PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Làm sao để biết bao quy đầu dài? 4 dấu hiệu nhận biết cần để ý nhất

Ngày đăng : 08-07-2023

Bao quy đầu dài là một biểu hiện bệnh lý của nam giới nói chung. Đây là căn bệnh bẩm sinh không hiếm gặp và cần được tác động ngoại khoa để điều trị. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Bao quy đầu dài là gì?

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da bao bọc đầu dương vật quá dài, kéo dài qua lỗ niệu đạo, trùm kín lấy quy đầu. Trẻ sinh ra bị dài bao quy đầu  hường kèm theo hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu không thể tụt lớp da xuống để lộ  đầu dương vật ra ngoài. Tình trạng dài bao quy đầu (có hoặc không kèm theo hẹp bao quy đầu) được chia làm 2 dạng, đó là:

Dài bao quy đầu sinh lý: Trẻ sinh ra đã có bao quy đầu dài hơn bình thường. Tình trạng này khiến đầu dương vật bị thắt chặt. Khi trẻ lớn hơn, bao quy đầu có thể bị hẹp lại. Nhưng theo thời gian, trẻ lớn dần thì lớp da này dần tuột một cách tự nhiên khi đi tiểu hoặc cương cứng, tình trạng lớp da bó chặt sẽ không còn.

Dài bao quy đầu bệnh lý: Phần lớn các trường hợp dài bao quy đầu sẽ đi kèm da bao quy đầu bị hẹp. Nó được gây ra bởi sẹo, nhiễm trùng hoặc viêm. Nguyên nhân thường là do kéo mạnh bao quy đầu có thể khiến bao quy đầu dài ra, thậm chí gây rạn nứt, chảy máu, để lại sẹo và sang chấn tâm lý cho bé. Trường hợp bao quy đầu bị sưng tấy khi đi tiểu, tiểu khó hoặc viêm nhiễm thì trẻ phải được điều trị ngay để tránh biến chứng nặng.


Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?

Nếu trẻ bị dài bao quy đầu sinh lý thì theo thời gian sẽ tự khỏi, tuy nhiên nếu là bệnh lý sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới sự phát triển bộ phận sinh dục của trẻ:

1. Dị dạng dương vật

Nếu không được can thiệp sớm, bé trai bị dài bao quy đầu có thể phát triển dương vật bình thường. Lúc này, dương vật sẽ bị nhiễm vi khuẩn do các chất bẩn như nước tiểu, chất nhờn, bựa sinh dục… dễ tồn đọng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và viêm nhiễm. Lâu ngày bao quy đầu dương vật bị xơ dính, co kéo làm cong vẹo, ngắn hãm dương vật.

2. Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý

Nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý. Khi quan hệ tình dục, bệnh nhân có thể bị đau hoặc giảm khoái cảm, dương vật bị căng khi cương cứng, giảm ham muốn hoặc xuất tinh sớm. Nghiêm trọng nhất  ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể gây hiếm muộn, vô sinh.

3. Tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa và tiết niệu

Vệ sinh bộ phận sinh dục khó khăn là cơ hội thuận lợi cho sự sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn có hại. Vi khuẩn có thể xâm nhập bể thận, bàng quang, tuyến tiền liệt theo đường niệu đạo. Trường hợp nhẹ gây viêm nhiễm các bộ phận này. Trường hợp nặng có thể dẫn đến ung thư nếu tình trạng viêm nhiễm lâu ngày không được điều trị. 

Ngoài ra, bao quy đầu dài còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Đây là những bệnh phổ biến có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

4. Lây bệnh truyền nhiễm cho bạn tình 

Dương vật nếu không được vệ sinh sạch, sẽ là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào âm đạo khi quan hệ tình dục với bạn tình của mình. Chúng có thể tấn công buồng trứng và tử cung  ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

5. Tăng nguy cơ ung thư dương vật

Ung thư dương vật là bệnh nam khoa rất nguy hiểm. Lâu dần, dương vật bị nhiễm bệnh sẽ kích thích các tế bào nhân lên bất thường, hình thành khối u. 

Nguyên nhân gây tình trạng bao quy đầu dài

Biết được nguyên nhân cũng là cách để bạn phòng ngừa bệnh tốt nhất. Bao quy đầu dài chủ yếu do những thói quen hoặc thực hiện kỹ thuật sai làm tổn thương tới dương vật. Vì vậy hãy lưu ý kỹ những nguyên nhân sau nhé:

1. Do bẩm sinh

Khi các bé trai được ra đời, bao quy đầu bao phủ dương vật là chuyện hết sức bình thường ở các bé. Khi trẻ lớn hơn, bao quy đầu tự tuột xuống. Nhưng trong một số trường hợp, lớp da này không thể tự tuột  mà cần phải tác động tay hoặc máy móc hiện đại - đây được gọi là dài bao quy đầu bẩm sinh.

2. Do chấn thương

Khi bị một chấn thương nào đó, có thể làm dương vật tiết mủ hoặc gây ra tình trạng sẹo xơ khiến lớp da và quy đầu dính vào nhau, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây hẹp hoặc dài bao quy đầu, khiến nam giới khó chịu, thậm chí là đau đớn, viêm nhiễm. 

3. Do viêm nhiễm

Nhiễm trùng sinh dục có thể khiến quy đầu và bao quy đầu dính vào nhau. Do đó, nếu nam giới không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ cao bị xơ hóa gây chít hẹp bao quy đầu.

4. Do các thói quen không tốt

Một số bé trai và nam giới có thói quen dùng tay kéo bao quy đầu ra khi tắm. Nếu thực hiện sai cách, thói quen xấu này sẽ khiến bao quy đầu dài ra và trùm kín quy đầu.

Làm sao để biết bao quy đầu dài?

Làm sao để biết bao quy đầu dài?

Làm sao để biết bao quy đầu dài?

1. Vệ sinh bộ phận sinh dục khó khăn

Bao quy đầu bị dài gây khó khăn cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục nam. Các chất bẩn, dịch nhờn, bựa sinh dục không được làm sạch hoàn toàn có thể tích tụ ở dương vật gây viêm nhiễm cho nam giới.

2. Viêm bao quy đầu

Dài bao quy đầu lâu dần dẫn đến ứ đọng các chất bẩn như cặn nước tiểu, chất nhờn, bựa sinh dục. Nếu chất bẩn quá nhiều sẽ là cơ hội thuận lợi để chúng sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn có hại. Các vi khuẩn này xâm nhập và gây viêm nhiễm bao quy đầu.

3. Xuất tinh sớm

Dài bao quy đầu có thể gây xuất tinh sớm. Lúc này dây thần kinh khoái cảm trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, người bệnh có nguy cơ rất cao bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Tình trạng này làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng đời sống tình dục và sinh sản của nam giới.

4. Đau khi quan hệ

Do bao quy đầu dài hơn bình thường nên khi dương vật cương cứng thì lực ma sát giữa da và quy đầu tăng lên gây đau đớn khi quan hệ. Áp lực này tăng lên trong quá trình giao hợp và ảnh hưởng đáng kể đến đời sống tình dục.

Nên làm gì khi gặp phải tình trạng dài bao quy đầu?

Phụ huynh của các bé trai hoặc nam giới trưởng thành bị dài bao quy đầu nên sớm nhận thức được tác hại của tình trạng này. Đặc biệt, dài bao quy đầu có thể gây chít hẹp bao quy đầu khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt bình thường. Do đó, việc đầu tiên là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời. Cha mẹ và bệnh nhân không nên tự dùng thuốc. Vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Qua nghiên cứu, bác sĩ đánh giá mức độ nghiêm trọng của tình trạng dài bao quy đầu và khả năng  hẹp bao quy đầu có thể xảy ra ở từng trường hợp cụ thể. Dựa vào đây, bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Trong trường hợp nhẹ hơn, các loại kem steroid và thuốc mỡ tại chỗ  giúp chống viêm và giảm sưng tấy do nguyên nhân bệnh lý. Tuy nhiên, nếu bao quy đầu quá dài và gây hẹp bao quy đầu nghiêm trọng thì bác sĩ có thể chỉ định cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu dài có nên cắt không?

Khi nhận thức được những rủi ro của bao quy đầu dài, nhiều người đã nghĩ đến việc phẫu thuật cắt bao quy đầu. Thực tế, cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm khác nhau mà người bệnh có thể lựa chọn. Các phương pháp thường được sử dụng là: 

Phương pháp truyền thống: Bác sĩ dùng dao phẫu thuật đã vô trùng cắt bỏ phần bao quy đầu thừa sau đó khâu kín vết thương. Phương pháp này đòi hỏi sự chăm sóc của bệnh nhân để tránh nhiễm trùng và để lại sẹo. 

Cắt bao quy đầu bằng laser: Ưu điểm của phương pháp này là ít đau, ít chảy máu và hồi phục nhanh. Bệnh nhân có thể dễ dàng xuất viện ngay sau phẫu thuật để điều trị tại nhà. 

Phương pháp khác: Hiện nay có các dịch vụ cắt bao quy đầu sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hoặc kỹ thuật thẩm mỹ có thể giảm thiểu tổn thương và duy trì tính thẩm mỹ sau phẫu thuật. Một trong những công nghệ đó là máy cắt và khâu bao quy đầu tự động dùng một lần. Tuy nhiên, nhược điểm của các phương pháp này là chi phí cắt dài bao quy đầu thường cao hơn những phương pháp khác.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã được kiểm định chất lượng và cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế. Chúng tôi luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình với các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đảm bảo đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hình ảnh cắt bao quy đầu ở trẻ em. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN