PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Độ tuổi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 10-05-2023

Đối với phụ huynh hay nam giới việc cắt bao quy đầu đã không còn quá xa lạ, tình trạng chưa lột bao quy đầu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm dương vật, hoặc hình thành một số bệnh nam khoa khác ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục nam giới. Vậy độ tuổi cắt bao quy đầu là bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu loại bỏ phần da thừa xung quanh bao quy đầu, giúp phần quy đầu có thể lộ hoàn toàn ra ngoài, nhằm phòng ngừa viêm nhiễm dương vật và giúp đi vệ sinh dễ dàng. Cắt bao quy đầu khi trẻ bị một số bệnh lý như hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của nam giới.


Độ tuổi cắt bao quy đầu

Hầu hết các bé trai lúc sinh ra đều bị dính bao quy đầu, đây là hiện tượng hết sức bình thường chứ chưa được gọi là bệnh lý hẹp bao quy đầu. Trẻ từ 5 tuổi đến dưới tuổi dậy thì sẽ bắt đầu lột bao quy đầu để quá trình đi tiểu và vệ sinh dễ dàng, ngoài ra tạo khoái cảm, hưng phấn trong tình dục. có số ít trường hợp đến tuổi trưởng thành mới lột bao quy đầu. 

Độ tuổi cắt bao quy đầu

Độ tuổi cắt bao quy đầu

Theo các chuyên gia, 7-8 tuổi là độ tuổi cắt bao quy đầu, đây là khoảng thời gian trẻ nhận thức về chăm sóc cá nhân thuận tiện sau khi cắt trẻ sẽ tự ý thức việc chăm sóc vết thương hơn, ngoài ra giai đoạn này dương vật chưa phát triển mạnh mẽ như tuổi dậy thì nên ít gây tổn thương, biến chứng, ít đau đớn cho dương vật. Tuy nhiên độ tuổi nào của nam giới cũng có thể cắt bao quy đầu, nên thăm khám khi thấy có dấu hiệu bệnh lý để điều trị sớm tránh tình trạng viêm nhiễm, ung thư dương vật.

Khi nào không nên cắt bao quy đầu

Trẻ dưới 1 tuổi

Chưa có chỉ định của bác sĩ

Bỏ qua các biện pháp điều trị không xâm lấn

Lỗ tiểu đóng thấp

Dương vật của trẻ bị dị dạng (vùi dương vật, cong dương vật, dương vật nhỏ…)

Hướng dẫn lột bao quy đầu tại nhà

Trước khi cắt bao quy đầu bác sĩ luôn khuyên dùng phương pháp lột bao quy đầu tại nhà có thể kết hợp gel bôi trơn. Đây là phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả lại rất chậm, và nếu làm sai kỹ thuật hoặc tác động lực quá mạnh hoặc không vệ sinh kỹ tay và dương vật trước khi thực hành rất dễ hình thành một số tổn thương nhẹ hoặc những mầm mống bệnh viêm nhiễm cho dương vật. Nên có sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện

Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề độ tuổi cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN