PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Khi nào bao quy đầu tự lột?

Ngày đăng : 24-06-2023

Khi nào bao quy đầu tự lột là câu hỏi của rất nhiều nam giới và phụ huynh. Nếu bao quy đầu không tuột sẽ gây cản trở việc tiểu tiện, vệ sinh vùng kín hay khó khăn trong việc cương. Điều này cũng dễ gây tình trạng viêm nhiễm, tái phát nhiều lần gây khó chịu với nhiều nam giới. Vậy bao quy đầu tự lột khi nào? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết nhé.

Bao quy đầu tự lột khi nào?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bọc quanh dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tổn thương và duy trì độ ẩm cho lớp niêm mạc. Theo sự phát triển của cơ thể, bao quy đầu sẽ dần dần tự động lột xuống khi cương cứng hoặc dùng tay, để lộ phần quy đầu ra ngoài. 


Nhưng nhiều người lại không biết bao nhiêu tuổi nên lột bao quy đầu để không gây ảnh hưởng tới nam giới (trẻ nhỏ, trưởng thành) hay sự phát triển của cơ thể. Thông thường quá trình này sẽ diễn ra từ lúc 5 tuổi, ở trẻ nhỏ nó giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn, ở độ tuổi trưởng thành thì nó hỗ trợ chức năng sinh lý, tăng khoái cảm khi quan hệ.

Hướng dẫn lột bao quy đầu

Đây là phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả lại rất chậm, và nếu làm sai kỹ thuật hoặc tác động lực quá mạnh hoặc không vệ sinh kỹ tay và dương vật trước khi thực hành rất dễ hình thành một số tổn thương nhẹ hoặc những mầm mống bệnh viêm nhiễm cho dương vật. Nên chú ý thật kỹ trước khi thực hiện:

Bước 1:Vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

Bước 2: Dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

Trong quá trình lột cảm thấy đau có bị gì không?

Lột bao quy đầu nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu làm sai kỹ thuật, tác động lực quá mạnh sẽ gây tổn thương, viêm nhiễm và bệnh lý sinh dục cho dương vật. Theo các chuyên gia, thì nam giới rất dễ bị cảm giác đau rát khi tự lột bao quy đầu. Vậy nguyên nhân bị đau rát khi tự lột bao quy đầu là gì?

Nguyên nhân chủ quan

Bao quy đầu tự lột khi nào?

Bao quy đầu tự lột khi nào?

Làm sai kỹ thuật, lột  bao quy đầu khi chưa nong rộng: lột bao quy đầu nên thực hiện từ từ, đối với bé trai đều đặn hàng ngày, mỗi ngày từ 10-25 phút. Giữ khoảng 1-2 tháng, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống ở đầu dương vật đang cương cứng. Nếu thực hiện vội vàng và thao tác mạnh thì bao quy đầu không thể giãn rộng ra nên việc bị đau khi lột bao quy đầu là điều dễ hiểu.

Lần đầu lột quy bao đầu: khi lần đầu thực hiện chúng ta dễ bị bỡ ngỡ, lo lắng và hơn thế là cơ thể chưa quen với tác động vật lý này nên dễ có cảm giác đau rát, sưng đỏ ở bao quy đầu. Nên thực hiện nhẹ nhàng, đúng cách để quen dần và sẽ không còn cảm giác đau nữa. 

Bao quy đầu vẫn chưa được loại bỏ hết: khi chưa lột hết thì lớp da của bao quy đầu vẫn còn dính chặt với đầu dương vật gây cảm giác đau đớn. Chỉ cần dùng tay thực hiện thường xuyên thì phần da sẽ dần giãn ra, không gây đau đớn nữa.

Nguyên nhân bệnh lý

Hẹp bao quy đầu: đây là tình trạng bao quy đầu bó chặt đầu dương vật, làm cho bao quy đầu không thể tự tuột xuống ngay cả khi đã cương cứng nên nam giới cảm thấy đau rát và gặp nhiều khó khăn khi “ân ái”. Không nên cố dùng tay lột khi bị hẹp bao quy đầu, vì lúc này dương vật rất dễ bị tổn thương, thậm chí là chảy máu. Ngoài ra, nó còn gây khó khăn khi tiểu tiện và tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm ở vùng kín vì việc vệ sinh dương vật gặp nhiều khó khăn.

Viêm bao quy đầu: nếu bạn tự lột bao quy đầu khi đang trong tình trạng viêm bao quy đầu sẽ dễ gây đau và ngứa đầu dương vật. Tình trạng này cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,… nguy hiểm hơn còn khiến nam giới có nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật. 

Cách xử lý khi bị đau do tự lột bao quy đầu

Dù là nguyên nhân chủ quan hay bệnh lý thì cũng nên tìm cách khắc phục một cách đúng đắn, hiệu quả để tránh để lại di chứng không đáng có. Cách tốt nhất là nên đi khám, nhận sự tư vấn của bác sĩ. Tùy vào từng trường hợp sẽ có những biện pháp khác nhau:

Đau do thực hiện sai kỹ thuật, bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm, làm dịu da,... đồng thời hướng dẫn cụ thể nam giới cách  lột bao quy đầu tại nhà đúng cách, an toàn. 

Trong trường hợp bị đau do hẹp hoặc nghẹt, thì sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. 

Nếu do viêm nhiễm gây đau rát khi lột bao quy đầu thì bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặc trị.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề khi nào bao quy đầu tự lột. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN