PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Có nên tự cắt bao quy đầu tại nhà?

Ngày đăng : 15-05-2023

Nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu ở mức độ nhẹ thường dùng phương pháp lột bao quy đầu tại nhà để khắc phục, tuy nhiên khi tình trạng không cải thiện thì thường dùng phương pháp cắt bao quy đầu. Vậy có nên tự cắt bao quy đầu tại nhà không, để tìm câu trả lời hãy xem bài viết dưới đây.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bao quanh dương vật, nhằm bảo vệ dương vật khỏi những tác động xấu từ môi trường và duy trì độ ẩm cần thiết cho dương vật. Sau khi sinh, lớp da này dính chặt với dương vật, nhưng từ 5 tuổi trở đi lớp da này dần tuột xuống, để một phần đầu dương vật. Quá trình này giúp nam giới đi tiểu và vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng, tránh được những bệnh viêm nhiễm dương vật.


Đối với nam giới trưởng thành, quá trình lột bao quy đầu diễn ra thành công giúp việc quan hệ tình dục trở nên trọn vẹn, mang lại cảm giác hưng phấn và thăng hoa. Tuy nhiên vẫn có trường hợp khi đã qua “độ tuổi vàng” để lột bao quy đầu, thậm chí là tuổi trưởng thành nhưng vẫn chưa lột, nguyên nhân của vấn đề này có thể là:

˗ Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. 

˗ Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. 

˗ Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu.

Tác hại nếu không lột bao quy đầu

✔️ Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Việc ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là đi tiểu, vì lớp da không tuột xuống nên cản trở nước tiểu như tiểu ít, tiểu ngắt quãng, cảm giác vẫn còn nhưng không đi được.

✔️ Vệ sinh trở nên khó khăn: Bao quy đầu không tuột tự nhiên khiến quá trình vệ sinh phải dùng tay để tuột xuống, điều này gây đau đớn và vệ sinh không sạch ở các rãnh, làm các cặn bẩn, bựa sinh học tích tụ lâu dần dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

✔️ Gây viêm nhiễm nam khoa: Từ việc vệ sinh không sạch dẫn đến nguy cơ mắc bệnh như viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang… ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản.

Có nên tự cắt bao quy đầu tại nhà?

Có nên tự cắt bao quy đầu tại nhà?

✔️ Dương vật khó phát triển: Lớp da bao quy đầu luôn bọc quanh dương vật gây sự bí bách, tù túng kìm hãm sự phát triển dương vật, dễ gây cảm giác tư ti, ngần ngại cho nam giới. 

✔️ Ảnh hưởng tới cuộc yêu: Không lột bao quy đầu khiến nam giới lúc quan hệ trở nên nhạy cảm và có cảm giác đau đớn dễ gặp một số vấn đề như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, rối loạn cương dương. Nếu tình trạng kéo dài dễ làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

✔️ Ngoài ra, không lột bao quy đầu còn khiến nam giới phải đối mặt với ung thư dương vật, bệnh nam khoa cực kỳ nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Tốt nhất, để tránh gặp phải những tác hại khi không lột bao quy đầu thì nam giới nên chủ động tới phòng khám nam khoa uy tín để tiến hành cắt bao quy đầu.

Có nên tự cắt bao quy đầu tại nhà?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu, có một vài phương pháp bạn có thể tự cắt bao quy đầu tại nhà. Vậy cùng điểm danh qua một số phương pháp sử dụng phổ biến để cắt bao quy đầu cho nam giới:

Phương pháp truyền thống: Đây là hình thức bác sĩ dùng kéo hoặc dao đã tiệt trùng để cắt đi lớp da thừa bao quy đầu. Sau đó sẽ tiến hành khâu 2 mặt trong và ngoài của vết thương. Phương pháp này tuy có giá thành rẻ nhưng lại gây đau đớn, phải cắt chỉ nên dễ để lại sẹo, chảy máu nhiều, … Ngoài ra, nếu không cẩn thận và kỹ càng trong việc lựa chọn phòng khám uy tín, bệnh nhân có thể mắc các bệnh viêm nhiễm do dụng cụ y tế không được khử trùng sạch sẽ. 

Phương pháp laser: Đây là phương pháp sử dụng nhiệt năng để tác động trực tiếp lên lớp da bao quanh quy đầu. Phương pháp này ít chảy máu, sẹo và vết thương nhỏ hơn so với cách truyền thống tuy nhiên vẫn có dấu của vết khâu đồng thời vẫn phải cắt chỉ và thay băng. 

Phương pháp cắt bằng máy surkon: Được thực hiện bằng cách sử dụng máy cắt dập ghim bóc tách lớp da thừa bao phủ đầu dương vật. Cắt bao quy đầu bằng máy surkon có mức độ an toàn cao. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bệnh nhân sẽ không có cảm giác quá đau, cũng không gây chảy máu nhiều, tình trạng vết thương nhỏ đồng thời tính thẩm mỹ cũng tương đối cao. 

Phương pháp cắt bao quy đầu chỉnh hình thẩm mỹ theo công nghệ châu Âu: Đây được xem như là phương pháp mới nhất, hội tụ những ưu điểm siêu việt hơn so với những phương pháp còn lại: không gây đau đớn, không để lại sẹo xấu hay chảy máu, tính thẩm mỹ cao và an toàn tuyệt đối, … 

Phương pháp cắt bằng máy có thể sử dụng tại nhà, các bước chuẩn bị cũng như thao tác là vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu các bạn không đủ kiến thức, kinh nghiệm sẽ dễ gây ra nhiều tổn thương không đáng có cho dương vật. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn nên đến cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có tay nghề, tuyệt đối không tự cắt bao quy đầu tại nhà.

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi cắt bao quy đầu. Bệnh viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 15189:2012 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Liên lạc với chúng tôi qua khung chat bên cạnh hoặc gọi số hotline hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN