PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Ngày đăng : 12-06-2023

Dây hãm bao quy đầu là một phần của dương vật, nó có vai trò giúp kéo lớp da bao quy đầu khi đi vệ sinh hoặc cương cứng. Nhưng bộ phận này rất hay bị đứt mà nhiều nam giới không rõ nguyên nhân. Vậy dây hãm bao quy đầu là gì? Tại sao dây hãm bao quy đầu dễ đứt như vậy, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu hay còn gọi là dây thắng bao quy đầu là  bộ phận có  hình chữ Y ngược nằm ở phần dưới của quy đầu dương vật. Phần này tập trung vào nhiều dây thần kinh khoái cảm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khoái cảm cho nam giới khi quan hệ tình dục. Khi dương vật cương cứng, dây hãm này cũng được kéo căng và điều chỉnh theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, một số trường hợp dây phanh bị ngắn hoặc bị rách, lúc này gần như không giãn ra được theo ý muốn của người bệnh hoặc bị cong vênh khi cương cứng gây đau đớn cho nam giới. Nếu để lâu không chữa trị, tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh dục của nam giới.


Tại sao dây hãm bao quy đầu bị đứt?

Dây hãm bao quy đầu có thể dày hoặc mỏng hơn tùy cơ địa mỗi nam giới. Tuy nhiên, do có xu hướng tạo thành nếp gấp và lồi ra ngoài nên có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, bao gồm:

Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thô bạo 

Theo một báo cáo nghiên cứu, nguyên nhân phổ biến nhất của rách bao quy đầu là do quan hệ tình dục thô bạo. Điều này gây ra ma sát và nhiệt trên dương vật và khiến nó dễ bị hao mòn và dễ rách hoặc đứt hơn. 

Các cử động tay lặp đi lặp lại trong quá trình thủ dâm có thể gây ra vết rách bao quy đầu. Ngoài ra, dây hãm có thể vô tình bị rách do tiếp xúc mạnh với đồ trang sức như nhẫn. 

Ngoài ra, trong khi quan hệ tình dục, phần “dạo đầu” quá ngắn đồng nghĩa với việc âm hộ không tiết đủ chất bôi trơn, nên việc ma sát lúc quan hệ cũng  khiến bao quy đầu dễ bị đứt.

Các nguyên nhân khác có thể làm tổn thương dây hãm bao quy đầu

Đạp xe trong thời gian dài có thể làm rách hoặc đứt dây hãm vì hình dạng của yên xe ảnh hưởng đến quá trình lưu lượng máu tới dương vật. Cưỡi ngựa cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự

Lao động nghề nghiệp, chẳng hạn như công trường xây dựng, có thể gây ra tai nạn, té ngã và chấn thương háng. 

Quần và đồ lót chật gây áp lực và ma sát ở háng. 

Do tai nạn kéo khóa quần, dương vật bị vướng vào dây kéo gây đau và có thể đứt dây hãm.  

Tai nạn do cạo lông mu bằng dao cạo hoặc máy cạo. 

Nam giới có bao quy đầu quá ngắn hoặc dây hãm quá mỏng rất dễ bị đứt. Do đó, người mắc bệnh này phải cẩn thận khi quan hệ với bạn tình để không làm tổn thương dây hãm bao quy đầu.  

Những người bị viêm bao quy đầu mãn tính có thể dễ bị rách bao quy đầu khi dương vật bị căng.

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Ảnh hưởng của đứt dây hãm bao quy đầu

Dây hãm bao quy đầu là nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác và khoái cảm khi quan hệ  tình dục giữa nam và nữ. Vì vậy, nếu chẳng may dây hãm này gặp vấn đề như rách hay đứt thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy, nhất là đối với đời sống tình dục của nam giới và khá nhiều tác hại khác.

Rách bao quy đầu gây chảy máu bao quy đầu tại vị trí này gây cảm giác đau rát ở nam giới, tăng khả năng bị nghẹt hoặc rách bao quy đầu. Những điều này khiến cho chuyện chăn gối trở nên khó khăn vì nam giới luôn cảm thấy đau đớn khi cương cứng hoặc xuất tinh dẫn đến tâm lý cho lần quan hệ tiếp theo.

Đứt dây hãm bao quy đầu nếu không điều trị dứt điểm có thể tự lành mà để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ mà còn khiến dây hãm rất ngắn và dễ đứt hơn, gây phiền toái cho những lần quan hệ sau. 

Đứt dây hãm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây ra các vết loét sâu ở bao quy đầu, tạo cơ hội cho mầm bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu.  

Không chỉ sinh lý bị ảnh hưởng mà tâm lý nam giới cũng vậy. Nỗi đau khi cố gắng "thể hiện" mà không làm thỏa mãn đối phương, khiến họ cảm thấy ngại quan hệ tình dục, rối loạn tâm lý, lo lắng mất bản lĩnh đàn ông.

Điều trị đứt dây hãm bao quy đầu

Khi mắc đứt dây hãm bao quy đầu, phái nam cần:

Chủ động cầm máu, băng bó vết thương 

Hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo việc điều trị và được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất. 

Trong hầu hết các trường hợp, hiện tượng này thường sẽ được tiến hành tạo hình lại dây hãm tự để phù hợp hơn với kích thước của quy đầu và da bao. 

Nếu vết rách sâu kèm theo đứt động mạch dây hãm bao quy đầu, bạn sẽ mất nhiều máu và cần được khâu lại tại cơ sở y tế uy tín, nơi có bác sĩ tiết niệu chuyên nghiệp. 

Phẫu thuật đứt dây hãm bao quy đầu tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo, bởi nếu đường khâu không khéo có thể làm dây hãm bị ngắn, có đoạn xơ dễ làm rách lại. Nếu bạn không đến gặp bác sĩ ngay để được khâu lại  bao quy đầu, vết rách sẽ tự lành sau vài ngày nhưng sẽ để lại sẹo và làm rút ngắn dây hãm. Nếu bao quy đầu bị ngắn sẽ dễ bị rách trong lần giao hợp tiếp theo và gây cảm giác khó chịu, ức chế tâm lý khi giao hợp.  

Để biết mình có bị ngắn dây hãm không, bạn chỉ cần nhìn vào "cậu nhỏ" khi dựng đứng. Dây hãm bao quy đầu ngắn sẽ khiến “đầu súng” kéo cong xuống. Một ca tiểu phẫu kéo dài cậu nhỏ đơn giản có thể được thực hiện trong 15 phút tại khoa tiết niệu của bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa nam học. Trường hợp dây hãm bao quy đầu bị đứt để lại sẹo gây khó chịu, người bệnh cũng có thể đến bệnh viện để được tạo hình.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị bệnh lậu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 15189:2012 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua số hotline 0908 522 700 hoặc nhấn vào TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN