PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Khả năng sinh sản của nam giới có ảnh hưởng thế nào khi căng thẳng

Ngày đăng : 15-05-2018

      Căng thẳng là nguyên nhân chính gây nên những vấn đề về sức khỏe như bệnh tim, hen suyễn, trầm cảm, béo phì… Đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Những người thường xuyên bị căng thẳng thường có đời sống tình dục kém, ít khi được thỏa mãn và thăng hoa trong quan hệ. Thậm chí có không ít trường hợp còn bị ảnh hưởng đến chất lượng của “cuộc yêu” và khả năng thụ thai. Vậy khả năng sinh sản của nam giới có ảnh hưởng thế nào khi căng thẳng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có sự hiểu biết hơn về vấn đề này nhé!

 

      Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 

 

Căng thẳng có liên quan gì đến khả năng sinh sản ở nam giới?

 

      Một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng vô sinh nam giới là do sự bất thường ở tinh trùng như số lượng tinh trùng quá ít, tinh trùng bị khuyết tật, hoặc tinh trùng không thể di chuyển được. Những tình trạng như tinh hoàn ẩn hay tình trạng xuất tinh sớm cũng có thể dẫn đến những bất thường ở tinh trùng cũng như về sức khỏe và đời sống tình dục.

 

Căng thẳng có liên quan gì đến khả năng sinh sản ở nam giới?

Căng thẳng có liên quan gì đến khả năng sinh sản ở nam giới?

 

 

      Theo đó, đã có nhiều nghiên cứu đi sâu vào tìm hiểu xem liệu sự căng thẳng ở nam giới có gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và tinh dịch hay không? Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông thường xuyên có sự căng thăng trong thời gian dài sẽ có tỷ lệ tinh trùng chuyển động và tinh trùng có hình dạng bình thường thấp hơn so với những người đàn ông không trải nghiệm những sự cố căng thẳng trong đời.

 

      Các nhà khoa học lưu ý rằng, phát hiện này vẫn đúng sau khi tính đến những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và tinh dịch như tuổi tác, những vấn đề sức khỏe khác, hay tiền sử về khả năng sinh sản.

 

      Tuy sự căng thẳng trong công việc không gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tinh trùng và tinh dịch ở đàn ông, nhưng các nhà nghiên cứu khoa học lại phát hiện thấy những người thường xuyên phải chịu nhiều căng thẳng trong công việc sẽ có tỷ lệ hoóc môn Testosterone trong tinh dịch thấp hơn so với người bình thường, điều này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

      Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, kể cả không tính đến sự căng thẳng, nam giới khi bị thất nghiệp cũng sẽ có chất lượng tinh trùng và tinh dịch thấp hơn so với những người có việc làm.

 

Căng thẳng có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng tinh dịch

 

      Mặc dù không thể khẳng định chính xác mức độ ảnh hưởng của sự căng thẳng đến chất lượng tinh dịch, nhưng các nhà nghiên cứu thuộc phòng khám Bình Dương vẫn đưa ra một số giả thuyết như sau:

 

Căng thẳng có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng tinh dịch

Căng thẳng có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng tinh dịch

 

 Sự căng thẳng có thể gây kích hoạt giải phóng lượng Glucocorticoid – Những hoóc môn Steroid, từ đó gây ảnh hưởng đến sự chuyển hóa Hyđrat – Cacbon, Chất béo và Protein… Chúng có thể làm giảm lượng Testosterone và giảm quá trình sản sinh tinh trùng.

 

 Hơn nữa, nếu nam giới quá căng thẳng cũng có thể làm rối loạn quá trình Oxy hóa – Căng thẳng sinh lý ở cơ thể xảy ra bởi những gốc tự do chưa trung hòa, dẫn đến việc làm giảm chất lượng của tinh dịch cũng như khả năng sinh sản ở nam giới.

 

      Các nhà nghiên cứu kết luận: “Sự căng thẳng từ lâu đã được phát hiện là gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy sức khỏe sinh sản của nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, trong đó có cả sự căng thẳng.”

 

      Trên đây là những thông tin liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới có ảnh hưởng thế nào khi căng thẳng? Mọi vấn đề liên quan hãy nhấp vào Khung Chat bên dưới hoặc gọi đến số 0908 522 700 (Zalo) để được các chuyên gia liên hệ hỗ trợ tư vấn.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN