PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt bao quy đầu bị thiếu da là như thế nào?

Ngày đăng : 19-06-2023

Cắt bao quy đầu bị thiếu da là trường hợp ít khi xảy ra trong quá trình cắt bao quy đầu. Vậy tình trạng này là gì, có để lại những biến chứng nguy hiểm không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ phần da thừa bao quanh bao quy đầu, để lộ hoàn toàn phần quy đầu ra ngoài giúp việc tiểu tiện và cương cứng dễ dàng hơn. Phương pháp này giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ ở khu vực này, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng, nấm và các mầm bệnh khác.


Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Nếu phát hiện có bất thường ở bao quy đầu của bệnh nhân thì cắt bao quy đầu là biện pháp cuối cùng sau khi đã áp dụng các phương pháp bảo tồn, không xâm lấn khác nếu không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này cũng được áp dụng cho trẻ lớn và người lớn. Các triệu chứng bất thường của bao quy đầu bao gồm:

Dài bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu quá dài, trùm kín toàn bộ dương vật, khó tuột da quy đầu một cách tự nhiên khi đi tiểu hoặc cương cứng.

Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng sinh lý bình thường và phổ biến ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, cha mẹ không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu là người trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn còn hẹp, hoặc trẻ nhỏ đi tiểu khó khăn, thường xuyên bị viêm nhiễm thì đây có thể là bệnh lý. 

Nghẹt bao quy đầu: Đây có thể là tình trạng bao quy đầu dính chặt vào đầu dương vật khiến lượng máu lưu thông đến bao quy đầu bị tắc nghẽn. Tình trạng này thường xảy ra do cha mẹ nong không đúng cách.  

Viêm  quy đầu: Đối với viêm quy đầu tái phát, có thể chỉ định cắt bao quy đầu để ngăn ngừa nhiễm trùng nghiêm trọng.

Cắt bao quy đầu bị thiếu da là như thế nào?

Cắt bao quy đầu bị thiếu da là như thế nào?

Cắt bao quy đầu bị thiếu da là như thế nào?

Tình trạng này có thể xảy ra trong 2 trường hợp. Đầu tiên là xảy ra trong quá trình cắt bao quy đầu, do không thể hoàn toàn kéo da quy đầu lên hoặc dễ bị tổn thương vì thiếu da khiến việc phẫu thuật khó khăn hơn. Trường hợp thứ 2 là trong khi cắt, bác sĩ đã không tính toán chính xác dẫn đến việc cắt lố lớp da, trường hợp này thường xảy ra đối với phương pháp truyền thống và tay nghề bác sĩ có thể bị thiếu sót hoặc không cẩn thận. Dù là thiếu da trong trường hợp nào thì cũng không gây nguy hiểm tới tính mạng, tuy nhiên nó sẽ gây ra một số khó chịu nhất định như:

Đau và nhức nhối: xảy ra trong thời gian ngắn sau phẫu thuật và có thể để lại sẹo.

Nhiễm trùng: vùng da thiếu có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị nhiễm trùng, nên việc vệ sinh sau phẫu thuật là rất quan trọng.

Hạn chế chức năng da quy đầu: đôi khi việc thiếu da làm bao quy đầu không tuột tự nhiên khi đi tiểu hoặc cương cứng hoặc gặp một số vấn đề khác khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn thấy quá khó chịu hãy đi gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp chữa, cách dùng phổ biến hiện nay là bác sĩ phẫu thuật có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để sửa chữa vùng da thiếu hoặc sử dụng da từ các vùng khác trên cơ thể để phục hồi.

Một số sai lầm đối với việc cắt bao quy đầu

Ngày nay nam giới rất quan tâm đến sức khỏe tình dục và sinh sản của mình. Nên nếu có dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục đều khiến họ lo lắng. Vì ngại đến bệnh viện nên hầu hết nam giới chỉ lên mạng để tìm hiểu bệnh tật dựa trên các triệu chứng hiện tại. Do hiểu sai bản chất của bệnh nên họ dễ “chẩn đoán nhầm” bệnh của mình. Một trong những sai lầm nguy hiểm nhất là “đổ lỗi mọi thứ cho bao quy đầu” là nguyên nhân gây bệnh nên phải cắt bỏ.

Do bao quy đầu có những chức năng rất đặc thù nên việc lạm dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu đôi khi dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nếu ca mổ không được thực hiện đúng trình tự, các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra như viêm nhiễm, chảy máu, thiếu da, cương đau,...

1. Tiểu buốt sẽ cần phải cắt bao quy đầu

Viêm niệu đạo là bệnh viêm nhiễm phổ biến ở đường tiết niệu gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần mà nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh kém hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh này người bệnh chỉ cần điều trị ngắn hạn từ một đến hai tuần là khỏi hoàn toàn mà không cần cắt bao quy đầu.

2. Viêm bao quy đầu là phải cắt

Viêm quy đầu là bệnh nam khoa thường gặp do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh kém. Ngay cả những người bị dài bao quy đầu cũng không  cần  phải cắt bao quy đầu miễn là nó sạch sẽ. Trừ trường hợp viêm bao quy đầu tái phát mới phải cắt bỏ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chống chỉ định cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu bị viêm nhiễm. Bởi nếu tiến hành bất kỳ thủ thuật ngoại khoa nào trong giai đoạn này sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng và gây sẹo xấu hoặc hoại tử da. 

3. Xuất tinh sớm cũng cần phải cắt bao quy đầu

Khoa học đã chứng minh rằng xuất tinh sớm (chưa đầy một phút sau khi thâm nhập) là do sự nhạy cảm của các tế bào tuyến. Bao quy đầu không liên quan gì đến sự nhạy cảm này. Vì vậy, cắt bao quy đầu không thể  giải quyết dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm. Phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất là sử dụng thuốc kết hợp với liệu pháp tâm lý hành vi. Hiện nay chưa có phương pháp ngoại khoa nào có thể chữa xuất tinh sớm, kể cả phẫu thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cắt bao quy đầu bị thiếu da là như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN