PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hạt ngọc trai ở bao quy đầu là gì?

Ngày đăng : 17-06-2023

Hạt ngọc dương vật thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Đây là triệu chứng chung của rất nhiều bệnh, cũng có thể là cảnh báo của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy hạt ngọc trai ở bao quy đầu là gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Hạt ngọc trai ở bao quy đầu là gì?

Hiện tượng hạt ngọc trai ở bao quy đầu là bệnh lành tính, bệnh còn có tên gọi khác là sần sinh dục lành tính. Là tình trạng các mụn nhỏ giống như mụn mọc ở đầu dương vật, chủ yếu xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hoặc dây hãm. Tuy nhiên, chúng không chứa mủ và không lây nhiễm. Một số triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm:


Rãnh và mép của bao quy đầu trông giống như những viên ngọc trai nhỏ tròn và sáng bóng, chúng có thể mọc thành hàng hoặc mọc xung quanh dương vật.

Hình dạng của các nốt này thường là dạng sợi hoặc có lông tơ. Kích thước của chúng  khác nhau, đường kính của các nốt này có thể là 4 mm. Màu sắc có thể là màu da hoặc bóng hoặc trắng, hồng như ngọc trai hoặc chân trâu. 

Các triệu chứng bao gồm đỏ, sưng, nhưng không đau hoặc lở loét. 

Ngoài ra, một số bệnh nhân còn bị tăng tiết bã nhờn, các nốt mụn này có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành cụm.

Lưu ý cần phân biệt triệu chứng nổi hạt ngọc dương vật với triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay lậu,… 

Đầu tiên, nam giới nên theo dõi cẩn thận những dấu hiệu bất thường của dương vật. Thông thường các nốt hạt ngọc có màu trắng, bóng, mọc thành hàng xung quanh đầu dương vật và không có mùi hôi, không có mủ gây khó chịu cho nam giới. Còn đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các nốt mụn chứa mủ, có màu hồng hoặc màu da, hình dạng khác thường, có thể  giống như mào gà hoặc súp lơ (đối với bệnh sùi mào gà), gây ngứa và có  mùi hôi rất khó chịu.

Những yếu tố nguy cơ gây bệnh hạt ngọc trai ở bao quy đầu

Hạt ngọc trai ở bao quy đầu

Hạt ngọc trai ở bao quy đầu

Hiện nay chúng ta vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh u hạt  dương vật. Tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể  do bao quy đầu bị dài hoặc hẹp, thói quen vệ sinh không đúng cách, không vệ sinh sạch sẽ.

Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu

Tình trạng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho các loại vi khuẩn có cơ hội tích tụ ở đầu dương vật và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tại cơ quan này. Tình trạng này cũng rất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hạt ngọc ở bao quy đầu. 

Vệ sinh bộ phận sinh dục chưa đúng cách 

Đối với cả nam và nữ Việc vệ sinh vùng kín là vô cùng quan trọng, nhất là với những trường hợp nam giới có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh thì việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ lại càng quan trọng. Nếu không vệ sinh đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ thì nguy cơ viêm nhiễm rất cao, vì cách căn bã còn ứ đọng xung quanh bao quy đầu. Nó cũng có thể là một yếu tố nguy cơ của bệnh này.

Ngoài ra, một số nam giới có xu hướng vệ sinh vùng kín bằng các sản phẩm có mùi thơm nhưng ít ai biết rằng những sản phẩm này có thể gây dị ứng và viêm vùng kín ở nam giới.

Bệnh hạt ngọc trai ở bao quy đầu có nguy hiểm không? 

Như đã nói ở trên, đây là căn bệnh lành tính và không có nguy cơ gây biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng của  bệnh này rất dễ nhận biết và khiến nam giới lẫn bạn tình hiểu nhầm là bị STIs. Ngoài ra, một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh là thói quen vệ sinh bẩn, dễ dàng truyền vi khuẩn sang bạn tình khi quan hệ tình dục.  

Bệnh tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của người bệnh. Vì vậy, bạn vẫn phải đến các cơ sở y tế để các bác sĩ chẩn đoán và điều trị nếu cần thiết.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hạt ngọc trai ở bao quy đầu là gì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN