PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Chất lượng tinh trùng sẽ yếu hơn nếu nam giới dậy thì sớm

Ngày đăng : 26-04-2018

      Tuổi dậy thì càng sớm thì có thể cho chất lượng tinh trùng kém, khẳng định này được rút ra từ kết quả của một cuộc nghiên cứu. Thời điểm dậy bắt đầu dậy thì chỉ là dấu hiệu cơ bản về sức khỏe sinh sản của nam giới về sau còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, gia tăng nguy cơ mắc bệnh khi trưởng thành.

 

Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn

 

Nam giới dậy thì sớm sẽ dễ làm suy giảm chất lượng tinh trùng

 

      Dậy thì là quá trình thay đổi đến thể chất từ cơ thể một đứa trẻ trở thành người lớn và hoàn thiện khả năng sinh sản. Quá trình dậy thì bắt đầu khi những tín hiệu hormone trong não truyền tới các tuyến sinh dục và phản hồi bằng cách sản sinh nhiều loại hormone kích thích sự tăng trưởng hình thành các chức năng và biến đổi não bộ, xương, cơ, da…

 

      Trước khi dậy thì, cơ thể của bé trai, bé gái gần như tương tự nhau trừ bộ phận sinh dục. Trong thời điểm dậy thì thì ở cả con trai và con gái sẽ có những thay đổi về kích thước, hình dạng, cấu tạo cũng như chức năng của nhiều bộ phận và hệ cơ quan trong cơ thể. Độ tuổi dậy thì khác nhau từ 9 -14 và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểu gen, lối sống và môi trường…

 

Chất lượng tinh trùng ở nam giới sẽ bị tác động

Chất lượng tinh trùng ở nam giới sẽ bị tác động khi dậy thì sớm hơn bình thường

 

      Theo một nghiên cứu, các nhà khoa học đã khảo sát ở 1086 nam giới ở Đan Mạch trong độ tuổi 19. Họ được yêu cầu trả lời một bản câu hỏi gồm các thông tin chi tiết về những thay đổi xuất hiện trước, trong và sau khi dậy thì so với bạn bè cùng trang lứa. Kết luận cho thấy quý ông có thời điểm dậy thì sớm hoặc muộn hơn bạn bè cùng lứa tuổi sẽ có chất lượng tinh trùng kém hơn và kích thước tinh hoàn nhỏ hơn ở độ tuổi 19.

 

      Bên cạnh đó, nam giới dậy thì sớm có thân hình nhỏ hơn, nặng kí và thường xuyên hút thuốc. Chỉ riêng dậy thì muộn có liên quan tới những rối loạn tâm lý xã hội cũng như nguy cơ dễ béo phì, tiểu đường và mắc các bệnh lý tim mạch khi trưởng thành. Thêm nữa, họ có khả năng cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn so với nam giới dậy thì bình thường.

 

      Hiểu được ý nghĩa của thời điểm dậy thì với sức khỏe sinh sản sau này là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi vì các nhà nghiên cứu cho rằng thời điểm dậy thì ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh sau này.

 

Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của bạn cũng như của con bạn, bạn có thể chia sẻ với chúng tôi thông qua đường dẫn sau đây: https://bit.ly/2yVulFl

Làm thế nào để giúp chất lượng tinh trùng được khỏe mạnh

 

Bạn đã biết dậy thì sớm có tác động đến tinh trùng và dưới đây là một số cách mà các chuyên gia nam học khuyến khích thực hiện để nam giới có thể cải thiện tinh trùng một cách hiệu quả.

 

     Ăn uống hợp lý: Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm tăng chất lượng tinh binh của nam giới như rau, hoa quả giàu vitamin C, các loại cá, tỏi....

 

    ​ Tập thể dục: Cần xây dựng chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý bằng các bài tập ở mức độ vừa phải, phù hợp với cơ thể để có thể kéo dài thời gian hoạt động tình dục của mình.

 

    ​ Hạn chế rượu bia: Uống nhiều rượu đặc biệt là các loại rượu mạnh có thể gây vô sinh nam giới. Nếu uống nhiều hơn 1 ly mỗi ngày có thể là giảm hormoene testosterone, suy giảm chất lượng tinh trùng, thay đổi cấu trúc hay hình dạng tình tinh trùng dẫn đến dễ vô sinh.

 

    ​ Nói không với thuốc lá: Khói thuốc lá có chứa chất gây ung thư như cadmium, chì và benzo-a-pyrene. Khi hút thuốc có thể làm tăng cadmium trong tinh dịch gây ảnh hưởng đến AND của tinh trùng, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

 

Bạn đã biết:

 

 

Có thể cải lượng chất lượng và số lượng tinh trùng

Có thể cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng bằng ăn uống sinh hoạt hợp lý

 

    ​ Không dùng thuốc kích thích: Các loại thuốc kích thích, thuốc gây nghiện đều có thể dẫn đến vô sinh do làm quá trình sinh tinh giảm, hạn chế cung cấp máu đến dương vật, chất lượng tinh trùng suy giảm và giảm số lượng tinh trùng.

 

    ​ Đừng căng thẳng: Trạng thái căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục. Stress kéo dài sẽ làm sản sinh tình trạng xuất tinh sớm hay các rối loạn cương dương trầm trọng hơn.

 

    ​ Quan hệ tình dục an toàn: Nếu quan hệ không lành mạnh sẽ dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất tinh trùng, có thể trực tiếp ảnh hưởng đến ADN của tinh trùng.

 

    ​ Giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt độ: Việc tiếp xúc với nhiệt độ có thể làm cản trở tinh hoàn làm giảm số lượng tinh trùng, tổn hại tinh trùng khỏe. Do vậy bạn nên hạn chế các thói quen như bồn tắm, vòi sen bằng nước nóng, sử dụng máy tính trên đùi…

 

Tin tức y tế

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN