PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Độ tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất là bao nhiêu?

Ngày đăng : 12-08-2023

Phụ nữ hiện đại ngày càng có xu hướng kết hôn muộn và sinh con muộn. Tuy nhiên, mang thai vẫn là thiên chức lớn nhất của người mẹ. Nhiều phụ nữ buộc phải dừng con đường sự nghiệp thăng tiến để chọn làm mẹ. Chính vì vậy, độ tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất là bao nhiêu từ lâu đã trở thành câu hỏi lớn của những người phụ nữ hiện đại.

Mang thai ở độ tuổi nào là tốt nhất cho cả mẹ và bé?

Theo nghiên cứu cho thấy, khả năng sinh sản của phụ nữ luôn giảm rõ rệt theo thời gian. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giảm nhanh cả số lượng và đặc biệt là chất lượng trứng khi phụ nữ bước sang độ tuổi 30. 

Vậy độ tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất là bao nhiêu? Theo các chuyên gia, độ tuổi sinh con tốt nhất cho cả mẹ và bé là từ 20 - 30 tuổi, tuy nhiên mỗi giai đoạn sẽ có một ưu điểm riêng.

1/ Sinh con trong giai đoạn 20 - 24 tuổi

Dựa trên khía cạnh thể chất cũng như sức khỏe sinh sản, sinh con trong độ tuổi từ 20 - 24 là lý tưởng nhất cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên nếu về kinh tế và sự trưởng thành thì độ tuổi này nhiều phụ nữ cũng như nam giới vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện tốt trách nhiệm làm mẹ, làm bố.

Độ tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất là bao nhiêu?

2/ Sinh con trong giai đoạn 25 - 28 tuổi

Phụ nữ có lối sống lành mạnh, thói quen ăn uống và tập thể dục tốt thì đây là độ tuổi hoàn toàn lý tưởng để mang thai cả về mặt tài chính, tinh thần lẫn thể chất. 

Ở độ tuổi này nếu chăm sóc tốt thì sức khỏe vẫn dồi dào đủ điều kiện để thai nghén khỏe mạnh, hơn nữa phụ nữ cũng đủ trưởng thành hơn để có trách nhiệm làm mẹ tốt nhất.

3/ Sinh con trong giai đoạn 28 - 30 tuổi

Những người phụ nữ hiện đại muốn tập trung vào sự nghiệp trong giai đoạn đầu thì nên lên kế hoạch sinh con ở độ tuổi này càng sớm càng tốt.

Không nên để quá 30 tuổi bởi lúc này khả năng thụ thai thấp hơn mặc dù đã có sự ổn định về tài chính. 

Không ít phụ nữ lớn tuổi trên 35 tuổi mới quyết định mang thai và tìm đến biện pháp hỗ trợ sinh sản để mang thai tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bởi không chỉ chất lượng trứng giảm mà sức khỏe của người phụ nữ cũng không còn tốt. 

Mang thai trong độ tuổi này cần đặc biệt sàng lọc kỹ, chăm sóc sức khỏe khi mang thai thật tốt. Bởi lẽ sức khỏe sinh sản của phụ nữ giảm giảm theo thời gian, sinh con càng muộn thì người mẹ càng có nguy cơ cao gặp phải các biến chứng thai cũng như vấn đề sức khỏe trong thai kỳ. Do đó cần đặt biệt chuẩn bị để quá trình mang thai và sinh nở diễn ra an toàn.

>>> Xem chi phí khám sức khỏe sinh sản nữ giới

Chăm sóc sức khỏe sinh sản và chuẩn bị cho hành trình làm mẹ tốt nhất tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Hành trình mang thai và sinh con là dự định riêng của các cặp vợ chồng. Độ tuổi mang thai tốt nhất thông thường dao động từ 20 - 35 tuổi. 

Tuy nhiên, khả năng thụ thai phụ thuộc vào từng người, từng cặp vợ chồng và thường không thể dự đoán được. Mỗi cặp vợ chồng nên chuẩn bị thăm khám sức khỏe sinh sản thường xuyên để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch mang thai của mình.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là phòng khám hiện đại được xây dựng và áp dụng quy trình điều trị phối hợp thăm khám toàn diện, kết hợp cả nam khoa và sản phụ khoa để đưa ra phương án tối ưu cho từng trường hợp của bệnh nhân.

Độ tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất là bao nhiêu?

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, bệnh lý sinh sản,...  được đào tạo tại những trung tâm hàng đầu. Với trình độ chuyên môn cao cùng bề dày kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia của Phòng khám có khả năng triển khai đồng bộ và toàn diện các kỹ thuật hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện nay, giúp đỡ các gia đình hiếm muộn, vô sinh,....giúp hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của hàng trăm gia đình trên cả nước.

Vì thế, nếu bệnh nhân vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào để thăm khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản chuẩn bị cho hành trình mang thai thì Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chính là một trong những địa chỉ đáng tin cậy đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y Tế.

>>> Tham khảo kiểm tra sức khoẻ sinh sản nam giới

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN