PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mấy tuổi thì lột bao quy đầu?

Ngày đăng : 18-04-2023

Lột bao quy đầu là quá trình tự nhiên của nam giới, tuy nhiên trong nhiều trường hợp không thể tự lột bao quy đầu khi đã  trưởng thành. Nếu không lột bao quy đầu sớm  có thể mắc một số bệnh lý ở cơ quan sinh dục nam khi trưởng thành

Mấy tuổi lột bao quy đầu?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bọc quanh dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tổn thương và duy trì độ ẩm cho lớp niêm mạc. Theo sự phát triển của cơ thể, bao quy đầu sẽ dần dần tự động lột xuống khi cương cứng hoặc dùng tay, để lộ phần quy đầu ra ngoài. 

Mấy tuổi thì lột bao quy đầu?

Mấy tuổi thì lột bao quy đầu?

Nhưng nhiều người lại không biết bao nhiêu tuổi nên lột bao quy đầu để không gây ảnh hưởng tới nam giới (trẻ nhỏ, trưởng thành) hay sự phát triển của cơ thể. Thông thường quá trình này sẽ diễn ra từ lúc 5 tuổi, đây là khoảng thời gian lớp da này dần tách khỏi dương giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn. Và sẽ hoàn tất khi ở tuổi dậy thì (khoảng 15-18 là chuẩn), đây là khoảng thời gian cơ thể nam giới có nhiều thay đổi, việc tăng nội tiết tố nam cũng làm quá trình lột diễn ra dễ dàng và không đau đớn, dấu hiệu dễ thấy là khi ở trạng thái “mềm” hay “cứng” thì lớp da này đều tuột xuống, một phần là giúp đi vệ sinh dễ dàng (không để lại vi khuẩn, sự tích tụ bựa ở đầu dương vật) và tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Quá trình này cũng có thể diễn ra ở tuổi trưởng thành, tuy có thể diễn ra bình thường nhưng chiếm tỷ lệ thấp, đa số đều cảm thấy đau đớn vì tỷ lệ cao bị mắc các bệnh sinh lý, đặc biệt liên quan tới dương vật.

Nguyên nhân khiến bao quy đầu không thể lột xuống

Nếu ở trẻ nhỏ quá trình này chưa diễn ra hoặc diễn ra chậm thì cũng không cảm hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng nếu qua độ tuổi dậy thì hay muộn nhất là tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn chưa lột thì rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý thường gặp về dương vật.


  • Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. Nếu cứ để xảy ra trong thời gian dài dễ gây những hậu quả liên quan tới sức khỏe và cơ quan sinh dục của nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục,...

  • Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. Tình trạng này thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục.

  • Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu. Bệnh thường xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự lột cho bé sai cách.

Khắc phục tình trạng bao quy đầu không thể lột xuống

Trực tiếp dùng tay

Đây là phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả lại rất chậm, và nếu làm sai kỹ thuật hoặc tác động lực quá mạnh hoặc không vệ sinh kỹ tay và dương vật trước khi thực hành rất dễ hình thành một số tổn thương nhẹ hoặc những mầm mống bệnh viêm nhiễm cho dương vật. Nên có sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện

  • Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

  • Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

  • Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

Cắt bao quy đầu 

Đây là cách được nhiều người biết đến và lựa chọn, vì nó an toàn, hiệu quả và nhanh (chỉ tốn thời gian phục hồi). Tuy nhiên nó là phương pháp cuối cùng được thực hiện nếu những phương pháp không đạt hiệu quả. Nên lựa chọn những bệnh viện đảm bảo uy tín để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. 

Hiện nay, có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là:

  • Cắt bao quy đầu truyền thống.

  • Cắt bao quy đầu bằng laser.

  • Cắt bao quy đầu thẩm mỹ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN