PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Lột bao quy đầu xong ta nên làm gì?

Ngày đăng : 15-04-2023

Các nam giới đều nghe ai cũng khuyên nên lột bao quy đầu ở tuổi dậy thì. Vậy tại sao phải lột bao quy đầu? Sau khi lột bao quy đầu xong ta nên làm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này

Tại sao cần phải thực hiện lột bao quy đầu?

Thời điểm hợp lý để lột bao quy đầu

Theo các chuyên gia, quá trình “sơ khai” của lột quy bao đầu là từ 5 tuổi, và việc này sẽ được đẩy nhanh và hoàn thành ở tuổi dậy thì khoảng 15-18 tuổi là hoàn mỹ nhất, vì đây là giai đoạn cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn toàn, hàm lượng testosterone cũng tăng cao, khiến tốc độ lột không chỉ nhanh mà còn an toàn, không đau rát. Tuy nhiên nếu qua giai đoạn này và đến tuổi 25 mà chưa lột bao quy đầu, thì đây có thể là dấu hiệu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

  • Đối với trẻ em: tự lột bao quy đầu xảy ra từ 1-4 tuổi, và chỉ lột được hoàn toàn bao quy đầu khi hết tuổi dậy thì. Cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ từ 4-8 tuổi vì đây là giai đoạn da quy đầu co giãn tốt, không  đau và dễ thực hiện. 

  • Đối với người lớn: nếu chưa lột bao quy đầu thì có nhiều phương pháp chữa trị hơn, và nếu thấy bất tiện trong sinh hoạt có thể tiểu phẫu để cắt bỏ bất cứ lúc nào 


Những ảnh hưởng nếu không lột bao quy đầu

Theo  các chuyên gia y tế, nếu bao quy đầu không tự tuột xuống sau tuổi dậy thì có thể gây ra nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và  sinh hoạt hàng ngày, trong đó có thể kể đến những vấn đề sau: 

  • Khó khăn khi đi vệ sinh, có cảm giác muốn đi tiểu nhưng  tiểu ít và tiểu khó. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thận, bàng quang và gây viêm nhiễm bao quy đầu do bí tiểu kéo dài.

  • Bao quy đầu trùm kín và thon dần về phía dương vật nên khó phát triển cả về  chiều dài và kích thước. 

  • Bao quy đầu không tuột xuống nên các chất cặn bã, chất bẩn tích tụ lâu ngày khiến nam giới bị viêm nhiễm. Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài, vi khuẩn xâm nhập sâu hơn sẽ làm tăng nguy cơ  ung thư dương vật. 

  • Nam giới thường gặp các vấn đề về xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau và khó trong chuyện chăn gối.

Lợi ích của việc lột bao quy đầu

  • Thúc đẩy sự phát triển của dương vật: lớp da trùm kín dương vật sẽ khiến nó khó có thể phát triển được kích thước tối đa. Những người không lột bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khá khiêm tốn

  • Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn: vì sau khi lột, bao quy đầu và niệu đạo lộ ra nên dễ vệ sinh hơn

  • Phòng chống viêm nhiễm: lột bao quy đầu giúp loại bỏ  các chất cặn bã ở bộ phận sinh dục, nước tiểu, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm. 

  • Tránh biến chứng viêm nhiễm gây ung thư: lột bao quy đầu không chỉ ngăn ngừa viêm nhiễm, mà còn tránh biến chứng ung thư dương vật. Đồng thời hạn chế được sự lây lan  của vi khuẩn sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt. Nó làm giảm khả năng bị vô sinh nam ở tuổi trưởng thành

Lột bao quy đầu xong thì ta nên làm gì?

Lột bao quy đầu xong thì ta nên làm gì?

Cách thực hiện bao quy đầu tại nhà

Sau khi tự lột bao quy đầu thì ra nên có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để vết thương mau lành. Để đảm bảo hiệu quả hơn bạn nên đi khám bác sĩ để xem tình trạng là có cần uống thuốc để ngừa viêm hay không. 

Sau đây là cách thực hiện lột bao quy đầu tại nhà:

Lột và nong bao quy đầu cho trẻ em:

Da trẻ em mỏng và khá nhạy cảm, cha mẹ nên hỗ trợ các hoạt động sau để không gây đau và viêm nhiễm cho trẻ 

  • Bước 1: rửa sạch tay và bộ phận sinh dục của trẻ trước  để tránh nguy cơ lây nhiễm. Để làm sạch, bạn có thể pha muối loãng hoặc nước muối sinh lý,

  • Bước 2: dùng tay kéo căng bao quy đầu theo chiều ngang rồi kéo về phía trước rồi úp ngược vào bụng. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu chất lượng cao để bôi trơn bộ phận sinh dục của bé để bao quy đầu tuột ra dễ dàng hơn.  

Lưu ý: khi thực hiện cần thực hiện cẩn thận, tránh làm đau, tổn thương bao quy đầu. Kỹ thuật này tuy đơn giản nhưng không cẩn thận có thể gây rách bao quy đầu hoặc viêm nhiễm, nhiễm trùng. Vì vậy, cha mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện.

Lột bao quy đầu ở người trưởng thành: 

  • Bước 1: vệ sinh tay và bộ phận sinh dục là bước không thể thiếu vì nó có thể tránh những tổn thương, viêm nhiễm không cần thiết

  • Bước 2: dùng tay kéo nhẹ bao quy đầu theo chiều ngang từ 2-3 lần và tiếp tục như vậy trong 1-2 tháng để bao quy đầu giãn dần ra. 

  • Bước 3: khi bạn cảm thấy bao quy đầu giãn tới mức có thể kéo căng về phía trước rồi kéo ngược về phía bụng thì hẳn thực hiện (vì có cơ địa phải hơn 2 tháng mới giãn). Nếu thấy hơi đau thì dừng lại vì có thể bạn đang làm rách bao quy đầu hoặc tổn thương vùng kín

Lưu ý: ở độ tuổi trưởng thành lột bao quy đầu cần phải có thời gian, kiên trì lặp lại đều đặn và thực hiện phải nhẹ nhàng, cẩn thận vì lúc này cơ quan sinh dục đã phát triển hoàn toàn, khả năng giãn cũng ít đi nên dễ bị tổn thương.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN