PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mộng tinh và di tinh có giống nhau không?

Ngày đăng : 05-12-2017

       Mộng tinh, di tinh là một phản ứng sinh lý cơ thể tất yếu ở nam giới khi các cơ quan sinh dục phát triển hoàn thiện. Vậy mộng tinh và di tinh có giống nhau không ? Để nam giới hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ cụ thể qua bài viết dưới đây.

 

Xem thêm: 

 

 

Phân biệt mộng tinh và di tinh

 

Di tinh và mộng tinh là 2 chứng bệnh thường gặp ở nam giới, phản ánh tình trạng rối loạn xuất tinh. Để chi tiết hơn về bệnh cũng phân biệt rõ sự khác nhau của mộng tinh và di tinh cụ thể như sau:

 

Mộng tinh:

 

Mộng tinh hay còn gọi là “giấc mơ ẩm ướt”, là hiện tượng thường gặp ở nam giới, xuất hiện trong giấc ngủ; khi đó, nam giới thường mơ mình đang quan hệ với một ai đó mà họ yêu thương hoặc cảm mến dẫn đến tình trạng xuất tinh một cách vô thức trong giấc ngủ.

 

 Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh niên mới lớn. Mộng tinh cũng xuất hiện khi những người đàn ông phải xa vợ lâu ngày khi có những giấc mơ sex với một người phụ nữ nào đó, hay có thể nguyên nhân mộng tinh là việc xem sách báo, phim ảnh gây kích thích giới tính.

 

 Nếu hiện tượng mộng tinh chỉ xảy ra 1-2 lần/tháng thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường, còn có tác dụng là giải tỏa áp lực giới tính để tạo sự cân bằng về mặt tâm sinh lý cho nam giới.

 

 Tuy nhiên nếu mộng tinh xảy ra liên tục trong tuần, trong tháng làm cho cơ thể mệt mỏi, gầy yếu,.. thì đó là do bệnh lý, lúc này nam giới cần phải thăm khám và thực hiện điều trị kịp thời.

 

Mộng tinh, di tinh là hai bệnh lí nam khoa ở nam giới

Mộng tinh, di tinh là hai bệnh lí nam khoa ở nam giới

 

Di tinh:

 

 Di tinh là tình trạng tinh dịch ở nam giới chảy ra ngoài mà không cần đến quá trình giao hợp, không có sự cương cứng của dương vật hay các kích thích về thể xác khác. Di tinh có thể xảy ra lúc đi vệ sinh, lúc đang ngủ hay bất cứ lúc nào khác trong ngày.

 

 Có nhiều yếu tố dẫn đến di tinh: Có thể do xem quá nhiều những tranh ảnh, phim gây kích thích giới tính. Ngoài ra mặc quần quá chật, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ gây bẩn ngứa cũng có thể gây ra hiện tượng di tinh. Ngoài ra, một số trường hợp do tâm lý căng thẳng như thi cử, thi đấu… mà xảy ra tình trạng này.

 

Thông thường nếu hiện tượng di tinh thỉnh thoảng mới xảy ra thì sau khi có gia đình các hoạt động tình dục được cân bằng thì hiện tượng di tinh cũng biến mất từ từ. Trong trường hợp di tinh còn "tồn tại" sau khi kết hôn, và có tần suất nhiều hơn trước thì đó là một là 1 căn bệnh và cần phải điều trị kịp thời.

 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về tình trạng mộng tinh và di tinh, thì bạn có thể trò chuyện với chúng tôiTẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn

Cách khắc phục hiện tượng mộng tinh, di tinh

 

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra, tâm lý tình dục là một trong những yếu tố có mức độ ảnh hưởng tương đối lớn đến vấn đề ham muốn tình dục cũng như khoái cảm tình dục ở nam giới. Để khắc phục tình trạng di tinh và mộng tinh nam giới cần lưu ý những điều sau:

 

 Thực hiện lối sống văn minh, khoa học, nghiêm túc, tránh xa các sản phẩm có tính kích dục.

 

 Luyện tập thể thao giúp hỗ trợ điều trị mộng tinh, di tinh khi ở mức độ nhẹ.

 

Khi bệnh xảy ra quá thường xuyên cần duy trì lối sống lành mạnh

Khi bệnh xảy ra quá thường xuyên cần duy trì lối sống lành mạnh

 

 Lựa chọn các loại phim ảnh thuộc các lĩnh vực khác như sức khỏe, đời sống, xã hội, kinh tế, văn hóa, thể thao,… để thay đổi suy nghĩ, hành vi cũng là một lời khuyên tốt.

 

 Bên cạnh đó, bác sĩ cũng lưu ý nam giới nên thực hiện chế độ sinh hoạt đều đặn, hợp lý. Bổ sung nhóm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tình dục, đặc biệt là hàu, sò, nghêu, thịt bò.... hạn chế sử dụng đồ ngọt, chất kích thích có hại cho sức khỏe.

 

 Không nên thức quá khuya, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái trước khi đi ngủ. Vận động cơ thể mỗi ngày nhằm tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục.

 

       Trên đây là thông tin mộng tinh và di tinh có giống nhau không? Mà Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cung cấp đến đấng mày râu. Nếu còn băn khoăn thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 0908 522 700 và zalo 0908 522 700 hoặc nhấn chuột khung >> Tư vấn << để được giải đáp trực tiếp.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN