PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hình ảnh nứt bao quy đầu

Ngày đăng : 01-06-2023

Nứt bao quy đầu là tình trạng dễ xảy ra với nam giới, đặc biệt là lúc quan hệ, khi hưng phấn tăng đột ngột khiến dương vật cương quá mức sẽ dễ gây ra nứt bao quy đầu. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu hình ảnh nứt bao quy đầu được mô tả ra sao, có nguy hiểm tới sức khỏe nam giới không. 

Nguyên nhân nứt bao quy đầu

Hầu hết nam giới nghĩ bị nứt bao quy đầu có thể do thời tiết khô nên chỗ đó mất độ ẩm dẫn tới bị nứt như những vùng da khác trên cơ thể. Tuy nhiên nam giới đã bỏ qua một điều rằng bao quy đầu là vùng nhạy cảm việc mất độ ẩm cũng khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng, tuy nhiên không phải vì thời tiết mà vùng kín bị như vậy, mà nguyên nhân đến từ những việc nhỏ nhặt, lối sinh hoạt hàng ngày của nam giới, cụ thể:


Quần áo

Quần áo và đồ lót chật có thể gây trầy xước và nứt nẻ ở vùng sinh dục. Điều này dẫn đến bao quy đầu bị khô. Ở những người đàn ông không cắt bao quy đầu, quần lót quá chật có thể khiến hơi ẩm tích tụ và nấm hình thành dưới bao quy đầu, gây khô và viêm. Chọn đồ lót cotton co giãn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi để giảm ma sát và quần áo rộng hơn để hạn chế nó.

Sữa tắm, xà phòng hoặc dầu gội đầu gây khô

Những chất tẩy rửa mạnh thường làm khô dương vật. Điều này dẫn đến nứt bao quy đầu. Rửa dương vật bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ, dầu gội trẻ em hoặc các sản phẩm khác dành cho da nhạy cảm. Phải rửa kỹ bằng nước  để loại bỏ tất cả tàn dư của sản phẩm làm sạch. Trong thời gian điều trị, chỉ cần không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trong vài ngày. Trong khi đó, thoa một loại kem tốt để giữ ẩm cho da.

Quan hệ tình dục khô

Hoạt động tình dục kéo dài mà không bôi trơn thích hợp có thể làm khô da dương vật và nứt bao quy đầu. Cuối cùng, nó khiến da bị ngứa và bong tróc. Vì vậy, để tránh kích ứng, hãy chọn các loại bôi trơn như gel hoặc dầu hữu cơ không chứa paraben hoặc glycerin. Các bác sĩ thường khuyên dùng chất bôi trơn gốc nước nếu nam giới có làn da nhạy cảm.

Dị ứng

Nếu tình trạng này đi kèm với hắt hơi, thở khò khè, chảy nước mũi hoặc chảy nước mắt, thì nguyên nhân thường là do phản ứng dị ứng với chất khử mùi cá nhân hoặc bao cao su diệt tinh trùng. Dương vật đỏ, ngứa và sưng tấy có thể  do dị ứng. Các triệu chứng thường xuất hiện 48 giờ sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Nếu một người bị dị ứng với latex, họ có thể chuyển sang sử dụng bao cao su polyurethane hoặc silicone, không được xử lý bằng chất diệt tinh trùng. Ngoài ra, bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm chuyên dụng lên dương vật sau khi tắm để khóa ẩm, chống khô rát. Nếu các triệu chứng của phản ứng dị ứng xuất hiện, hãy đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men sinh dục đặc biệt phổ biến ở những người đàn ông không cắt bao quy đầu hoặc những người vệ sinh bộ phận sinh dục kém. Các triệu chứng bao gồm các mảng trắng và da có vảy, tiết dịch nặng, bất thường dưới bao quy đầu, sưng hoặc kích ứng quanh đầu dương vật, đau khi quan hệ tình dục và đi tiểu. 

Nếu vậy, hãy thoa kem chống nấm OTC lên đầu dương vật và dưới bao quy đầu (ở nam giới không cắt bao quy đầu) trong 10 ngày. Ngoài ra, tránh quan hệ tình dục cho đến khi hết nhiễm trùng. Vì nhiễm trùng nấm men rất dễ lây lan.

Bệnh chàm

Da khô kèm theo ngứa dữ dội, đóng vảy, mụn nước chứa đầy chất lỏng có thể chảy ra và đóng vảy có thể là dấu hiệu của bệnh chàm. Theo các chuyên gia, việc điều trị là cần thiết vì nó có thể gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt của nam giới, thuốc bôi corticosteroid có thể được sử dụng ở nồng độ thấp dưới sự giám sát chặt chẽ.

Bệnh vảy nến

Bệnh vẩy nến là một tình trạng da có thể gây khô dương vật. Nó cũng đi kèm với những đốm nhỏ màu đỏ và bóng. Trong trường hợp này, thuốc bôi corticosteroid nồng độ thấp thường được kê đơn.

Viêm bao quy đầu

Viêm quy đầu thường có biểu hiện sưng tấy ở quy đầu. Vấn đề này thường do vệ sinh kém hoặc nhiễm trùng gây ra. Đốm đỏ, sưng và ngứa là những triệu chứng phổ biến. Ngoài việc có thể điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi hoặc cần thiết là tiểu phẫu, nhưng việc thay đổi thói quen sinh hoạt như vệ sinh vùng kín, chế độ ăn uống,... cũng là điều cần thiết để bệnh không tái lại

Bao quy đầu là vùng nhạy cảm, nên nếu có một vết thương nhỏ cộng thêm môi trường trong bao quy đầu luôn ẩm ướt, khiến nấm, vi khuẩn sinh sôi phát triển nhanh chóng. Nên điều tiên quyết để giải quyết viêm bao quy đầu là dùng thuốc kháng nấm hoặc kháng khuẩn (tùy vào nguyên nhân gây bệnh) kết hợp với vệ sinh vùng kín thật kỹ và sạch.

Hình ảnh nứt bao quy đầu

Hình ảnh nứt bao quy đầu

Nứt bao quy đầu cũng gần giống như nứt ở những vùng da khác trên cơ thể, nó có thể gây ngứa, khó chịu cho nam giới, đặc biệt là lúc "lâm trận", nó có thể biểu hiện qua việc đau rát vì ma sát quá nhiều khi quan hệ, gây chảy máu nhẹ lúc "mây mưa". Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới hạnh phúc hôn nhân hay khoái cảm trong tình dục của đôi bên.

Ngoài ra, có một số trường hợp bao quy đầu bị nứt có thể kèm theo tình trạng  quy đầu sưng đỏ, phồng rộp. Nếu bao quy đầu bị nứt lâu ngày có thể gây lở loét, chảy mủ. Đây là hiện tượng rất nguy hiểm mà nam giới cần lưu ý và đi khám càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng không mong muốn.

Da bao quy đầu bị rạn nứt có nguy hiểm không?

Cấu tạo bao quy đầu dương vật gồm 2 lớp cơ trơn, mạch máu, dây thần kinh, da, niêm mạc được liên kết, bao quanh dương vật với mục đích bảo vệ quy đầu và niệu đạo. Ngoài chức năng bảo vệ, bao quy đầu còn giữ độ ẩm cần thiết cho dương vật, điều này cũng giúp quan hệ tình dục trơn tru và tăng khoái cảm khi "mây mưa" vì có nhiều dây thần kinh ở đây. 

Có thể kết luận, nếu phát hiện triệu chứng và chữa kịp thời thì sẽ không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên nếu nam giới chủ quan không chịu chữa thì nhiều vấn đề có thể xảy ra như viêm nhiễm bao quy đầu, thậm chí là liệt dương (vì đây là vùng nhạy cảm chứa nhiều dây thần kinh khoái cảm).

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hình ảnh nứt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN