PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 05-06-2023

Bao quy đầu là lớp da bảo vệ dương vật, nên nó rất dễ bị tổn thương, nhưng cũng vì lối sống hoặc do quan hệ tình dục quá mạnh có thể khiến lớp da này bị sưng phồng. Vậy da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Sưng bao quy đầu là gì?

Bệnh sưng bao quy đầu (paraphimosis) là tình trạng khi bao quy đầu bị sưng lên, làm cho nó không thể kéo về phía trước trên đầu dương vật được nữa. Sưng bao quy đầu khiến bao quy đầu bị mắc kẹt, làm chậm hoặc ngừng lưu thông máu đến đầu dương vật. Tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị.  


Paraphimosis thường bị nhầm lẫn với hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu đơn thuần là tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống do lớp da này trùm kín đầu dương vật, nó không gây biến chứng tuần hoàn máu và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặt khác, bao quy đầu bị sưng là một trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn có các triệu chứng của chứng paraphimosis, hãy liên hệ với bác sĩ tiết niệu hoặc đến bệnh viện ngay lập tức.

Nguyên nhân sưng bao quy đầu

Da bao quy đầu bị sưng có một số nguyên nhân khác nhau. Việc đánh giá các triệu chứng có thể giúp xác định nguyên nhân. Một số bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có thể gây sưng bao quy đầu, viêm niệu đạo, loét trực tiếp hoặc tổn thương da, có thể kèm theo sưng tấy, bao gồm các bệnh lý sau:

Chlamydia

Mụn cóc sinh dục (vi rút u nhú ở người hoặc HPV, nhiễm trùng)

Bệnh Herpes

Trichomonas vaginalis

Nam giới và bé trai chưa cắt bao quy đầu dễ bị viêm bao quy đầu, dẫn tới việc sưng tấy. Ngoài ra lý do vệ sinh vùng kín kém, dùng chất tẩy rửa mạnh như sữa tắm cũng là nguyên nhân khá phổ biến. Các nguyên nhân khác gây sưng dương vật:

Phản ứng dị ứng

Viêm bao quy đầu

Viêm da

Chứng hoại thư Fournier

Ung thư dương vật

Bệnh Peyronie

Cương cứng kéo dài gây đau đớn

Da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng của dương vật, nó cũng thực hiện chức năng riêng của nó. Vì vậy, nếu bị sưng phồng bao quy đầu, người bệnh  không nên chủ quan. Tình trạng sưng tấy hoặc phồng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể trở nên nghiêm trọng và gây ra một số biến chứng như: 

Vô sinh do sưng phồng bao quy đầu còn ảnh hưởng gián tiếp  đến số lượng và chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của “phái mạnh”.

Sưng tấy hoặc phồng trong thời gian dài có thể gây tắc ống dẫn tinh, viêm niệu đạo và viêm tuyến tiền liệt...

Khi bị sưng bao quy đầu sẽ làm quá trình lưu thông máu đến dương vật bị ngưng hoặc chậm lại tùy vào mức độ sưng, điều này dễ dẫn đến hoại tử dương vật

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu sưng bao quy đầu là do viêm nhiễm thì sẽ có nguy cơ vi khuẩn, vi rút lây lan sang bạn tình khi giao hợp. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới như viêm âm đạo do vi khuẩn xâm nhập, viêm cổ tử cung, nhiễm trùng tiết niệu, viêm vùng chậu,…

Triệu chứng sưng phồng da bao quy đầu

Cảm giác sưng phồng trong, trên hoặc xung quanh dương vật có thể khiến dương vật đỏ và viêm. Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến gây sưng và viêm. Sự sưng tấy do nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm phải được phân biệt với sự sưng tấy bình thường (cương cứng) của dương vật xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục.

Sưng phồng dương vật có thể đi kèm với các triệu chứng khác. Nó tùy thuộc vào bệnh lý, rối loạn hoặc tình trạng sức khỏe. Sưng dương vật có thể đi kèm với nước tiểu có máu, ngứa, phát ban, đỏ hoặc khó chịu. Những triệu chứng này gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, quan hệ tình dục và tiểu tiện. Ngoài các triệu chứng ở xung quanh dương vật, có thể xảy ra các triệu chứng giống như cảm cúm (mệt mỏi, sốt, đau họng, đau đầu, ho, đau nhức) hoặc sức khỏe kém nói chung.

Các triệu chứng tiết niệu có thể xảy ra cùng với sưng phồng dương vật mà bạn cần lưu ý:

Máu trong tinh dịch

Nước tiểu có máu

Đi tiểu khó hoặc đau

Đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường

Ngứa

Đau khi quan hệ tình dục

Đau khi xuất tinh

Phát ban

Ngoài ra, sưng phồng dương vật có thể đi kèm với các triệu chứng liên quan đến các hệ thống cơ thể khác bao gồm:

Hạch bạch huyết mở rộng

Các triệu chứng như cúm (mệt mỏi, sốt, đau họng, nhức đầu, ho, đau nhức)

Da ngứa ở những nơi khác trên cơ thể

Buồn nôn có thể có hoặc không

Phát ban ở các vùng khác trên cơ thể

Trong một số trường hợp, sưng phồng dương vật có thể xảy ra cùng với các triệu chứng khác nghiêm trọng cần được đánh giá ngay trong trường hợp khẩn cấp. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bị sưng dương vật cùng với các triệu chứng nghiêm trọng khác như:

Sốt cao hoặc sốt liên tục

Đỏ và sưng lan ra bẹn

Đau tinh hoàn dữ dội

Ai là người có nguy cơ mắc tình trạng này?

Sưng phồng bao quy đầu xảy ra thường xuyên hơn ở các bé trai và nam giới tuổi dậy thì. Nếu thấy bé trai có dấu hiệu sưng bao quy đầu, cha mẹ nên sớm đưa bé đi khám. Ở trẻ nhỏ thường xuyên sử dụng tã, độ ẩm cao với nước tiểu là điều kiện tiên quyết để bắt đầu nhiễm trùng. 

Nam thanh niên quan hệ tình dục không đồ bảo hộ hay tự sướng thường xuyên cũng là tác nhân làm tăng sưng phồng bao quy đầu. Mặt khác, những người trẻ tuổi có thói quen mặc lại quần nhiều ngày liền cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề da bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN