PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Lột bao quy đầu bằng tay

Ngày đăng : 19-04-2023

Thông thường khi bị các bệnh lý về dương vật đặc biệt là hẹp quy bao đầu, các nam giới hay phụ huynh đều nghĩ tới phương pháp lột quy bao đầu bằng tay vừa đơn giản lại không tốn chi phí. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện như thế nào và cần lưu ý những gì?

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu (hay còn gọi là nong bao quy đầu) là thủ thuật dùng tay kéo phần da bao quy đầu xuống để lộ ra phần quy đầu của dương vật và lỗ niệu đạo. Hầu hết các bé trai được sinh ra với bao quy đầu bao phủ toàn bộ dương vật. Khi 5 tuổi trở lên, bao quy đầu của bé trai dễ dàng tuột xuống để lộ quy đầu.


Nhưng ở một số nam giới, khi trưởng thành bao quy đầu này không thể tự tuột xuống được gây nhiều khó khăn, bất lợi trong sinh hoạt, đặc biệt là trong  quan hệ tình dục, rất dễ làm giảm ham muốn của bản thân và bạn tình.

Tại sao cần lột bao quy đầu?

  • Ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt hàng ngày: nam giới đi tiểu khó, có nhu cầu đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ra ít, tiểu khó… Nếu để lâu sẽ làm tổn thương các cơ quan như thận, bàng quang, ngoài ra còn dễ bị nhiễm trùng do nước tiểu ứ đọng lâu ngày ở vùng quy đầu. 

  • Khó khăn trong quá trình phát triển của dương vật: khi bao quy đầu bị trùm kín sẽ làm chít hẹp lại khiến dương vật khó phát triển cả về  chiều dài và kích thước. 

  • Vệ sinh khó khăn: bao quy đầu nếu không được cắt bỏ sẽ khiến các chất bẩn, cặn nước tiểu, phân sinh dục,… tích tụ lâu ngày và đó là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm phát triển dễ gây viêm nhiễm phụ khoa. 

  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: nam giới dễ gặp một số vấn đề trong quan hệ tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Cũng dễ gặp phải tình trạng đau và khó khăn khi giao hợp.

Hướng dẫn lột bao quy đầu bằng tay 

Lột bao quy đầu bằng tay

Lột bao quy đầu bằng tay

Nong bao quy đầu cho trẻ em 

  • Bước 1: rửa sạch tay và bộ phận sinh dục của trẻ trước  để tránh nguy cơ lây nhiễm. Để làm sạch, bạn có thể pha muối loãng hoặc nước muối sinh lý,

  • Bước 2: dùng tay kéo căng bao quy đầu theo chiều ngang rồi kéo về phía trước rồi úp ngược vào bụng. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu chất lượng cao để bôi trơn bộ phận sinh dục của bé để bao quy đầu tuột ra dễ dàng hơn.  

Lưu ý: Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bé mà có thể lột bao quy đầu ở những độ tuổi khác nhau (thường là từ 5 tuổi trở lên), đặc biệt đây là thời điểm da bé vô cùng vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương, nên có sự tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ để đảm bảo không gây hậu quả về sau cho bé.

Lột bao quy đầu ở người trưởng thành

Trước khi thực hiện việc vệ sinh tay và bộ phận sinh dục là bước không thể thiếu vì nó có thể tránh những tổn thương, viêm nhiễm: 

Giai đoạn 1: Khi da bao quy đầu chưa tách khỏi quy đầu

  • Nhẹ nhàng massage và kéo da quy đầu theo chiều ngang.

  • Nếu da bao quy đầu dần tách ra và không khiến bạn bị đau, bạn có thể thử giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và thả lỏng; lặp lại khoảng 5-10 lần.

  • Bạn hãy thực hiện đều đặn bước 2 này tối đa 2 lần/ ngày. Trong 1-2 tháng đầu tiên, bao quy đầu của bạn sẽ dần giãn ra.

Giai đoạn 2: Khi bạn thấy bao quy đầu dần tách và giãn ra

  • Nhẹ nhàng kéo lớp da về phía trước. Đồng thời, nhẹ nhàng massage các mép của da bao quy đầu trong 30-60 giây.

  • Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy da bao quy đầu bắt đầu giãn ra và dần tuột xuống.

Giai đoạn 3: Khi bạn có thể cho ngón tay vào trong bao quy đầu

  • Tiếp tục hãy nhẹ nhàng xoa bóp và làm mềm bao quy đầu theo chiều ngang

  • Đồng thời, bạn đừng quên kéo giãn dây hãm bao quy đầu theo chiều dài 

Bạn cũng có thể xoa bóp bao quy đầu trong khi tắm nước ấm. Nhiệt độ ấm sẽ giúp việc nới lỏng da quy đầu dễ dàng hơn. Duy trì cách thực hiện trong 2-3 tháng, da bao quy đầu của bạn sẽ giãn ra và tự tuột khỏi quy đầu một cách tự nhiên.

Lưu ý: Bạn phải cực kỳ nhẹ nhàng với bao quy đầu và dây hãm bao quy đầu. Nếu như bạn cảm thấy đau (ngay cả khi bạn đã thực hiện nhẹ nhàng), hãy dừng lại cách lột bao quy đầu này ngay lập tức!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN