PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt bao quy đầu sau 10 ngày

Ngày đăng : 20-05-2023

Cắt bao quy đầu là một thủ tục phẫu thuật để loại bỏ da thừa từ đầu dương vật. Tùy vào mỗi người và những yếu tố khác có thể tác động đến thời gian hồi phục. Vậy cắt bao quy đầu sau 10 ngày điều gì sẽ xảy ra?

Cắt bao quy đầu sau 10 ngày

Cắt bao quy đầu sau 10 ngày vết thương sẽ lành lại, tùy vào từng người mà tốc độ hồi phục khác nhau, tính trung bình là khoảng từ 7-10 ngày. Sau khi cắt bao quy đầu sẽ có dấu hiệu bị đau, sưng đỏ hoặc bầm tím nhẹ là chuyện bình thường, đây cũng là khoảng thời gian dương vật nhạy cảm và yếu nhất nên cần phải chăm sóc cẩn thận tránh bị nhiễm trùng. Thông thường thời gian đầu sau cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cho bệnh nhân và uống khi thực sự cảm thấy quá khó chịu hoặc vô cùng đau đớn, vì thuốc sẽ có những tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt. Các bác sĩ cũng khuyên rằng trong 2-3 ngày đầu, nên mặc quần rộng rãi, thoáng mát tránh cọ sát dương vật sẽ dễ gây tình trạng viêm nhiễm hoặc chảy máu, tuyệt đối không để vùng kín bị ẩm ướt trong khoảng thời gian này.

Cắt bao quy đầu sau 10 ngày

Cắt bao quy đầu sau 10 ngày

Điều quan trọng không kém đó là phải thay băng và chăm sóc vết thương cho đến khi khô liên tục trong trong 5 ngày. Khi băng gạc vết thương có nhiều máu, dịch tiết, có nước tiểu thấm hoặc bị rơi ra, bạn cần phải rửa sạch vết thương bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch, sau đó dùng băng gạc mới với lực quấn hết sức nhẹ nhàng và không nên siết chặt vết thương quá.

Một số lưu ý khi vệ sinh vết cắt bao quy đầu

Theo các chuyên gia, không nên tắm 1-2 ngày đầu vì một phần để vết thương nhanh khô, phần khác là vì nếu chăm sóc không kỹ dễ gây viêm nhiễm do ẩm ướt. Nếu có muốn tắm thì nên tránh xa những loại xà phòng có hương liệu hoặc PH quá cao, vì chúng sẽ gây kích ứng, tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Lưu ý là sau khi tắm nên lau khô vết thương một cách nhẹ nhàng bằng khăn sạch, mềm, tốt nhất là thấm hút nước tốt. 


Không sử dụng bông gòn hoặc khăn giấy để lau khô, vì dễ dính trong lúc thay băng vết thương và để sót sợi bông hoặc bột giấy tại vết thương. Để ngăn ngừa tình trạng phù nề, người bệnh có thể băng cố định dương vật lên phần đùi trên. Tránh để nước tiểu thấm ướt vào băng vết thương, trong trường hợp băng ướt, cần rửa sạch vết thương và thay băng mới.

Thông thường khoảng 1 tháng sau cắt bao quy đầu khi vết thương lành hẳn mới nên quan hệ tình dục, có thể sớm hơn tùy cơ địa mỗi bệnh nhân, nên chắc chắn rằng vết thương đã lành hẳn mới “mây mưa”. Sau khi cắt bao quy đầu các cơ cấu dưới da đang bị tổn thương, nếu kích thích cương sớm hoặc quan hệ tình dục có thể làm rách vết thương, chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, vết thương sẽ chậm lành và có thể sinh thêm một số bệnh nam khoa khiến quá trình điều trị khó khăn hơn.

Khi nào cần đến bệnh viện?

Trường hợp bạn đã dùng thuốc theo kê đơn của bác sĩ mà tình trạng đau, sưng tấy, có mùi hôi hoặc dịch tiết đục thì rất có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, bạn nên đến cơ sở y tế ngay để được chẩn đoán và điều trị sớm. Quá trình cắt bao quy đầu nên được thực hiện tại các cơ sở uy tín để tránh các biến chứng như:

Giảm cảm giác vĩnh viễn tại vùng đầu dương vật

Đau quanh vết sẹo. Sẹo xấu, co rút gây đau

Nếu nam giới có xuất hiện các biến chứng để lại sẹo, cần đến các bệnh viện để các bác sĩ có kinh nghiệm xem xét khả năng phẫu thuật chỉnh lại sẹo xấu sau cắt da quy đầu.

Khi da bao quy đầu đã lành lại, nam giới có thể vệ sinh vùng quy đầu hằng ngày với xà phòng và nước sạch trong khi tắm.

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi cắt bao quy đầu. Bệnh viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 15189:2012 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Liên lạc với chúng tôi qua khung chat bên cạnh hoặc gọi số hotline hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN