PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không

Ngày đăng : 13-11-2017

      Chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không? Là vấn đề không ít người gặp phải và lo lắng tìm hiểu. Phẫu thuật mổ sa búi hậu môn được xem là phương pháp điều trị bệnh hậu môn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu người bệnh không làm theo những hướng dẫn của bác sĩ có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, hẹp hậu môn hay bị chảy máu hậu môn.

 

Nguyên nhân gây chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn

 

      Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, việc xảy ra hiện tượng chảy máu hậu môn sau khi mổ sa búi hậu môn có thể do một số nguyên nhân sau:

 

Nguyên nhân gây chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn

Nguyên nhân gây chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn

 

 Bệnh chưa được điều trị khỏi hẳn

 

      Qúa trình phẫu thuật cắt sa búi hậu môn cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng – uy tín. Nếu thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng thì có nguy cơ cao gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật, đặc biệt là hiện tượng chảy máu bởi sa búi hậu môn không được loại bỏ hết, còn sót lại những khe hở hay sa búi hậu môn khiến người bệnh bị chảy máu liên tục.

 

 Mắc phải căn bệnh mãn tính

 

      Một số người bệnh mắc phải các bệnh như cao huyết áp, bệnh sơ gan, đái tháo đường, bệnh máu… Sau khi tiến hành mổ sa búi hậu môn thường dễ bị chảy nhiều máu, do những bệnh lý này khiến cho cơ chế đông máu bị rối loạn, cũng như ngăn cản sự hồi chuyển hệ thống tĩnh mạch hậu môn. Từ đó làm tăng cao áp lực, khiến máu bị chảy ra nhiều sau khi tiến hành phẫu thuật.

 

 Táo bón

 

      Sau khi mỗ sa búi hậu môn, lớp da ở ống hậu môn và lớp niêm mạc vẫn chưa kịp cải thiện chức năng, nên lúc này chúng rất dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, nếu tình trạng táo bón bởi phân khô cứng không được kiểm soát, có thể khiến vết thương khó phục hồi và dễ bị chảy máu.

 

 bệnh hậu môn tái phát

 

      sa búi hậu môn mới rất dễ hình thành và có nguy cơ cao là bệnh hậu môn bị tái phát trở lại sau phẫu thuật. Và một trong những triệu chứng điển hình là đại tiện ra máu.

 

 

Chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không

 

      Tùy vào nguyên nhân và mức độ mà lượng máu bị chảy ra là nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, nếu không được xử lý kịp thời và để trong thời gian dài, thì vết mổ sẽ khó hồi phục và có nguy cơ gây viêm nhiễm. Điều này thường gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sinh hoạt, công việc và dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng khiến cho sức khỏe người bệnh bị giảm sút.

 

Chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không

Chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không

 

      Để cải thiện tình trạng này, người bệnh nên lưu ý nhiều hơn trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân bằng cách tăng cường sử dụng những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, dùng những món ăn mềm và dễ dàng tiêu hóa, đặc biệt cần tránh những thực phẩm cay nóng, những chất kích thích như rượu bia,… Để có thể hạn chế tình trạng táo bón.

 

      Nếu làm tấc cả những điều này mà tình trạng táo bón vẫn không giảm bớt, người bệnh cần thông báo với bác sĩ để có thể tìm ra nguyên nhân và cách xử trí phù hợp.

 

      Nếu còn thắc mắc về vấn đề chảy máu hậu môn sau mổ sa búi hậu môn có nguy hiểm không? Các bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 hoặc Click vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn nhé!

 

(Chu đáo như thân nhân - Ân cần như phụ mẫu)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN