PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Ngày đăng : 10-06-2023

Dây hãm bao quy đầu là phần rất quan trọng của dương vật, đặc biệt là lúc quan hệ tình dục. Vậy dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào? Liệu bạn có đang bị đứt dây hãm bao quy đầu?

Dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Dây hãm bao quy đầu hay còn gọi là dây thắng bao quy đầu là bộ phận có  hình chữ Y ngược nằm ở phần dưới quy đầu. Nơi này có nhiều dây thần kinh khoái cảm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hưng phấn, sung mãn cho nam giới khi quan hệ tình dục. Khi dương vật cương cứng, dây hãm này cũng  được kéo căng và điều chỉnh theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, một số trường hợp dây phanh bị ngắn hoặc bị rách, điều này làm "cậu nhỏ" khó cương được theo ý muốn của nam giới hoặc sẽ bị cong khi cương cứng gây đau đớn cho nam giới. Nếu để lâu không chữa trị, tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng tình dục của nam giới.


Nguyên nhân dẫn đến đứt dây bao quy đầu

Khi dương vật cương cứng, phần da này sẽ căng ra. Rách hay đứt dây hãm bao quy đầu là hiện tượng  bao quy đầu bị đứt do dương vật cương cứng quá mức hoặc va chạm mạnh (xảy ra tổn thương khi quan hệ) khiến dương vật bị chảy máu, đau rát, khó chịu. Đứt dây hãm bao quy đầu do căng quá mức. Tình trạng này thường hay xảy ra khi quan hệ tình dục hoặc khi thủ dâm. Người bị ngắn dây hãm bao quy đầu cũng dễ bị đứt khi dương vật cương cứng.

Nếu niêm mạc chỉ bị rách nhẹ có thể gây chảy máu ít và để lại sẹo nhỏ gây khó chịu cho nam giới khi quan hệ. Ngoài ra, tổn thương này còn khiến nam giới lo lắng hoặc giảm hưng phấn trong lần quan hệ sau. Nếu vết rách sâu và đứt động mạch bao quy đầu, sẽ gây tình trạng mất nhiều máu và phải đến bệnh viện khâu lại gây mất thẩm mỹ.

Dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Ảnh hưởng của đứt dây hãm bao quy đầu

Dây hãm bao quy đầu là nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác và khoái cảm khi quan hệ  tình dục giữa nam và nữ. Vì vậy, nếu chẳng may phanh hãm này gặp sự cố, đứt gãy thì kéo theo nhiều hệ lụy, nhất là đối với đời sống tình dục của nam giới và khá nhiều bất lợi nữa. 

Rách bao quy đầu gây chảy máu bao quy đầu tại vị trí này gây cảm giác đau rát ở nam giới, còn có khả năng bị nghẹt hoặc rách bao quy đầu dẫn đến viêm nhiễm. Những điều này khiến cho chuyện chăn gối trở nên phiền phức vì mỗi lần cương hay xuất tinh lại đau, làm mất hứng khi quan hệ, ảnh hưởng cả đôi bên.

Đứt dây hãm bao quy đầu nếu không được điều trị dứt điểm có thể tự lành nhưng để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ mà còn khiến dây hãm rất ngắn và dễ đứt hơn trong những lần quan hệ sau đó. Rách bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây ra các vết loét sâu ở bao quy đầu, tạo cơ hội cho mầm bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu. 

Không chỉ sinh lý bị ảnh hưởng mà tâm lý nam giới cũng vậy. Cảm giác đau đớn mỗi lần quan hệ sẽ khiến họ sinh cảm giác sợ hãi, e ngại khi quan hệ, dẫn đến rối loạn tâm lý, lo lắng mất bản lĩnh đàn ông. 

Đứt dây hãm bao quy đầu gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Cuối cùng, nam giới khi bị đứt bao quy đầu nên được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

Kéo dài dây hãm bao quy đầu áp dụng cho những trường hợp nào?

Theo các chuyên gia, phương pháp này chỉ được sử dụng trong trường hợp thực sự cần thiết. Nếu bao quy đầu hơi ngắn hơn bình thường nhưng không  ảnh hưởng đến quá trình sinh dục thì nam giới không cần thực hiện. Ngược lại, một số trường hợp bất thường cần can thiệp lâu dài bao gồm:

Dây hãm bị rách khi quan hệ tình dục

Nhìn chung, nam giới thường khó kiềm chế cảm xúc khi quan hệ tình dục, đặc biệt là lần đầu tiên và họ bị kích thích quá mức. Lúc này, dương vật cương cứng đột ngột khiến bao quy đầu bị kéo căng nghiêm trọng gây đứt hoặc rách. Nếu đứt dây hãm hoặc rách bao quy đầu gây chảy máu thì ngay từ bây giờ nam giới nên chủ động đi khám để được điều trị kịp thời. Nếu  không được điều trị kịp thời, vết rách bao quy đầu còn có thể gây ra các vết loét sâu ở bao quy đầu, tạo cơ hội cho các tác nhân gây viêm nhiễm phát triển. Hiện nay, nam giới phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm bao  quy đầu.  

Trong một số trường hợp, vết rách hoặc đứt vẫn có thể lành tự nhiên nhưng để lại sẹo gây mất thẩm mỹ đồng thời vết rách cũng sẽ ngắn lại và dễ đứt trong những lần giao hợp tiếp theo.

Dây hãm bao quy đầu quá ngắn hoặc quá dày

Nếu bao quy đầu quá ngắn hoặc quá dày sẽ khiến dương vật khó cương cứng. Thay vì thẳng đứng tự nhiên, vuông góc với cơ thể hoặc hướng lên trên như bình thường, dương vật trở nên cong vẹo, không chỉ gây đau đớn mà còn mất thẩm mỹ. Lâu dần, tình trạng này ảnh hưởng đến tâm lý nam giới, khiến họ giảm ham muốn trong chuyện chăn gối.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề dây hãm bao quy đầu bình thường là như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN