có nhanh khô hay không

Thói quen vệ sinh vết mổ của nam giới: Việc vệ sinh vết thương sau khi cắt bao quy đầu là vô cùng quan trọng, nếu vệ sinh không đúng cách dễ khiến vết thương bị mưng mủ, viêm nhiễm nghiêm trọng, từ đó cũng làm vết thương lâu lành hơn. 

Lựa chọn phương pháp phẫu thuật: Đối với phương pháp truyền thống thì thời gian hồi phục cũng như tháo băng cũng sẽ lâu hơn. Còn với phương pháp cắt hiện đại như sử dụng máy Surkon với xâm lấn tối thiểu thì thời gian phục hồi sẽ được rút gọn rất nhiều.

Trình độ của bác sĩ: Có thể nói trình độ được ví như sự mát tay cũng bác sĩ, có nhiều bác sĩ trình độ cao, nhiều kinh nghiệm họ tự động biết nên cắt ở đâu, dùng lực như thế nào để ít gây đau đớn, chảy máu cho bệnh nhân. Vì sau phẫu thuật chắc chắn bạn sẽ thấy đau thì hết thuốc tê, trình độ của bác sĩ có thể thể hiện qua đây vì dương vật cũng là vùng nhạy cảm nên việc cảm nhận nỗi đau cũng nhiều hơn vùng bình thường.

Chế độ dinh dưỡng sau mổ: Cần có sự tư vấn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng như các loại thực phẩm cần bổ sung và nhóm thực phẩm cần kiêng. Nếu bạn lỡ ăn đồ kiêng vì thể bị sưng, chảy mủ, khả năng cao sẽ để sẹo và đương nhiên là thời gian tháo băng cũng sẽ lâu hơn.

Những điều nên tránh để nhanh chóng tháo băng cắt bao quy đầu

Chúng tôi rất hiểu mong muốn được tháo băng để quay lại sinh hoạt cũng như đời sống tình dục bình thường. Sau đây là những điều nên tránh để nhanh chóng tháo băng cắt bao quy đầu:

1. Không làm ướt băng vết thương

Sau phẫu thuật, bác sĩ băng vết thương bằng bông gạc  để bảo vệ vùng da mới cắt. Khi vệ sinh, đi tiểu cần lưu ý không  làm ướt băng để tránh  nhiễm trùng. Đặc biệt, bạn nên dùng tăm bông có chứa cồn 75 độ hoặc dung dịch nước muối sinh lý để lau  quanh niệu đạo sau khi đi tiểu.

2. Không mặc quần sịp quá chật

Nếu bạn mặc quần lót quá chật sẽ rất gò bó và gây tổn thương cho dương vật. Lúc này, vết thương cọ xát với quần nên dễ chảy máu, lở loét thậm chí nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao bạn nên mặc những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát làm từ chất liệu cotton co giãn, để giảm thiểu ma sát và ngăn ngừa việc rách và tổn thương cho dương vật.

3. Không quan hệ tình dục đến khi vết thương lành

Khi quan hệ dương vật sẽ trở nên nhạy cảm và nếu cọ xát liên tục sẽ làm dương vật bị tổn thương như rách vết thương, chảy máu,... dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm khiến việc phục hồi, tháo băng lâu hơn, ngoài ra còn làm quá trình điều trị phức tạp vì hình thành nhiều triệu chứng khác. Nếu bạn bị kích thích bởi cảm xúc, cần hít thở sâu, đánh lạc hướng tâm lý như nghĩ tới chuyện buồn hoặc tức giận, tuyệt đối không nên thủ dâm vì nó cũng sẽ gây tình trạng tương tự như khi "mây mưa". 

4. Chế độ ăn hợp lý

Hạn chế những thực phẩm không tốt cho vết thương như thịt gà, món ăn từ nếp, rau muống… Nhất là không được sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia hay đồ uống có gas….

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN