PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Liệu chích thuốc phá thai có đảm bảo an toàn không?

Ngày đăng : 08-06-2019

      Phá thai bằng thuốc là phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng vì sự tiện lợi cũng như tính kín đáo của nó. Phá thai bằng thuốc có thể được thực hiện dưới dạng uống hoặc chích thuốc phá thai. Vậy, phương pháp chích thuốc phá thai có đảm bảo an toàn không? Câu hỏi này sẽ được các chuyên gia sản phụ khoa giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây!

 

Chích thuốc phá thai có thật sự an toàn không?

 

      Chích thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, bằng cách tiêm trực tiếp thuốc vào cơ thể thai phụ, làm sẩy thai một cách tự nhiên, kết thúc tình trạng thai nghén cho những trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn.

 

      Cũng tương tự như phương pháp phá thai bằng thuốc uống, việc chích thuốc phá thai cũng cần phải đảm bảo được những yêu cầu nhất định. Phương pháp chích thuốc đình chỉ thai liệu có thật sự an toàn hay không, phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể như sau:

 

 

Chích thuốc phá thai có thật sự an toàn không?

Chích thuốc phá thai có thật sự an toàn không?

 

 Tình trạng thai nhi

 

      Để phá thai bằng phương pháp tiêm thuốc, thai nhi phải dưới 7 tuần tuổi, có kích thước dưới 2,5 cm và đã nằm hoàn toàn trong tử cung người mẹ.

 

 

 Tình trạng thai phụ

 

      Sức khỏe của thai phụ phải đảm bảo cho thủ thuật phá thai. Nếu sức khỏe thai phụ yếu kém, hoặc mắc phải một số bệnh lý khác, thì trước tiên cần ổn định sức khỏe của thai phụ trước, rồi mới tiến hành đình chỉ thai. Đặc biệt, đối với những trường hợp người mẹ mắc phải các bệnh lý mãn tính như bệnh gan, bệnh huyết áp, bệnh máu khó đông, bệnh tim... thì tuyệt đối không được áp dụng phương pháp này.

 

 Địa chỉ tiến hành phá thai

 

      Trước khi tiến hành, chị em sẽ được kiểm tra, thăm khám và tư vấn phá thai cụ thể, mới bắt đầu tiến hành thủ thuật này. Bất kỳ một địa chỉ y tế “chui” nào cũng có thể khiến quy trình đình chỉ thai này không được minh bạch, rõ ràng và cũng không đảm bảo được hiệu quả, an toàn khi phá thai. Chính vì thế, việc chích thuốc phá thai nhất định phải được tiến hành tại những địa chỉ y tế chuyên khoa, chính quy uy tín nhất.

 

      Nếu thai phụ thực hiện phá thai ở các địa chỉ y tế không đảm bảo thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao, có rất nhiều trường hợp do thiếu các thông tin, không muốn gặp người quen đã quyết định đến những địa chỉ nhỏ để thực hiện thì gặp các biến chứng nguy hiểm. Những biến chứng thường gặp nhất khi chích thuốc phá thai là:

 

Sót thai: sót thai sau khi chích thuốc có thể là do thai đã lớn, bám chặt vào thành tử cung nên thuốc không thể làm bong toàn bộ thai ra ngoài được mà còn sót lại. Sót thai khiến tử cung có nguy cơ viêm nhiễm, gây ra viêm tắc vòi trứng ảnh hưởng đến sinh sản sau này.

 

► Xuất huyết: Hay còn gọi là băng huyết sau phá thai, với tỉ lệ tử vong lên đến 25% ở phụ nữ sau phá thai. Băng huyết với các biểu hiện như cơ quan sinh dục tiết ra số lượng máu ồ ạt dạng loãng hay đông đặc, đau bụng dữ dội, choáng váng, mệt mỏi, ngất xỉu,…

 

► Cơ thể xuất hiện các phản ứng với thuốc phá thai vào cơ thể, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó thở, ngất xỉu,…

 

Có thể chị em quan tâm:  phòng khám phá thai thuận an đáng tin cậy nhất

 

 

Một số lưu ý khi tiến hành chích thuốc phá thai

 

      Khi lựa chọn phương pháp chích thuốc phá thai, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

 Phải chọn những địa chỉ y tế chính quy, để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn khi tiêm thuốc phá thai.

 

Một số lưu ý khi tiến hành chích thuốc phá thai

Một số lưu ý khi tiến hành chích thuốc phá thai

 

 

 Một chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý sau khi chích thuốc phá thai là điều vô cùng cần thiết, giúp thai phụ nhanh chóng phục hồi. Chị em lúc này cần tránh những hoạt động mạnh, khiêng vác nặng mà nên nghỉ ngơi, tịnh dưỡng nhiều hơn.

 

 Bên cạnh đó, để có thể tiết kiệm chi phí phá thai, thai phụ khi đã chắc chắn quyết định phá thai thì cần tiến hành phá thai sớm, nếu tình trạng thai nhi trên 7 tuần tuổi có thể sẽ không áp dụng được phương pháp này.

 

 Ngoài ra, chị em cần lưu ý rằng, dù là phương pháp phá thai nào đi chăng nữa cũng sẽ có những nguy cơ, rủi ro nhất định. Những biến chứng sót thai, thai chết lưu, băng huyết, nhiễm trùng, thủng tử cung, viêm cổ tử cung,… vẫn có thể xảy ra nếu việc chích thuốc phá thai không đảm bảo an toàn. Cách duy nhất để đảm bảo được sức khỏe và hiệu quả phá thai là sự thực hiện, theo dõi và hỗ trợ trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề.

 

      Trên đây là những thông tin về vấn đề chích thuốc phá thai được chia sẻ bởi các chuyên gia sản khoa tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một. Nếu có có bất kì thắc mắc cần giải đáp thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 (Zalo) hoặc khung chat bên dưới để được tư vấn.
 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN