PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Không cắt bao quy đầu quan hệ có sao không?

Ngày đăng : 24-05-2023

Thường nam giới sau chưa lột bao quy thắc mắc không cắt bao quy đầu quan hệ có sao không. Điều đầu tiên ta cần biết là nếu không cắt bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt, gây bất tiện trong quan hệ tình dục. Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.

Tại sao bao quy đầu chưa lột xuống?

Ngay từ khi nam giới được sinh ra, dương vật  được bao phủ bởi một lớp da mỏng gọi là bao quy đầu. Nó là một cấu tạo đặc biệt của bộ phận sinh dục, có nhiệm vụ bảo vệ dương vật trước các tác nhân có hại. Hơn 90% bé trai được sinh ra với bao quy đầu dính chặt vào đầu dương vật. Tuy nhiên, từ 5 tuổi đến khi trưởng thành, bao quy đầu từ từ tuột xuống để lộ  đầu dương vật và lỗ niệu đạo nên nam giới chỉ cần vệ sinh “dương vật” và thực hiện các chức năng sinh dục.


Vấn đề bất thường khi nam giới đã đến tuổi trưởng thành nhưng lớp da bao quy đầu vẫn bám chặt vào đầu dương vật. Số lượng nam giới gặp phải vấn đề này không phải là hiếm. Các chuyên gia cho rằng, nếu sau 20 tuổi mà bạn vẫn chưa cắt bao quy đầu thì nên đến bác sĩ để kiểm tra, bởi rất có thể bạn đã mắc bệnh lý như

Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu khá phổ biến hiện nay. Như vậy, bệnh là tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi dương vật của nam giới cương cứng. Do đứng lâu  dễ gây viêm nhiễm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,… gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chức năng sinh lý. 

Dài bao quy đầu: là tình trạng bao quy đầu trùm kín toàn bộ  đầu dương vật. Khi dương vật cương cứng,  bao quy đầu chưa thể tuột xuống để lộ quy đầu bên trong. Nam giới thường phải dùng tay  lột bao quy đầu để quan hệ tình dục bình thường.

Không cắt bao quy đầu có quan hệ có sao không?

Không chỉ lo lắng cho sức khỏe của mình mà nhiều nam giới còn lo lắng và thắc mắc không cắt bao quy đầu quan hệ có sao không? Các chuyên gia cho biết, nếu bạn không cắt bao quy đầu thì vẫn có thể quan hệ tình dục được. Tuy nhiên, cuộc "mây mưa" không thể diễn ra suôn sẻ và ít cảm nhận sự hưng phấn, kích thích, đặc biệt là nam giới sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ.  Nguyên nhân là do khi dương vật cương cứng, bao quy đầu sẽ co bóp dương vật lại, ma sát khi quan hệ khiến đầu dương vật trầy xước, gây cảm giác đau, có khi là chảy máu. Do đó, bề mặt bao quy đầu của nam giới bị tổn thương, đây là nguyên nhân khiến nam giới cảm thấy đau rát khi quan hệ và giảm khoái cảm.

Không cắt bao quy đầu có quan hệ có sao không?

Không cắt bao quy đầu có quan hệ có sao không?

Ngoài ra, một số trường hợp bao quy đầu dài khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và bất tiện. Chưa kể, bao quy đầu được bao bọc bởi một lớp da mỏng khi dính với đầu dương vật khiến nó càng nhạy cảm, nên khi ma sát nhẹ lúc quan hệ dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nam giới cũng như cảm xúc của đối phương.  

Nguy hiểm hơn nữa, theo các chuyên gia, bao quy đầu là nơi dễ tích tụ vi khuẩn do môi trường ẩm ướt tự nhiên có trong lớp da này. Đây là lý do nam giới rất dễ mắc bệnh hoặc truyền bệnh cho bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn. Vì vậy, nếu không có ý định cắt bao quy đầu, nam giới cần đặc biệt lưu ý trong chuyện chăn gối.

Do đó, các chuyên gia giải đáp thắc mắc lột bao quy đầu có sao không. Tuy nhiên, hẹp và dài của bao quy đầu lại gây nhiều trở ngại cho việc quan hệ tình dục và không đạt được khoái cảm như mong đợi. Vì vậy, nếu đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn chưa lột bao quy đầu thì nam giới nên thăm khám để bác sĩ để được tư vấn xem có nên cắt bao quy đầu không.

Chưa cắt bao quy đầu có sao không?

Nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm

Bao quy đầu  là nơi ẩn náu thích hợp của vi khuẩn, mụn cóc và chất bẩn. Ngoài ra, khi "mây mưa" không an toàn, vi khuẩn và các chất có hại của bạn tình dễ dàng bám vào, lâu ngày gây viêm nhiễm bao quy đầu. 

Ngoài ra, bao quy đầu luôn dính chặt vào dương vật khiến nam giới khó vệ sinh, thường xuyên phải lộn bao quy đầu để rửa từ bên trong. Do đó khả năng lây nhiễm là rất cao. Tình trạng này nếu kéo dài một thời gian sẽ gây viêm nhiễm xuống hạ lưu, gây viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm niệu đạo…

Nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Khi chưa cắt bao quy đầu, thì khi quan hệ tình dục sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do lúc quan hệ môi trường quanh dương vật thường ẩm ướt rất dễ sinh ra vi khuẩn, vi rút, bựa sinh dục còn sót lại, dần sẽ hình thành các bệnh như bệnh sùi mào gà, HIV… là những căn bệnh nguy hiểm hiện nay chưa thể chữa khỏi hoàn toàn.

Xuất tinh sớm và liệt dương

Bao quy đầu chưa cắt sẽ khiến quy đầu bên trong không được làm quen với những cọ sát hay tác động bên ngoài, dẫn tới việc khi quan hệ là hoạt động vô cùng nhạy cảm nên nhiều nam giới không ngăn được sự kích thích mà bị xuất tinh sớm. 

Theo các chuyên gia, tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến nam giới có nguy cơ mắc bệnh liệt dương. Vì vậy, nếu ở độ tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn chưa được lột bỏ thì nam giới nên cân nhắc đi bác sĩ, và nhận lời khuyên xem xét nên cắt bao quy đầu không.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Ít ai biết rằng việc không cắt bao quy đầu cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt, các bệnh nam khoa ngoài xuất tinh sớm và nguy cơ mắc các bệnh xã hội đều ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn. Do đó, số lượng và chất lượng tinh trùng không còn được đảm bảo, khiến cơ hội có con của nam giới bị giảm sút. Đây là trường hợp mà các chuyên gia cho rằng nam giới không nên chủ quan. Nam giới nên điều trị sớm để không dẫn đến những hệ quả không mong muốn. 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề không cắt bao quy đầu quan hệ có sao không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN