PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Liệu bệnh hậu môn có gây vô sinh không?

Ngày đăng : 04-12-2017

 

    Do đặc thù công việc và những hiểu biết quá ít về bệnh nên hiện nay có rất nhiều người mắc phải bệnh hậu môn, trong đó có cả những người trẻ tuổi, chưa lập gia đình. Khi mắc bệnh hậu môn, mọi người, đặc biệt là người trẻ, thường rất lo lắng về vấn đề tình dục và sức khỏe sinh sản. Trong đó, vấn đề được quan tâm nhất là liệu bệnh hậu môn có gây vô sinh không?

 

bệnh hậu môn có gây vô sinh không?

 

    bệnh hậu môn là do sự giãn nở quá mức các mạch máu, tĩnh mạch ở hậu môn và hình thành nên sa búi hậu môn. bệnh hậu môn có thể được chia thành nhiều loại nhưng thường gặp nhất là đại tiện ra máusa búi hậu môn ngoại.

 

    Triệu chứng của bệnh hậu môn là tình trạng chảy máu và sa sa búi hậu môn, kèm theo ngứa, đau rát và ẩm ướt quanh vùng hậu môn, vì thế mà bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu và gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. bệnh hậu môn không có tính truyền nhiễm, không lây sang người thân và người tiếp xúc với bệnh nhân.

 

lieu benh tri co gay vo sinh khong

bệnh hậu môn không hề gây ra vô sinh

 

    Người mắc bệnh hậu môn không nên quá lo lắng vì bệnh hậu môn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản, cũng có nghĩa là bệnh hậu môn không hề gây ra vô sinh. Tuy nhiên, bệnh sẽ gây cản trở trực tiếp đến đời sống chăn gối, khiến người bệnh giảm khoái cảm, thậm chí nhiều người còn bị ám ảnh với chuyện này.

 

    Dưới đây là những ảnh hưởng của bệnh hậu môn đối với người bệnh:

 

 Bệnh nhân luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, gây ảnh hưởng đến đời sống chăn gối và sinh hoạt hằng ngày. 

 

 Người bệnh cảm thấy lo lắng, tự ti, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, nếu kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng rối loạn thần kinh.

 

 Luôn gặp khó khăn khi đi đại tiện, tình trạng táo bón ngày càng nghiêm trọng. Ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ thường xuyên đi ngoài ra máu, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh thiếu máu, mất máu cấp,… và đặc biệt nguy hiểm khi xảy ra tình trạng vỡ tĩnh mạch hậu môn.

 

 sa búi hậu môn sa ra ngoài thường xuyên làm cho các vi khuẩn dễ dàng phát triển, gây viêm loét, nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu. Bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời dễ dẫn đến rò hậu môn, không kiểm soát được hậu môn,… gây khó chịu, đau đớn và khó khăn trong việc điều trị.

 

 Một số những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh như: tắc, nghẹt sa búi hậu môn, nứt rách hậu môn gây nhiễm trùng.

 

 Ở nữ giới, khi vi khuẩn tích tụ tại hậu môn và xâm nhập vào âm đạo hoặc khi bệnh hậu môn vào giai đoạn nặng sẽ gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa kết hợp với bệnh hậu môn có thể tác động đến khả năng sinh sản về sau, nhưng khả năng này rất ít xảy ra. Dù vậy, nữ giới cũng không nên chủ quan trong việc điều trị bệnh.

 

Điều trị bệnh hậu môn

 

    Dù bệnh hậu môn không gây ra vô sinh hay ảnh hưởng gỉ đến khả năng sinh sản của người bệnh nhưng người bệnh cũng không nên xem nhẹ và coi thường việc điều trị bệnh hậu môn. Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu mắc phải bệnh hậu môn thì người bệnh nên đến các phòng khám uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và hướng dẫn điều trị, không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng vì như thế sẽ rất nguy hiềm.

 

    Người bệnh hậu môn có thể điều trị bệnh theo phương pháp tây y hoặc đông y, nhưng để qua trình điều trị được nhanh chóng và hiệu quả thì người bệnh nên quan tâm hơn đến chế độ sinh hoạt hằng ngày.

 

    Dưới đây là các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn tại nhà:

 

 Bổ sung vào bữa ăn hằng ngày nhiều chất xơ từ rau xanh, hoa quả tươi để tránh táo bón.

 

 Uống nhiều nước lọc và các loại nước ép hoa quả.

 

lieu benh tri co gay ra vo sinh

Ăn nhiều rau quả để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hậu môn

 

 Vận động cơ thể thường xuyên, tập thể dục thể thao đều đặn.

 

 Giữ vệ sinh thân thể và vùng hậu môn trực tràng luôn sạch sẽ, khô thoáng.

 

 Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát, không quá bó sát.

 

 

    Qua bài viết liệu bệnh hậu môn có gây vô sinh không, mọi người sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Nếu muốn được tư vấn thêm và tìm nơi điều trị bệnh an toàn, mọi người hãy liên hệ hotline 0908 522 700 hoặc chọn Bảng tư vấn (bên dưới), các chuyên gia từ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu 1 sẽ sẵn sàng hỗ trợ.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN