PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần?

Ngày đăng : 20-04-2023

“Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần?” đây là câu hỏi rất ít nam giới để ý tới, nhưng nó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình lột bao quy đầu tại nhà, nếu không chú ý có thể gây viêm nhiễm, tổn thương vùng kín. Để biết rõ về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Vì sao nên lột bao quy đầu?

Bao quy đầu là lớp da bao phủ toàn bộ dương vật của nam giới. Trẻ nhỏ vừa mới sinh ra đều có lớp da quy đầu giúp bảo vệ và duy trì độ ẩm cho dương vật, đến khoảng 4-5 tuổi lớp da này sẽ tự tuột xuống. Trong một số trường hợp bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc viêm thì không thể tuột được nên phải lột hoặc cắt bao quy đầu. Lột bao quy đầu là việc quy đầu có thể tự tụt xuống hoặc nam giới sẽ phải dùng tay hoặc dùng các biện pháp hỗ trợ để quy đầu lột ra ngoài. 


Lột bao quy đầu sẽ mang lại một số lợi ích sau: 

  • Lột bao quy đầu giúp bao quy đầu không bị dính chặt với quy đầu và giúp dương vật phát triển bình thường mà không bị quá nhỏ. 

  • Bao quy đầu được lột  giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh dương vật của nam giới, giúp  loại bỏ bựa sinh dục khi đưa dương vật xuống. 

  • Khi vệ sinh kỹ và sạch , loại bỏ được những cặn bã, bựa sinh dục ở đầu dương vật sẽ giúp nam giới hạn chế mắc các tình trạng: viêm nhiễm, viêm bàng quang, viêm niệu đạo… 

  • Ngăn ngừa nguy cơ  ung thư dương vật: Bọt sinh dục, vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây hoại tử tinh trùng và các tế bào khác trong dương vật, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới. 

  • Lột bao quy đầu còn giúp nam giới hạn chế khả năng  xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến đời sống  vợ chồng.

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần?

Hầu như các nam giới đều chọn cách lột bao quy đầu tại nhà vì nó vừa đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí. Vậy nam giới có nên lột bao quy đầu khi mặc quần hay không?

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần​?

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần?

Theo các chuyên gia khuyên rằng việc lột bao quy đầu không nên lột khi mặc quần, vì nó gây cản trở và khiến dương vật dễ bị tổn thương, trầy xước do cọ xát vào quần. Các bác sĩ cũng cho biết thời điểm để lột bao quy đầu tốt nhất chính là trong lúc đi tắm. Lúc này, nam giới đang ở trạng thái thoải mái, thư giãn, không bị cản trở bởi quần áo, cũng không sợ người khác nhìn thấy. Khi tắm, nên lột bao quy đầu theo chiều dòng nước để giúp rửa trôi những cặn thừa cũng như bựa sinh dục. 

Một câu hỏi mà nhiều nam giới hay băn khoăn là có nên lộn bao quy đầu thường xuyên? Rất nhiều ý kiến cho rằng không nên lộn bao quy đầu thường xuyên vì sẽ dẫn đến rách bao quy đầu hoặc gây những tổn thương cho quy đầu, điều này không sai nhưng nó sẽ xảy ra nếu bạn thao tác không đúng cách. Việc lột bao quy đầu thường xuyên sẽ loại bỏ những cặn bẩn, bựa sinh dục mà việc rửa bên ngoài là chưa đủ, từ đó giúp hạn chế các bệnh bao quy đầu như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,... 

Tóm lại, nam giới không nên mặc quần khi lột bao quy đầu và thời điểm lý tưởng để lột là lúc tắm. Tuy nhiên trong khi lột bạn cảm thấy đau rát, chảy máu thì nên dừng lại và đi khám bác sĩ để tránh những biến chứng không mong muốn.

Cách lột bao quy đầu đúng cách

Điều cần lưu ý trước khi lột bao quy đầu là phải rửa tay, vệ sinh dương vật sạch - kỹ, và phải dùng lực thật nhẹ nhàng để tác động lên dương vật

Bước 1: Rửa sạch tay và vùng cơ quan sinh dục sạch sẽ trước khi lộn 

Bước 2: Dùng nước sạch hoặc gel hỗ trợ để khi lộn bao quy đầu giảm bớt đau đớn Bước 3: Dùng ngón tay kéo da quy đầu theo chiều ngang 

Bước 3: Khi bao quy đầu đã được giãn rộng thì kéo bao quy đầu về phía trước rồi kéo ngược về phía dụng, giữ nguyên khoảng 15 đến 20 giây, thực hiện ngày 2 lần và kiên trì từ 1-2 tháng để thấy hiệu quả

Ngoài phương pháp dùng tay và gel bôi trơn, dùng thuốc cũng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên đây là thuốc được kê đơn, tùy vào tình trạng bệnh cũng mỗi người mà bác sĩ sẽ có những pháp đồ khác nhau để điều trị nên bạn không được tự ý sử dụng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN