PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Lột bao quy đầu để làm gì? 4 lợi ích khi lột bao quy đầu

Ngày đăng : 18-04-2023

Vẫn có nhiều người chưa hiểu về lột bao quy đầu, lúc lột thì thấy đau rát, độ tuổi vàng để lột và lột bao quy đầu để làm gì. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu hay còn gọi là tuột/nong bao quy đầu là thao tác làm giãn và kéo da bao quy đầu về phía sau, để từ đó lộ phần quy đầu và lỗ niệu đạo dương vật ra ngoài, nhằm giúp quá trình đi tiểu dễ dàng, vệ sinh dương vật sạch sẽ hơn, tránh bị nấm, vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm vùng kín.


 

Thông thường, khi  bé trai dưới 2 tuổi, lớp da quy đầu đã bám chắc vào đầu dương vật. Ở độ tuổi 4-5, bao quy đầu có thể tuột ra và dễ dàng tuột khỏi đầu dương vật. Trong một số trường hợp, trẻ em có thể lột bao quy đầu sau 10 tuổi. Quá trình này có thể diễn ra bình thường hoặc dùng tay, nếu có dùng thì nên thực hiện nhẹ nhàng và theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lột bao quy đầu để làm gì? 4 lợi ích khi lột bao quy đầu

Nhiều nam giới vẫn còn thờ ơ với cơ thể của mình cho rằng bản thân không lột bao quy đầu cũng không sao. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Sau đây là 4 lợi ích khi lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu để làm gì? 4 lợi ích khi lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu để làm gì? 4 lợi ích khi lột bao quy đầu

  • Vệ sinh dương vật dễ dàng và đơn giản hơn. Đối với nam giới chưa tuột bao quy đầu, việc cố gắng làm sạch dương vật kỹ lưỡng có thể gây khó chịu và đau đớn. Song nếu không vệ sinh cẩn thận, dương vật có thể bị nhiễm trùng.

  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến ở nam giới chưa lột bao quy đầu. Bệnh có thể dẫn đến những vấn đề về thận nếu không được quan tâm điều trị. Việc lột bao quy đầu có thể giúp nam giới giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Những người đã từng tuột hoặc cắt bao quy đầu gặp ít nguy cơ mắc bệnh STDs hơn. Tuy nhiên, thực hành tình dục an toàn vẫn là điều cần thiết để phòng ngừa STDs.

  • Phòng ngừa các vấn đề khác về dương vật. Đôi khi, hẹp bao quy đầu không được điều trị có thể dẫn đến viêm bao quy đầu hoặc viêm đầu dương vật.

Có nên tự lột bao quy đầu tại nhà không?

Tự lột quy bao đầu tại nhà là chuyện hoàn toàn có thể làm được, vì cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần chú ý lực tác động và phải vệ sinh tay và dương vật thật kỹ trước khi thực hiện. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn với tự lột và tự cắt, cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nên cần thực hiện tại bệnh với trang thiết bị đầy đủ. Theo một báo cáo năm 2016, tự cắt bao quy đầu có thể để lại nhiều biến chứng lâu dài. Thậm chí, việc này có thể gây tử vong do sốc giảm thể tích và nhiễm trùng máu dẫn đến hoại tử.

Trường hợp nào bạn có thể tự lột bao quy đầu? Thông thường tình trạng hẹp bao quy đầu có thể tự lột tại nhà, đây là tình trạng bao quy đầu rất khó, thậm chí là không thể tuột ra khỏi đầu dương vật, không gây đau đớn, nhưng nó có thể cản trở việc đi tiểu, vệ sinh dương vật. 

Lưu ý trước khi lột bao quy đầu tại nhà

  • Làm sạch là bước vô cùng cần thiết và quan trọng. Bạn có thể rửa tay với xà phòng sát khuẩn, còn bộ phận sinh dục có thể dùng nước muối sinh lý nhẹ để sát trùng nhằm hạn chế viêm nhiễm

  • Hãy nhẹ nhàng với bao quy đầu. Không kéo bao quy đầu quá nhanh và mạnh; ngừng kéo ngay khi cảm thấy đau. 

  • Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng kem bôi. Bạn có thể sử dụng kem bôi steroid để xoa bóp và làm mềm trước khi thực hiện tuột bao quy đầu.

  • Đừng để tình trạng diễn biến quá xấu rồi mới đi khám. Nếu xuất hiện các triệu chứng gây khó chịu, sưng đau, tiểu khó… thì phải đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN