PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hạt fordyce ở bao quy đầu là bị gì?

Ngày đăng : 26-04-2023

Hạt fordyce ở bao quy đầu là một triệu chứng bệnh có các nốt mụn hình thành và phát triển ở nơi lỗ chân lông trên cơ thể, bao gồm cả dương vật. Tuy nó không gây nguy hiểm nhưng để lâu nó có thể phát triển thành những biểu hiện của các bệnh lý khác nhau, từ đó khó điều trị và ảnh hưởng tới dương vật.

Nguyên nhân dương vật có mụn

1. Nguyên nhân ngoài bệnh lý

Các nốt mụn xuất hiện khi các chất bẩn như bã nhờn, tế bào da chết và hỗn hợp vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Dương vật có mụn có thể chứa mủ và có thể cảm thấy mềm và sưng khi chạm vào. Cạo lông mu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến dương vật bị đỏ do kích ứng da. Khi vùng da bị tổn thương lành lại, sự kết hợp giữa lông mọc ngược và các vết trầy xước khác có thể dẫn đến nổi mụn.


Những vết dao cạo có xu hướng tự lành, để hỗ trợ phục hồi và ngăn sự kích ứng, bạn có thể thoa bột yến mạch lên vùng da bị ảnh hưởng mỗi khi dùng dao cạo. Ngoài ra phải hạn chế những việc này để giảm nguy cơ dương vật nổi mụn:

Không tắm thường xuyên

Sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt

Có làn da dầu

Mặc quần lót quá chật, có thể gây ma sát

Một số trường hợp dương vật có mụn là vô hại và không cần điều trị, số khác lại cần đến can thiệp y tế.

2. Nguyên nhân bệnh lý

Tình trạng này có thể xuất hiện khi nam giới đang quan hệ tình dục, đây có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc một số vấn đề da liễu bạn cần biết

Hạt fordyce spot ở bao quy đầu

Hạt fordyce spot ở bao quy đầu

Hạt bã nhờn (Fordyce Spot)

Hạt bã nhờn là tuyến bã nhờn bên dưới nang lông và được tìm thấy ở những vùng không có lông như dương vật. Tình trạng có biểu hiện là nốt mụn màu trắng hoặc vàng, có kích thước nhỏ. Hạt bã nhờn xuất hiện trên dương vật thường cũng xuất hiện ở miệng, mọc thành cụm 50-100 hạt. Mặc dù vô hại nhưng các hạt bã nhờn làm ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ. Nó có thể được điều trị bằng các thủ thuật da liễu như laser và uống isotretinoin.

Sẩn ngọc dương vật (tuyến Tyson)

Các tuyến của Tyson là các tuyến bã nhờn nhô ra ở đầu dương vật, được tìm thấy xung quanh vòm và rãnh quy đầu, hoặc trong các nếp gấp nhỏ của mô bên dưới dương vật. Các nốt sẩn nhỏ gây mụn trắng hoặc vàng trên dương vật, nhưng được coi là lành tính và không cần điều trị. Mặc dù các tuyến Tyson không liên quan đến mụn bệnh lý trên dương vật, nhưng nó tiết ra một loại dầu làm ẩm bộ phận sinh dục và khiến nam giới khó chịu.

Viêm nang lông

Các triệu chứng của viêm nang lông bao gồm phát ban đỏ trên dương vật và một lượng nhỏ mủ gần gốc lông. Những vết sưng này thường đau và ngứa và có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên trong trường hợp triệu chứng nặng hoặc tái phát nhiều lần thì cần bôi thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ để tình trạng cải thiện và ngăn ngừa viêm nhiễm quay lại.

U nang bạch huyết

U nang bạch huyết, còn gọi là khối u lympho, hình thành dọc theo thân dương vật do chất chất lỏng bạch huyết bị tắc nghẽn sau khi hoạt động tình dục hoặc thủ dâm. Tác động ngoại lực khiến dương vật có mụn thường chỉ là tạm thời, sẽ tự khỏi mà không cần điều trị.

U mềm lây (Molluscum contagiosum)

Khi nhiễm virus lây lan qua đường tình dục sẽ khiến dương vật nổi mụn u mềm có quầng đỏ xung quanh. U mềm lây không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục mà còn lây sang các vùng lân cận. Nếu bệnh được phát hiện sớm, thì có thể được điều trị dễ dàng bằng phương pháp áp lạnh (Cryotherapy) nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục nghiêm trọng. Bệnh có biểu hiện nổi mẩn đỏ trên dương vật, dần dần biến thành vết loét là dấu hiệu đầu tiên và duy nhất của bệnh. Nhiễm giang mai  dương vật có thể tự khỏi và tái phát  sau vài năm. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có nguy cơ lây nhiễm cho người khác trong giai đoạn này. Cần dùng Thuốc kháng sinh điều trị bệnh ngay vì nếu để lâu dài sẽ có nguy cơ dẫn đến tổn thương nội tạng và các biến chứng liên quan đến thần kinh

Mụn cóc sinh dục

Đây cũng là bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục như bệnh giang mai. Các triệu chứng của bệnh bao gồm dương vật nổi các nốt thịt dọc thân và mọc thành từng đám giống như bề mặt của bông cải xanh (súp lơ). Mặc dù mụn cóc sinh dục không phải là ung thư, nhưng chúng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dương vật trong tương lai nếu chúng do vi rút HPV gây ra. Bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ về cách ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng và hạn chế các biến chứng.

Mong những thông tin trên hữu ích đối với bạn, dù là triệu chứng hay bệnh nào thì bạn cũng nên có sự phòng ngừa hoặc nên đi khám để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như đời sống tình dục của nam giới. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc nhập số điện thoại vào bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN