PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kháng sinh chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

Ngày đăng : 01-11-2023

Viêm bàng quang là bệnh lý gây ra bởi một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Điều trị bằng cách dùng kháng sinh chữa viêm bàng quang có tác dụng làm cho các triệu chứng biến mất nhanh chóng. Tùy từng trường hợp, từng mức độ cụ thể mà bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân viêm bàng quang những loại thuốc kháng sinh phù hợp. Vậy sử dụng kháng sinh chữa viêm bàng quang có hiệu quả không?

Hiệu quả của thuốc kháng sinh trong chữa trị viêm bàng quang?

Đối với những nguyên nhân viêm bàng quang do vi khuẩn gây ra, phương pháp chữa trị phổ biến nhất là dùng thuốc kháng sinh. Tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc kháng sinh phù hợp.

Những loại thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng đau rát do viêm bàng quang gay ra và loại bỏ nhiễm trùng bằng cách tiêu diệt vi khuẩn. Dựa vào các nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân viêm bàng quang dùng thuốc kháng sinh cảm thấy triệu chứng giảm đi sớm hơn rất nhiều. Triệu chứng đau và bỏng rát bàng quang mỗi khi đi tiểu có thể biến mất rất nhanh thường trong vòng 1 đến 3 ngày. 

Đối với các tình trạng viêm bàng quang nặng hơn, buộc phải dùng thuốc tiêm truyền kháng sinh. Bệnh nhân cần được đưa ngay vào cơ sở y tế để điều trị, giám sát chặt chẽ và chọn thuốc theo kháng sinh đồ. 

Kháng sinh chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

Hiện nay, một số loại thuốc kháng sinh phổ biến được sử dụng để điều trị viêm bàng quang không biến chứng như: Amikacin, Tobramycin, Cefepim, Ciprofloxacin, Gentamicin, Imipenem-Cilastatin, Meropenem hoặc Trimethoprim-Sulfamethoxazol,...  Đây là các kháng sinh thông dụng, sẵn có và thường được sử dụng ngay sau khi có chẩn đoán viêm bàng quang và kết quả kháng sinh đồ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang

Sử dụng các loại thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Do đó, bệnh nhân viêm bàng quang cần lưu ý một vài yếu tố trước khi sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Không nên sử dụng thuốc Quinolon cho trẻ nhỏ dưới 15 tuổi, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, những người mắc tiền sử co giật,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người bị suy gan nặng cẩn trọng khi dùng Peflacine.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Cần thận trọng khi dùng nhóm thuốc Beta - Lactam với người dị ứng Penicillin.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tuyệt đối không nhịn tiểu quá 6 giờ.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bổ sung đủ mỗi ngày khoảng 1,5 - 2 lít nước, nên uống nước khi vừa ngủ dậy và khi hoạt động thể lực ở ngoài trời hoặc thời tiết nóng bức.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Vệ sinh sạch sẽ vùng kín đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh nhiễm trùng.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thực hiện quan hệ tình dục an toàn.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Lựa chọn quần áo khô thoáng, dùng đồ lót thấm hút mồ hôi tốt.

Điều trị viêm bàng quang bằng các phương pháp hiện đại và hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Việc sử dụng thuốc kháng sinh như thế nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây viêm nhiễm cũng như thể trạng của bệnh nhân sau khi bác sĩ tiến hành đầy đủ các xét nghiệm cần thiết tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một.

Đặc biệt, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang mà chưa thông qua ý kiến bác sĩ. Điều này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị, kéo dài thời gian điều trị,...

Kháng sinh chữa viêm bàng quang có hiệu quả?

Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là địa chỉ y tế chất lượng cao, chuyên khám và điều trị các bệnh lý viêm bàng quang đạt  hiệu quả cao, nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh gần xa lựa chọn đến thăm khám và điều trị nhờ vào những ưu thế:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. ​

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bác sĩ chuyên môn cao trong việc điều trị hiệu quả các bệnh lý viêm bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị, máy móc đầy đủ, hiện đại và tinh vi nhằm đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Áp dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại, phương pháp tối ưu, mang lại kết quả cao cho bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Cam kết bảo mật thông tin người bệnh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chi phí điều trị viêm bàng quang được công khai, niêm yết theo quy định ban hành.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN