PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây

Ngày đăng : 08-06-2023

Tình trạng sưng sau khi cắt bao quy đầu là chuyện hết sức bình thường, các bạn nam không nên quá lo lắng. Cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây.

Ưu điểm khi cắt bao quy đầu

Vùng kín dễ dàng vệ sinh: Phần da thừa bao quy đầu được cắt bỏ giúp loại bỏ mọi vi khuẩn, chất bẩn tích tụ trên đầu dương vật.  

Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm: Bộ phận sinh dục luôn được vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cũng giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. 

Chất lượng cuộc sống sau này tốt hơn: Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Ngược lại, hẹp bao quy đầu bẩm sinh có thể khiến dương vật nhỏ và ngắn hơn bình thường, gây đau rát khi quan hệ và dễ xuất tinh sớm. 


Giảm nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật: Các bệnh về bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân khiến nam giới sau này bị hoại thư, ung thư dương vật hoặc vô sinh. 

Giảm nguy cơ lây nhiễm HIV: Cắt bao quy đầu có thể làm giảm một phần nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác ở người lớn.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng tấy có gây nguy hiểm không?

Sưng tấy sau cắt bao quy đầu là tình trạng mà hầu hết nam giới sau khi phẫu thuật đều gặp phải. Chính vì thế mà người bệnh luôn đặt ra câu hỏi  sau khi cắt bao quy đầu sưng tấy có nguy hiểm không hay bao quy đầu sưng tấy bao quy đầu sẽ tự khỏi. Trong hầu hết các trường hợp, phần lớn nhất của dương vật là khu vực giữa đầu dương vật và lớp biểu bì của bao quy đầu. Da sau phẫu thuật thường không giống với màu da bình thường như tím, xanh, hồng… 

Tình trạng sưng bao quy đầu trở nên trầm trọng hơn trong những ngày đầu sau phẫu thuật. Thường mất khoảng một tháng để vết sưng biến mất. Tuy nhiên, bệnh nhân phải mất tới 6 tháng thì tình trạng sưng tấy dương vật mới biến mất hoàn toàn. Bên cạnh hiện tượng sưng tấy bao quy đầu, sau khi cắt bao quy đầu nam giới cũng phát sinh các vấn đề như: 

Đau rát: Nguyên nhân là do bao quy đầu  chứa nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm với chấn động. Nam giới có thể bị đau rát khi đi tiểu, tình trạng này sẽ được cải thiện sau 2-3 ngày.

Phù nề: Sau 1 - 3 ngày phẫu thuật, triệu chứng phù nề sẽ bắt đầu xuất hiện. Mất khoảng 3 tuần để triệu chứng này biến mất.

Cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây

Cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây

Cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây

Nếu có bị sưng sau khi cắt bao quy đầu thì bạn thật bình tĩnh, làm theo 6 điều sau đây, nếu sau vài ngày mà hiện tượng sưng có kèm theo đau rát khi đi tiểu, thậm chí là chảy máu thì hãy đến thăm khám bác sĩ ngay vì có thể đây là dấu hiệu bị nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật

Bệnh nhân nên giữ cho vết thương khô ráo trong 24 giờ. Bệnh nhân nên băng ép nhẹ để hỗ trợ vấn đề chảy máu. Nếu trong băng có nhiều dịch tiết, máu người bệnh nên rửa sạch vết thương và thay băng gạc. Nếu miếng gạc dính vào vết thương, đừng dùng lực để gỡ miếng gạc ra. Người bệnh có thể làm mềm gạc bằng nước muối sinh lý để dễ lấy gạc ra. 

Cần hạn chế cọ xát quần bằng cách mặc quần áo rộng rãi trong 2-3 ngày sau mổ. Nếu cần thì bạn có nhờ bác sĩ tư vấn loại gel bôi quanh dương vật để làm mềm vùng kín, hạn chế sự ma sát với quần áo. 

Có thể rửa bằng nước sạch và xà phòng 1 ngày sau tiểu phẫu. Sau khi tắm, người bệnh nên nhẹ nhàng lau khô vết thương  bằng khăn mềm, sạch. Không dùng bông gòn hoặc khăn lau để lau vết thương. 

Người bệnh có thể buộc dương vật vào bụng để tránh phù nề. 

Khi đi tiểu nên tránh làm nước tiểu văng lên băng, nếu băng bị ướt, hãy làm sạch vết thương và thay băng mới.  

Đặc biệt, không quan hệ tình dục cho đến khi bao quy đầu lành hẳn.

Các biến chứng có thể xảy ra khi bị bao quy đầu bị sưng, phù nề kéo dài

Sưng đau, phù nề kéo dài có thể là dấu hiệu nhiễm trùng tại vị trí phẫu thuật. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nam giới có thể gặp phải nhiều biến chứng  ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản.

Viêm nhiễm

Vết mổ không được vô trùng hoặc vệ sinh không đảm bảo là môi trường thuận lợi cho sự hoạt động của các loại vị khuẩn. Vi khuẩn gây hại có thể xâm nhập vào bên trong, gây ra các bệnh viêm nhiễm các cơ quan lân cận như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang,…

Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng gây ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu, khí hư có mùi hôi… Điều này khiến cho việc vệ sinh dương vật hàng ngày của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, nó tạo ra cảm giác sợ hãi, e ngại, xấu hổ khi giao tiếp lẫn sinh hoạt hàng ngày.

Suy giảm chức năng sinh lý

Nam giới thường cần ít nhất một tháng để vết thương lành lại. Tình trạng sưng đau kéo dài sẽ kéo dài thời gian lành vết thương và khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn. Về lâu dài có thể khiến người bệnh suy giảm sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Vô sinh

Là biến chứng nguy hiểm nhất và đáng lo ngại nhất mà nam giới có thể gặp phải trong trường hợp nhiễm trùng vết mổ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cắt bao quy đầu bị sưng phải lưu ý 6 điều sau đây. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN