PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hẹp bao quy đầu ở bé trai là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

Ngày đăng : 03-07-2023

Hẹp bao quy đầu ở bé trai là gì? Đây là câu hỏi rất nhiều phụ huynh thắc mắc, họ không biết đâu là hiện tượng sinh lý và đâu là bệnh lý để kịp chữa trị cho con. Sau đây chúng tôi sẽ giải thích hiện tượng này là gì, dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục phổ biến hiện nay để phụ huynh có thể chăm sóc con nhỏ chu đáo hơn.

Hẹp bao quy đầu ở bé trai là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quanh quy đầu bị kéo căng và không thể tự tuột xuống để lộ đầu dương vật ra ngoài. Bằng cách này, bạn có thể kéo nó ra khỏi đầu dương vật chỉ bằng tay của mình. 

Hiện tượng này khá phổ biến ở các bé trai khi mới sinh, nhưng tình trạng có thể cải thiện theo theo thời gian. Khi trẻ lớn lên, dương vật cũng phát triển cả chiều dài và chiều ngang nên bao quy đầu cũng tuột xuống một cách tự nhiên, để lộ đầu dương vật. 


Ở trẻ bình thường, bao quy đầu lớn dần theo thời gian và bao quy đầu cũng tự tuột xuống. Nhưng nếu cha mẹ thấy trẻ 5 tuổi không tự tụt được bao quy đầu thì lúc này nên đưa trẻ đi khám, vì nếu để lâu dài có thể gây những biến chứng cho dương vật.

Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở bé trai

Hẹp bao quy đầu sẽ gây khó chịu khi trẻ đi vệ sinh hay ảnh hưởng tới sự phát triển dương trẻ sau này, nên phụ huynh nên theo dõi tính trạng của con để kịp chữa trị ngay mà không để lại hệ quả gì. Có thể nhận biết trẻ đang bị hẹp bao quy đầu bằng một số biểu hiện sau:

➣ Không thể lộ lỗ tiểu (niệu đạo) ngay cả khi dương vật của trẻ cương cứng hoặc đang đi tiểu. 

➣ Bao quy đầu của trẻ không thể tuột ra khỏi quy đầu. 

➣ Trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý thường có dòng nước tiểu yếu, nhỏ, tiểu khó và đau khi đi tiểu. Nếu cha mẹ nhận thấy trẻ thường xuyên quấy khóc, khó chịu khi đi tiểu thì nên đưa trẻ đi khám càng sớm càng tốt. 

➣ Hẹp bao quy đầu ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách sẽ khiến các cặn bẩn tích tụ dẫn đến viêm nhiễm, đau, sưng tấy bao quy đầu.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở bé trai

Hẹp bao quy đầu ở bé trai

Hẹp bao quy đầu ở bé trai

Đây có lẽ là câu hỏi phổ biến mà nhiều bậc cha mẹ đặt ra khi nghi ngờ hoặc nhận thấy con mình gặp vấn đề về bao quy đầu. Nhưng đừng lo lắng vì tùy vào tình trạng của trẻ mà sẽ có những cách xử lý khác nhau, sau đây là một số biện pháp được sử dụng phổ biến: 

Nong bao quy đầu 

Nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu (dù là sinh lý hay bệnh đều được), thường dùng cho trẻ dưới tuổi dậy thì vì lúc này bao quy đầu trẻ còn mềm, dễ giãn co giãn mà ít ảnh hưởng tới dương vật. Phụ huynh có thể giúp con thực hiện bằng các bước sau:

Thoa chất bôi trơn lên dương vật của em bé (có thể dùng Baby Oil, sáp Vaseline hoặc các tinh chất dưỡng thể loại lành tính, chuyên dùng cho trẻ em). 

Cẩn thận dùng tay kéo bao quy đầu về phía trước, cố gắng kéo càng xa càng tốt. Làm điều này nhiều lần. 

Kéo bao quy đầu từ từ và giữ trong vài phút. Điều này được thực hiện cẩn thận và nhẹ nhàng nhất có thể để không gây hại cho trẻ.

Lưu ý: Điều quan trọng là phải vệ sinh vùng kín, tay thật sạch trước khi thực hiện, và phải chú ý dùng lực hết sức nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng kín của trẻ. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày trong ít nhất 1-2 tháng. Phụ huynh cũng có thể ngâm bé vào nước ấm để làm bé phân tán tư tưởng, khiến bé thoải mái, dễ chịu và hợp tác hơn. Nếu sau 2 tháng không thấy kết quả thì phải thay bằng phương pháp khác.

Thoa thuốc hẹp bao quy đầu ở trẻ

Nếu cách trên không mang lại kết quả khả quan, phụ huynh có thể bôi thêm thuốc (thường là kem steroid) trong khi kéo bao quy đầu. Nhưng hãy nhớ hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. 

Kem Betamethasone 0,05% thường được sử dụng như một loại thuốc bôi để thắt chặt bao quy đầu ở trẻ em, giúp làm căng  da và làm cho bao quy đầu mỏng và dễ dàng kéo dài. Cha mẹ có thể dùng thuốc kèm theo nong bao quy đầu theo hướng dẫn trên. Chỉ khác là trước khi làm thủ thuật, một lượng thuốc vừa đủ được bôi lên cả mặt trong và mặt ngoài của bao quy đầu. Làm liên tục 2-3 lần/ngày trong ít nhất 3 tháng. Nếu sau thời gian này mà tình hình không cải thiện thì có thể cân nhắc phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu

Đối với trẻ lớn (tuổi vị thành niên) đã dậy thì nhưng vẫn chưa lột bao quy đầu khiến các kỹ thuật trên khó thực hiện và không hiệu quả vì sẽ gây đau đớn nhiều, nên thường bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu. 

Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê xung quanh cơ quan sinh dục nam, chuẩn bị dụng cụ phẫu thuật rồi tiến hành cắt, nong rộng bao quy đầu và loại bỏ vòng hẹp. Phẫu thuật này thường gây sưng tấy và đau ở dương vật nhưng nếu được chăm sóc hậu phẫu đúng cách, bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng. 

Tóm lại, hẹp bao quy đầu là hiện tượng thường gặp ở các bé trai với các triệu chứng và mức độ nặng nhẹ khác nhau. Phụ huynh nên theo dõi kỹ các triệu chứng và mức độ này để có biện pháp can thiệp và điều trị phù hợp.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã được kiểm định chất lượng và cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế. Chúng tôi luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình với các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đảm bảo đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị các bệnh liên quan tới bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hẹp bao quy đầu ở bé trai. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN