PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Chảy mủ ở bao quy đầu - Dấu hiệu 7 bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 04-05-2023

Tình trạng  “cậu nhỏ” ảnh hưởng không ít đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Chính vì vậy khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như chảy mủ bao quy đầu thì nam giới nên đi khám kịp thời, tuyệt đối không chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm.

Chảy mủ ở bao quy đầu

Chảy mủ ở bao quy đầu hay còn gọi là dương vật chảy mủ được coi là bất thường. Dịch mủ có thể đến từ thận, niệu quản, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt vào niệu đạo. Tùy thuộc vào nguyên nhân, mủ chảy ra từ dương vật có thể có màu trắng đục hoặc trong, đặc hoặc lỏng. Chảy dịch mủ bao quy đầu thường là triệu chứng rối loạn sinh sản hoặc tiết niệu của nam giới cần được kiểm soát.

Chảy mủ ở bao quy đầu

Chảy mủ ở bao quy đầu

7 bệnh lý nguy hiểm khiến chảy mủ ở bao quy đầu

Khi chảy mủ bao quy đầu, nam giới thường lo lắng về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Trên thực tế, đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở nam giới gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

1. Nhiễm trùng Chlamydia

Chlamydia là tác nhân gây nhiễm trùng phổ biến lây qua đường tình dục. Khi nam giới nhiễm chlamydia sẽ những triệu chứng sau:

Đau khi đi tiểu

Dương vật bị chảy mủ màu trắng đục, có thể lỏng như nước

Nóng, rát hoặc ngứa ở niệu đạo

Đau và sưng tinh hoàn

Nếu  không được điều trị, nhiễm trùng chlamydia ở nam giới có thể lây lan đến mào tinh hoàn và tinh hoàn, gây viêm sưng đau và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.


2. Chảy mủ bao quy đầu do bệnh lậu

Bệnh lậu thường không có triệu chứng liền, khoảng 2 tuần đến vài tháng sau khi nhiễm bệnh mới xuất hiện những triệu chứng:

Viêm và sưng bao quy đầu

Dương vật có mủ màu trắng có thể ngả sang vàng hoặc xanh lá

Đau và nóng rát xung quanh dương vật khi đi tiểu

Hiếm gặp hơn là tình trạng đau hoặc sưng mềm tinh hoàn

3. Chảy mủ bao quy đầu do nhiễm trùng nấm men

Nhiễm nấm men candida là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu hay viêm đầu dương vật. Các triệu chứng khi nhiễm trùng nấm men ở nam giới gồm:

Da bao quy đầu ẩm ướt và tiết dịch màu trắng, dày đọng lại trên các nếp gấp da.

Vùng da trắng bóng trên quy đầu.

Đỏ, ngứa và có cảm giác nóng rát ở dương vật

Nấm men không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng quan hệ tình dục không an toàn có thể khiến bệnh nặng hơn. Nguyên nhân chủ yếu gây nấm dương vật là do vệ sinh kém và mắc các bệnh lý làm suy giảm hệ miễn dịch.

4. Viêm bao quy đầu gây chảy mủ bao quy đầu

Viêm bao quy đầu (Balanitis) thường phổ biến ở nam giới hẹp bao quy đầu. Mặc dù không nghiêm trọng nhưng viêm bao quy đầu thường là nguyên nhân gây đau và chảy mủ ở bao quy đầu. Ngoài dương vật chảy mủ, viêm bao quy đầu còn có các triệu chứng như:

Đỏ vùng xung quanh quy đầu và dưới da bao quy đầu

Dương vật có mùi hôi, khó chịu và ngứa

Bao quy đầu bị thắt chặt

Đau ở cả vùng sinh dục nam

Các nguyên nhân phổ biến gây viêm bao quy đầu gồm chàm da, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc kích ứng từ các sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa thông thường.

5. Bựa sinh dục (Smegma) khiến chảy mủ bao quy đầu

Bựa sinh dục là sự tích tụ của một chất nhờn màu trắng dưới bao quy đầu và xung quanh các nếp gấp của bao quy đầu, thường gặp ở nam giới chưa cắt bao quy đầu. Bựa sinh dục không hoàn toàn giống như chảy mủ ở bao quy đầu, nhưng chúng thường gây nhầm lẫn.

Bựa sinh dục được xem là không gây nguy hiểm cho cơ thể, nó còn có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn. Tuy nhiên, bựa sinh dục còn là lớp tích tụ của cả tuyến bã nhờn, nước tiểu, tế bào chết do bộ phận sinh dục tiết ra, nếu như không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, nó sẽ tạo thành một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hay nấm tăng sinh và gây viêm nhiễm đầu dương vật.

6. Viêm tuyến tiền liệt

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt bao gồm chảy mủ ở bao quy đầu và các triệu chứng:

Nước tiểu có mùi hôi hay có cả máu trong nước tiểu

Khó tiểu hay dòng nước tiểu yếu, đi tiểu bị đứt đoạn

Khó xuất tinh hoặc đau dương vật khi xuất tinh

Thông thường, nếu là trường hợp viêm tuyến tiền liệt cấp tính điều trị sớm sẽ nhanh khỏi bệnh. Với các trường hợp mãn tính, cần kiểm soát triệu chứng và kéo dài đến vài tháng.

7. Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) khiến chảy mủ bao quy đầu

UTIs được phân loại thành nhiều bệnh viêm nhiễm khác nhau, tùy vào vị trí nhiễm trùng. Trong đó, viêm niệu đạo được đánh giá là tình trạng thường xuyên làm chảy mủ ở bao quy đầu. Ngoài ra viêm niệu đạo còn kèm theo một số triệu chứng như sau:

Ngứa và đau dương vật

Nóng rát khi đi tiểu

Đi tiểu thường xuyên

Ngoài nhiễm trùng lây qua đường tình dục là lậu cầu, chlamydia…. có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này như: tổn thương niệu đạo do quan hệ hay thủ dâm, một số sản phẩm tẩy rửa, xà phòng gây kích ứng…

➨ Mong là những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về chảy mủ ở bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat bên cạnh hoặc gọi số hotline hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN