PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng phải làm sao?

Ngày đăng : 22-01-2019

Thưa bác sĩ, em năm nay 25 tuổi. do không kiềm chế được bản thân nên em và bạn trai đã quan hệ nhiều lần với nhau và kết quả là có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng. Trước đó 1 tháng em phát hiện mình có thai do nhiều yếu tố ép buộc em không thể giữ thai lại nên đã thực hiện phá thai tại bệnh viện. Sức khỏe hồi phục khá nhanh, do đó em và bạn trai đã tiếp tục quan hệ mà không dùng bao. Gây đây em có biểu hiện bất thường, kiểm tra thì phát hiện lại mang thai, em lo lắng quá không biết phải làm sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn!

 

N. H – Bình Dương

 

      Chào H! Cảm ơn bạn đã có lòng tin và chia sẻ tình cảnh của bạn đến chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chúng tôi. Chúng tôi hiểu, khi rơi vào hoàn cảnh như bạn thì bất kỳ bạn gái nào cũng đều hoang mang cả. Để giúp bạn biết hướng xử lý khi có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng, các bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ qua bài viết dưới đây.

 

Có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng có ảnh hưởng gì không?

 

      Có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không là câu hỏi trong những sai lầm mà giới trẻ đang mắc phải. Có lẽ do chưa có đủ kiến thức về tình dục cũng như những biện pháp ngừa thai an toàn hiệu quả.

 

Có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng có ảnh hưởng gì không?

Có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng có ảnh hưởng gì không?

 

      Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, sau khi phá thai, chị em sẽ phải đối mặt với những tổn thương về thể chất lẫn tinh thần. Mức độ tổn thương này có thể ít hoặc nhiều còn phụ thuộc vào phương pháp phá thai an toàn cùng với địa chỉ y tế thực hiện phá thai và sức khỏe của thai phụ. Vì thế, sau khi phá thai xong chị em cần thiết phải nghỉ ngơi và dành thời gian chăm sóc cơ sức khỏe và bồi bổ cho cơ thể thật tốt.

 

      Các bác sĩ còn cho biết thêm, thời gian thích hợp để mang thai trở lại là khoảng 3 tháng trở đi sau khi thực hiện phá thai là sau phá thai. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cơ quan sinh sản, các bộ phận liên quan cũng như sức khỏe phụ nữ được hồi phục và hoạt động bình thường trở lại.

 

      Trường hợp chị em mang thai ngay sau 1 tháng phá thai rất dễ xảy ra một số rủi ro như sẩy thai hoặc là mang thai ngoài tử cung. Vì nội mạc tử cung ở giai đoạn này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, cổ tử cung vẫn chưa được mở rộng như buồng trứng chưa sẵn sàng để bao bọc thai một lần nữa.

 

Vậy có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng phải làm sao?

 

      Nếu như lỡ có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng trước hết các bác sĩ khuyên bạn:

 

      Cần phải thăm khám cũng như kiểm tra tổng quan về tình trạng sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi. Đặc biệt là kiểm tra xem tử cung và âm đạo đã bình thường lại hay. Trường hợp chưa hồi phục, không đủ khả năng mang thai thì bạn nên tiến hành đình chỉ thai kỳ một lần nữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng phá thai lần thứ 2 này khá là nguy hiểm vì lần phá thai này khá gần với lần trước.

 

 

Khi vừa phá thai 1 tháng phải đến gặp bác sĩ đê được kiểm tra sức khỏe

Khi vừa phá thai 1 tháng phải đến gặp bác sĩ đê được kiểm tra sức khỏe

 

      Nếu như việc thực hiện phá thai trước đó của bạn không để lại di chứng, đã hồi phục sức khỏe thì vẫn có thể giữ bào thai lại và tiếp tục chăm sóc thai kỳ. Nhưng, nếu giữ lại thai thì bạn cần thăm khám thai thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

 

      Hơn nữa, có thai sau khi vừa phá thai có thể đứng trước nguy cơ sẩy thai, sinh non hoặc là mang thai ngoài tử cung. Vì thế, bạn phải suy nghĩ thật kĩ khi muốn giữ lại đứa bé.

 

      Điều quan trọng bạn cần làm là chọn những cơ sở y tế uy tín như phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để đảm bảo chất lượng để có kết quả thăm khám chính xác. Ngoài ra, các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao sẽ chia sẻ và đưa ra lời khuyên hữu ích tốt cho sức khỏe của bạn.

 

►Các bạn cần lưu ý:

 

      Nếu đã phá thai 1 lần thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh tình trạng phá thai nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn như:

 

- Dùng bao cao su khi quan hệ để tránh thai và phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

 

Sau khi phá thai cần sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn

Sau khi phá thai quan hệ cần sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn

 

- Uống thuốc tránh thai loại hàng ngày hoặc khẩn cấp để ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng.

 

- Dùng miếng dán tránh thai, dán vào một vị trí kín đáo trên cơ thể như phần mặt trong cánh tay, bụng dưới, trên vai, mặt trong đùi, sau lưng hoặc mông nhưng không dán lên ngực nhé.

 

- Đặt vòng tránh thai, tính ngày an toàn để quan hệ, triệt sản,… Cách này không dùng cho các bạn chưa lập gia đình.

 

      Trên đây là những chia sẻ về hướng giải quyết cho vấn đề có thai sau khi vừa phá thai 1 tháng phải làm sao? của các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một mong bạn H đã có hướng giải quyết cho tình trạng của mình, nếu vẫn còn lo lắng hay thắc mắc gì về việc phá thai ngoài ý muốn hãy gửi câu hỏi thông qua >> Khung chat<< bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể cho bạn còn nếu như bạn muốn đặt lịch hẹn khám trực tuyến miễn phí thì hãy gọi điện đến hotline: 0908 522 700 (Zalo) chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN