PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hình ảnh nấm bao quy đầu

Ngày đăng : 04-05-2023

Các nguyên nhân chính gây ra nấm bao quy đầu là do cách vệ sinh hay lối sống tình dục. Tuy tình trạng này không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng nó có thể lây lan và làm viêm nhiễm vùng kín. Hãy cùng tìm hiểu mô tả hình ảnh nấm bao quy đầu để biết rõ và phòng tránh bệnh này nhé. 

Nấm bao quy đầu là gì?

Nấm vùng kín thường xảy ra ở nữ giới hơn nam giới, tuy nhiên qua quan hệ tình dục thì lây lan sang cho nam giới và nó thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh dương vật, thân dương vật gây ra những tổn thương nghiêm trọng. Một trong những mầm bệnh nấm phổ biến nhất là Candida albicans. Loại nấm này thường trú ngụ trong người bệnh nhân và gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển và gây viêm nhiễm.


Nguyên nhân gây nấm bao quy đầu

Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh và lối sống tình dục chưa an toàn, lành mạnh vì nấm Candida có tốc độ phát triển rất nhanh khi gặp môi trường ẩm ướt nên bạn cần lưu ý những điều này để không bị nấm bao quy đầu:

Vấn đề nam giới hay không để ý nhất là lúc đi tắm hoặc đi tiểu không lau khô vùng kín khiến nấm dễ phát triển và gây bệnh

Không dùng đồ chung với những người bị nấm, tốt nhất là bạn dùng đồ riêng vì dùng đồ chung cũng có thể gây nên những bệnh khác

Nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn và dễ gây vi khuẩn nên đi cắt bao quy đầu sớm để khắc phục

Bình thường hoặc lúc quan hệ xong không vệ sinh dương vật sạch sẽ

Hình ảnh nấm bao quy đầu 

Nam giới mắc bệnh nấm bao quy đầu sẽ thấy hàng loạt các triệu chứng như sau:

Hình ảnh nấm bao quy đầu

Hình ảnh nấm bao quy đầu

Da đỏ xung quanh đầu dương vật

Sưng đầu dương vật

Kích thích và đau ở phần đầu dương vật

Tiết dịch dày, bựa sinh dục ở rãnh bao quy đầu

Ngứa quanh đầu dương vật

Một mùi hôi khó chịu kéo dài

Bao quy đầu khó kéo lại

Đau khi đi tiểu

Đau khi quan hệ tình dục

Nấm bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nếu không được chữa trị sớm, bệnh nấm bao quy đầu có thể gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như:

Các bệnh nam khoa như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,.. là những bệnh có nguy cơ mắc phải cao hơn nếu bạn mắc bệnh nấm dương vật.

Tăng nguy cơ vô sinh vì nấm dương vật cản trở việc thụ tinh, khiến số lượng và chất lượng tinh trùng trở nên ít đi, không thể tạo thành hợp tử với trứng,…

Vùng kín có mùi: dương vật có mùi hôi, tanh, thậm chí dịch chảy khiến nam giới cảm thấy mất tự tin vào bản thân, đồng thời khiến người khác bị ảnh hưởng, cuộc sống và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Lây nhiễm: nếu không điều trị khỏi, nấm ở dương vật có thể lây truyền cho nữ giới thông qua quan hệ tình dục một cách nhanh chóng. Nhiều nữ giới không biết mình mắc bệnh cho đến khi phát hiện bạn trai nhiễm nấm.

Làm gì khi bị nấm bao quy đầu?

Nếu bao quy đầu bị nhiễm nấm, người bệnh không nên tự ý điều trị mà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh các trường hợp tác dụng phụ, sốc thuốc, nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với nấm bao quy đầu nhẹ, người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, thuốc kháng nấm, thuốc tiêu viêm. Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc và tránh tự ý sử dụng thuốc bôi ngoài da khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Đối với những bệnh nhân bị hẹp hoặc dài bao quy đầu gây nấm, bác sĩ có thể cân nhắc cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật hiện đại để không chảy máu, không đau, hiệu quả cao, an toàn, không để lại sẹo.

➨ Nhìn chung nấm bao quy đầu là bệnh lý không gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, nhưng qua những thông tin trên, chúng ta cũng nhận thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nếu bạn đang có những biểu hiện của nấm bao quy đầu và cần tìm một địa chỉ an toàn, uy tín để điều trị hoặc bạn có thắc mắc gì thì hãy liên lạc với Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một qua khung chat kế bên hoặc số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các bạn hoàn toàn miễn phí.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN