PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách - Vấn đề được chị em quan tâm

Ngày đăng : 24-09-2018

      Các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách cho nữ giới tham khảo. Bởi vì, vệ sinh vùng kín hàng ngày là công việc làm rất quan trọng để loại bỏ các vi khuẩn và giúp ngăn ngừa viêm nhiễm “cô bé”. Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể gây mất cân bằng của các vi khuẩn có lợi ở “cô bé”, và những vi khuẩn này bị mất đi có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

 

Những tác hại khôn lường khi vệ sinh vùng kín không cách

 

      Phái nữ khi không được hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

 

Những tác hại khôn lường khi vệ sinh vùng kín không cách

Những tác hại khôn lường khi vệ sinh vùng kín không cách

 

 Bị ngứa vùng kín

 

      Mồ hôi và chất độc được giải phóng qua da, khi kết hợp với độ ẩm sẽ dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Và khi vi khuẩn hoặc nấm sinh sản ở trên da, nữ giới sẽ lập tức cảm thấy “cô bé” bị ngứa. Khi bạn không vệ sinh vùng kín và thay đồ lót thường xuyên, những bụi bẩn ở môi trường xung quanh hay vi khuẩn, mồ hôi từ cơ thể tồn tại trong đồ lót sau một ngày sẽ dễ dàng xâm nhập vào “cô bé” và gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

 

 Vi khuẩn sản sinh trong “cô bé”

 

      Với cấu tạo nhiều nếp gấp, “cô bé” là nơi thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Sau một ngày vận động nếu không vệ sinh vùng kín đúng cách, “cô bé” sẽ lưu giữ lại rất nhiều những chất thải, cặn bã, lẩn dưới các nếp gấp. Nó là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại hình thành và phát triển, gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

 

 Mắc bệnh rận mu

 

      Vệ sinh kém dễ dàng tăng nguy cơ có rận ở khu vực “vùng kín”. Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, chấy cua, rận bẹn là một trong những loài côn trùng hút máu không có cánh sống và sinh sản ở vùng lông mu của con người như vùng da lông mu và vùng sinh dục. Chúng khiến chị em mắc bệnh sẽ bị ngứa ngáy khu vực “nhạy cảm”, khó chịu vô cùng.

 

 Bị nhiễm trùng

 

      Khi độ ẩm của vùng kín quá cao, vi khuẩn sẽ bắt đầu sản sinh ở đó. Điều này có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nấm men, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Vệ sinh đúng cách hay thay quần lót mỗi ngày chính là biện pháp để giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng ở vùng kín.

 

 

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách

 

      Dưới đây bác sĩ phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách để có thể giúp nữ giới phòng tránh được những bệnh phụ khoa nguy hiểm:

 

Để vòi sen ở vị trí thoải mái nhất và tiến hành vệ sinh "cô bé" của bạn. Nữ giới cũng có thể đứng hoặc thậm chí ngồi xổm xuống để vệ sinh.

 

Dùng tay trái hoặc tay phải của bạn để chà nhẹ nhàng vào vùng kín với nước sạch. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ dư lượng nặng mùi nào có ở trong âm đạo trong suốt một ngày bạn hoạt động.

 

Sau khi rửa xong, hãy sử dụng một miếng vải sạch lau nhẹ nhàng vào âm đạo của bạn. Lưu ý, bạn không nên chà xát quá mạnh, hoặc sử dụng nước rửa quá nóng sẽ có thể dẫn đến kích ứng vùng da nhạy cảm của "cô bé".

 

Nếu nữ giới sử dụng xà phòng hay nước rửa phụ khoa, bạn hãy rất cẩn thận để xà phòng không xâm nhập sâu vào bên trong vùng kín. Việc này có thể dẫn đến tình trạng bỏng da trong âm đạo và kích thích.

 

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách

 

 Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ để bảo vệ “cô bé” được các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chia sẻ mà chị em có thể tham khảo:

 

Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng (nên thay băng vệ sinh hàng ngày sau 4 giờ, với băng vệ sinh đặt trong âm đạo nên thay sau mỗi 2 giờ). Không nên để quá lâu dễ gây khô âm đạo, kích ứng niêm mạc, vi khuẩn phát triển nhanh, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

 

Luôn chú ý rửa sạch hoặc lau “cô bé” bằng cách lau từ trước dần ra phía sau. Việc này giúp các nữ giới ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu.

 

Hãy chắc chắn rằng khi bạn vệ sinh vùng kín xong, bàn tay của bạn đã được rửa sạch sẽ và không có xà phòng dính ở tay.

 

Nên giữ cho vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc những quần áo chật, quần ẩm ướt, hạn chế mặc đồ lót bó sát ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu, phải nên thay quần lót thường xuyên.

 

Khi không may mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín thì phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

      Chúng tôi vừa chia sẻ tới nữ giới về cách hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách, nếu còn thắc mắc hãy truy cập Bảng Chat bên dưới hoặc liên hệ qua hotline 0908 522 700 để được các chuyên viên hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN