PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt đến sớm có phải là dấu hiệu có thai

Ngày đăng : 02-03-2018

     Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý diễn ra theo chu kì ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể đây là biểu hiện cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Nhiều chị em không biết khi gặp tình trạng kinh nguyệt đến sớm có phải là dấu hiệu có thai không, dưới đây các chuyên gia phụ khoa sẽ đưa ra đôi lời giải đáp trong bài viết sau đây.

 

Dấu hiệu có thai có phải là kinh nguyệt đến sớm không

 

     Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có thể kéo dài từ 21 -35 ngày và thời gian hành kinh dao động khoảng 3 -7 ngày, độ lệch giữa các chu kì không quá 3 ngày. Tuy nhiên, trường hợp kinh nguyệt đến sớm hơn 7 ngày trở lên thậm chí là các 2 lần kinh nguyệt trong tháng được gọi là kinh nguyệt đến sớm.

 

     Đa phần hiện tượng kinh nguyệt sớm không phải là dấu hiệu của máu báo thai. Thực tế giữa máu kinh và máu báo thai có phần giống nhau chính điều đó gây cho chị em không ít nhầm lẫn nhưng thường máu báo thai chỉ ra một ít, có màu hồng nhạt và chỉ xuất hiện khoảng 1 – 2 ngày, kèm theo khí hư ra nhiều, buồn nôn, nôn, mệt mỗi, chóng mặt,… chứng tỏ đây là dấu hiệu có thai.

 

 

 

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm cho thấy dấu hiệu mang thai rất thấp 

 

 

 

 

     Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm do rất nhiều nguyên nhân gây nên trong đó các bác sĩ phụ khoa xin được liệt kê một số nguyên nhân chủ yếu bao gồm:

 

 Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể thay đổi lượng hormone estrogen và progesterone làm kích thích rụng trứng và gây ra hiện tượng kinh nguyệt đến sớm. Những sự thay đổi này là do căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống, vận động mạnh, quá sức…

 

 Tác dụng phụ của thuốc: Một số các loại thuốc được kê đơn có tác dụng phụ phụ này, đặc biệt nếu cơ thể quá mẫn cảm thì rất dễ bị ảnh hưởng trong đó thuốc ngừa thai là một ví dụ.

 

 Mắc các bệnh lý: Một số căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng, cổ tử cung…. Chúng đều gây đau bụng dữ dội và kinh nguyệt ra nhiều và đến sớm hơn bình thường.

 

Vậy kinh nguyệt đến sớm có mức độ nguy hiểm như thế nào?

 

     Kinh nguyệt đến sớm chính là dấu hiệu cảnh báo rối loạn kinh nguyệt nên tất nhiên sẽ gây ra các tác động không tốt cho sức khỏe của chính nữ giới mắc bệnh. Tuy nhiên mức độ nghiêm trọng ít hay nhiều phụ thuộc rất lớn vào nguyên nhân gây ra hiện tượng này.  

 

Để khắc phụ chu kì kinh nguyệt đến sớm

Khi bệnh kinh nguyệt đến sớm nữ giới nên đến các cơ sở y tế để  khám

 

 Nếu nguyên nhân của hiện tượng này không thuộc về bệnh lý như tâm lý, thuốc men, sinh hoạt… thì mức độ ảnh hượng không quá lớn. Do đó chị em chỉ cần lưu ý trong sinh hoạt, cần bằng chế độ ăn uống, tâm lý để giúp chu kình kinh sớm đều đặn trở lại.

 

 Kinh nguyệt đến sớm do các bệnh lý phụ khoa gây ra thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của chị em. Nếu không được phát hiện và can thiệp y tế kịp thời nữ giới có thể rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

 

 Ngoài ra, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, hiện tượng chu kì đèn đỏ đến sớm cũng gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt tình dục, công việc, cuộc sống của chị em.

 

     Chị em muốn yên tâm và bảo vệ, tư vấn sức khỏe sinh sản phụ khoa được tốt hơn, khi hiện tượng kinh nguyệt đến sớm xảy ra liên tục trong 3 chu kỳ gần đây bạn nên đi khám phụ khoa ở các cơ sở y tế uy tín, chất lượng. 

 

 

 

Tin tức tham khảo

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN