PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Da bao quy đầu bị đỏ là do đâu?

Ngày đăng : 19-06-2023

Đôi khi da bao quy đầu bị đỏ là do những yếu tố sinh lý bình thường, nếu chăm sóc kỹ sẽ không sao. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, nên khi thấy dấu hiệu này nên đi khám để biết có cách chữa bệnh phù hợp.

Da bao quy đầu bị đỏ là do đâu?

Quy đầu không chỉ là cơ quan sinh sản, sinh dục của nam giới mà nó còn là bộ phận dẫn tinh và đào thải nước tiểu. Nên thông thường tình trạng da bị đỏ có thể do những yếu tố sinh lý sau:

Nam giới quan hệ tình dục mạnh, tư thế quan hệ không lành mạnh hoặc lạm dụng các loại thuốc kích dục, đồ chơi tình dục gây tổn thương quy đầu.

Quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, làm đọng cặn nước tiểu và bựa sinh dục ở xung quanh quy đầu gây kích ứng da và niêm mạc.

Ngứa, sưng đỏ do nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,…ký sinh tại nếp gấp bao quy đầu, kết hợp bụi bẩn, mồ hôi,. nếu không được vệ sinh sạch sẽ.


Ngoài ra, da bao quy đầu bị đỏ cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phổ biến sau:

1. Dài hoặc hẹp bao quy đầu

Đây là tình trạng phổ biến ở nam giới trưởng thành. Tuy nhiên nếu da quy đầu ôm sát dương vật có dẫn đến nhiều biến chứng khó chữa lành. Tình trạng này tạo điều kiện cho bựa sinh dục, nấm và vi khuẩn, hình thành các ổ viêm nếu bạn không vệ sinh kỹ ở các nếp gấp. Biểu hiện đầu tiên là quy đầu bị đỏ, ngứa, sưng tấy và nổi mụn.

2. Viêm bao quy đầu

Nguyên nhân phổ biến khiến da bao quy đầu bị đỏ là viêm bao quy đầu, nguyên nhân chủ yếu là do sự tấn công của vi khuẩn, nấm men, virus HPV hay nhiễm trùng roi trichomonas. Triệu chứng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng, kể cả người lớn và trẻ sơ sinh. 

Để nhận biết bệnh viêm quy đầu, người bệnh nhận biết các dấu hiệu như xuất hiện các chấm nhỏ màu trắng, bao quy đầu sưng tấy đỏ, ngứa dữ dội, tiểu rát, tiểu khó… Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn có thể gây nổi mẩn đỏ, khô da đầu, tiết dịch bất thường, dịch màu vàng đục và có mùi hôi tanh…

3. Bệnh Lậu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra, ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Khi mắc bệnh lậu, nam giới bị chảy mủ trắng, đỏ ở dương vật hoặc bao quy đầu, kèm theo  đau rát, tiểu khó. Bệnh lậu có thể lây lan nhanh chóng qua miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Trung bình có khoảng 20% ​​nam giới mắc bệnh trong một lần giao hợp với bạn tình mắc bệnh. Các triệu chứng của viêm bao do lậu bao gồm:  

Bao quy đầu sưng tấy đỏ, bề mặt tuyến bóng và bao quy đầu sưng tấy, có thể có mủ hoặc không.  

Các dấu hiệu viêm niệu đạo như đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu…

4. Bệnh sùi mào gà

Da bao quy đầu bị đỏ

Da bao quy đầu bị đỏ

Sùi mào gà do vi rút HPV gây ra, đây cũng là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở nam giới. Triệu chứng đặc trưng là những nốt mụn đỏ nhỏ, người bệnh không cảm thấy đau hay ngứa. Đến khi mụn dần dần hình thành các nốt giống như hoa súp lơ hoặc mào gà, bề mặt mụn sần sùi và khi ấn nhẹ sẽ chảy dịch. Ở giai đoạn này, người bệnh cảm thấy ngứa và đau rát dữ dội. Mụn sùi thường xuất hiện trên niêm mạc bao quy đầu, bề mặt bao quy đầu hơi sưng tấy. Sùi mào dễ lây lan và việc điều trị mất nhiều thời gian và tốn kém. 

5. Viêm bao quy đầu do khuẩn Candida

Nấm Candida có thể khiến bao quy đầu đỏ và hơi sưng. Thường là do vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách ở những nam giới có quan hệ tình dục không an toàn. Môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Biểu hiện điển hình của bệnh là tình trạng ngứa âm ỉ, nóng rát dai dẳng quanh quy đầu, bìu và dương vật. Ngoài ra, mặt trong và mặt ngoài của bao quy đầu có thể có màu đỏ hoặc trắng. Trường hợp tổn thương nặng hơn, bao quy đầu có thể bị viêm chảy mủ có mùi hôi rất khó chịu.

6. Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do loại virus có tên là HSV gây ra, loại virus này cũng gây ra hiện tượng bao quy đầu bị đỏ, ngứa và đau. Bệnh có thể tái phát nhiều lần trong năm, do virus herpes có khả năng tồn tại rất mạnh, chúng sống trong cơ thể người và gây bùng phát bệnh khi có điều kiện thuận lợi. Các triệu chứng chính của mụn rộp sinh dục là nổi mụn nước trên dương vật, bao quy đầu tấy đỏ và sưng tấy. Các mụn nước này có thể mọc rải rác hoặc thành từng chùm dọc theo bao quy đầu. Khi mụn vỡ để lại cho người bệnh những vết loét, đau rát khi đi vệ sinh. Vết thương hở dễ bị nhiễm trùng và  các triệu chứng nghiêm trọng khác.

7. Viêm loét dạng vòng quy đầu

Đây là một dạng viêm quy đầu nghiêm trọng. Ngoài bao quy đầu sưng tấy và đỏ, có thể xuất hiện các nốt đỏ khác. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi các nốt ban phát triển và lan rộng, gây lở loét trên bao quy đầu. Người bệnh cảm thấy đau và ngứa dữ dội.

Bao quy đầu bị đỏ có sao không?

Vì những lý do nêu trên, bao quy đầu bị đỏ và kèm theo sưng, nổi mụn nước,... có thể là dấu hiệu bệnh lý cần đi khám để được chẩn đoán và chữa kịp thời. Nếu nguyên nhân do bệnh lý, đặc biệt là nhiễm trùng gây viêm nhiễm, việc điều trị chậm trễ có thể khiến bệnh lan rộng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến niêm mạc của quy đầu mà mầm bệnh có thể xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm. 

Nguy hiểm nhất là khi vi khuẩn, nấm gây bệnh xâm nhập sâu vào hệ thống sinh sản. Đặc biệt là vùng bìu, mạch máu… nếu các cơ quan này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh, làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Có rất nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật bắt nguồn từ triệu chứng viêm bao quy đầu. Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh, người bệnh phải tích cực theo dõi và điều trị tại nhà, nếu không cải thiện phải đến cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị sớm.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề da bao quy đầu bị đỏ là do đâu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN