PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không?

Ngày đăng : 05-07-2023

      Theo kinh nghiệm dân gian từ xưa cũng như những ghi chép trong sách y học cổ truyền được lưu lại, cỏ gà là cây thuốc mang đến rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc điều trị những căn bệnh như viêm nhiễm, sốt rét, ký sinh trùng, viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm bàng quang… Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người tỏ ra thắc mắc liệu cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không? Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Cỏ gà có tác dụng gì

 

      Cỏ gà hay còn được gọi là cỏ chỉ, là loại cây cỏ sống dai và mọc hoang ở rất nhiều nơi, đặc biệt là những vùng đất ẩm thấp ven sông. Bởi vì là cây ưa nóng nên chúng thường phát triển rất mạnh vào mùa hè. Cỏ gà có nguồn gốc ở Châu Á và Châu Phi, nhưng đến nay chúng đã mọc trên khắp thế giới.

 

Cỏ gà có tác dụng gì

Cỏ gà có tác dụng gì

 

      Theo Đông y, cỏ gà có vị ngọt và tính mát nên mang đến công dụng giúp lợi tiểu, giải độc, giải khát, tiêu đờm và giảm ho một cách hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng cỏ gà dưới dạng thuốc sắc hay cao lỏng, việc kết hợp cỏ gà cùng những loại thảo dược khác cũng mang đến hiệu quả cao.

 

      Ngoài ra, cây cỏ gà còn được chỉ định trong việc hỗ trợ điều trị những bệnh về viêm nhiễm, sốt rét, những bệnh liên quan đến ký sinh trùng, viêm thận, bàng quang, rối loạn viêm đường tiết niệu, những bệnh về kinh nguyệt (ở nữ giới), sốt cao ở trẻ nhỏ, viêm mô các tế bào hay do rắn cắn…

 

      Với những căn bệnh trên, người bệnh có thể sử dụng cỏ gà bằng cách sắc uống hoặc hãm như trà cũng đem đến hiệu quả điều trị bệnh cao. Đối với trẻ nhỏ đang sốt cao, có thể uống từ 2 – 3 chén mỗi ngày và kiên trì sử dụng liên tục từ 3 – 5 ngày mới mang đến hiệu quả. Ngoài ra, cây cỏ gà được xem là vị thuốc chính, người bệnh cũng có thể kết hợp thêm một số vị thuốc khác như cam thảo, chanh, bạc hà,… Để có mang đến nhiều tác dụng tốt hơn.

 

 

Cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không

 

      Với câu hỏi này các chuyên gia đầu nghành cho biết, theo nghiên cứu Tây y thành phần chủ yếu của thân và rễ cỏ gà có chứa chất Asparagine, tinh bột và những loại Kali, Vitamin C. Cho nên loại cỏ này mang đến tác dụng rất lớn với sức khỏe của người bị bệnh hậu môn, giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hậu môn một một cách hiệu quả.

 

Cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không

Cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không

 

 Những bài thuốc từ cây cỏ gà giúp hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn hiệu quả

 

      Dưới đây là những bài thuốc giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hậu môn mang đến hiệu quả cao mà các bạn có thể tham khảo:

 

Bài thuốc uống: Chuẩn bị cỏ gà rửa sạch và đem ép lấy nước uống, mỗi ngày uống từ 2 – 3 ngày với một lượng từ 15 – 25 ml. Nếu kiên trì thực hiện các bạn có thể xua tan được căn bệnh hậu môn phiền toái. Tuy nhiên, cách này chỉ mang đến hiệu quả với những người sa búi hậu môn độ 1, với trường hợp bệnh nặng hơn cần sử dụng thuốc mới có thể mang đến hiệu quả.

 

Bài thuốc xông: Cần chuẩn bị 25g cỏ gà đem rửa sạch và đun sôi với nước. Sau đó, bạn đem xông hơi trực tiếp hậu môn đến khi nước nguộc. Kiên trì thực hiện 2 tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

 

 Lời khuyên:

 

      Tuy cỏ gà có công dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh hậu môn, nhưng chỉ có thể điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ. Vì thế khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn, các bạn nên đến những cơ sở y tế có chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh sớm, nhằm tránh những biến chứng mà bệnh có thể gây ra sau này.

 

      Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề cỏ gà có hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn không? Hi vọng sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho các bạn trong việc điều trị bệnh hậu môn. Chúc các bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh hậu môn phiền toái.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN