PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Làm sao để nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 18-05-2018

      Ung thư tuyến tiền liệt được biết đến là căn bệnh nam khoa rất nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị sai cách, thì bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vậy làm sao để nhận biết ung thư tuyến tiền liệt? Dưới đây là một số dấu hiệu chủ yếu của bệnh giúp nam giới có thể tự phát hiện ra bệnh ngay từ giai đoạn đầu và sớm tìm ra phương án điều trị bệnh phù hợp.

 

Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt


      Ung thư tuyến tiền liệt hay còn được gọi là bệnh ung thư tiền liệt tuyến, đây là một dạng ung thư phát triển bên trong tuyến tiền liệt – là tuyến đặc biệt chỉ xuất hiện ở nam giới. Bệnh là một khối u ác tính hình thành từ những tế bào ở trong tuyến tiền liệt. Khối ung thư thường có kích thước nhỏ và phát triển chậm, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời trước khi bệnh lây lan sang những bộ phận khác thì cơ hội điều trị khỏi hẳn là rất cao.

 

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt

 

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt đến nay vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn có thể xác định một số nguyên nhân có nguy cơ gây ra bệnh là:

 

Tuổi tác

 

Những nam giới có độ tuổi càng lớn thì càng có nguy cơ cao bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh cực kỳ hiếm gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi 40, trong khi đó bệnh lại xuất hiện phổ biến ở những nam giới trên 80 tuổi.

 

Di truyền

 

Di truyền cũng được xem là một trong những yếu tố có khả năng gây ung thư tuyến tiền liệt. Tại những gia đình đã từng có người bị bệnh thì khả năng các thành viên trong gia đình bị mắc bệnh cũng cao hơn so với những người khác.

 

Chế độ ăn uống không hợp lý

 

Nếu các bạn ăn quá nhiều thức ăn chiên, rán hay có nhiều mỡ bão hòa cũng là một trong những yếu tố chính làm tăng cao nguy cơ bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 

Các yếu tố khác

 

Hút thuốc lá hay những yếu tố có tính độc hại từ môi trường cũng được xem là những tác nhân gây ung thư tuyến tiền liệt.

 

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, bạn có thể trao đổi với chúng tôi qua kênh tư vấn sau đây: https://bit.ly/2yVulFl

Cách nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

 

      Trong giai đoạn đầu, bệnh có diễn biến khá âm thầm và không có bất kỳ dấu hiệu gì xảy ra bên ngoài. Vì vậy, nam giới rất khó để nhận thấy những bất thường của bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh phát triển nặng hơn nam giới có thể nhận thấy bệnh qua một số dấu hiệu điển hình dưới đây:

 

Cách nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

Cách nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

 

Đi tiểu khó khăn hơn

 

      Người bệnh sẽ có cảm giác buồn tiểu nhưng khi đi tiểu lại không được hay tia nước tiểu yếu và bị ngắt quãng. Vì tuyến tiền liện nằm bao quanh cơ quan niệu đạo, cho nên ngay khi xuất hiện khối u ở khu vực này sẽ khiến cho việc đi tiều và xuất tinh gặp nhiều khó khăn.

 

Đau khi đi tiểu

 

      Do khối u ở tuyến tiền liệt chèn ép vào vùng niệu đạo khiến cho việc đi tiểu nam giới sẽ xuất hiện cảm giác đau đớn. Cảm giác đau cũng có thể xảy ra do tình trạng nhiễm trùng của tuyến tiền liệt (bệnh viêm tuyến tiền liệt).

 

Nước tiểu có máu

 

      Tuy rất ít trường hợp gặp phải dấu hiệu này trong giai đoạn đầu, nhưng nếu triệu chứng này xuất hiện thì nam giới nên đến ngay cơ sở y tế có uy tín để thăm khám. Bởi việc xuất hiện máu ở trong nước tiểu là triệu chứng của nhiều bệnh lí khác nhau, chứ không riêng gì ung thư tuyến tiền liệt.

 

Dương vật khó cương cứng

 

      Khi có quan hệ tình dục, nếu dương vật rất khó cương cứng thì nam giới nên lưu ý. Bởi sự rối loạn cương dương này có thể xảy ra là do khối u tuyến tiền liệt chèn ép và khiến cho mạch máu khó lưu thông về dương vật. Do đó, dương vật không thể đủ lượng máu đổ về để cương cứng. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể gặp trong bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

 

Xuất tinh ra máu

 

      Xuất tinh ra máu được xem là triệu chứng đặc trưng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nếu các bạn quan hệ vào ngày “đèn đỏ” thì cũng cần phải phân biệt rõ.

 

      Nếu gặp phải những triệu chứng trên đây, nam giới hãy đến ngay trung tâm y tế có chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ giúp đỡ thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi việc phát hiện bệnh sớm đóng một vai trò quan trọng trong việc mang đến hiệu quả điều trị. 

 

 Bạn có biết: Địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả ở Bình Dương

 

      Trên đây là những thông tin tổng quan về vấn đề làm sao để nhận biết ung thư tuyến tiền liệt, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc phòng tránh và nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn đầu tiên, từ đó sớm tìm ra cách điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. 

 

Tin tức tham khảo

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN