PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn

Ngày đăng : 05-07-2023

      bệnh hậu môn có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào không kể già trẻ hay nam nữ, bệnh nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như hoại tử sa búi hậu môn, thiếu máu, bội nhiễm, nhiễm trùng máu, viêm phụ khoa (nữ giới)… Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, công việc và sức khỏa của người bệnh. Tuy có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hậu môn, nhưng ít ai biết rằng sa búi hậu môn có thể được hình thành từ những thói quen mà chúng ta tưởng chừng là rất bình thường trong cuộc sống. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn.

 

Một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn

 

      Có rất nhiều thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày của các bạn là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh hậu môn, những thói quen này chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày chưa hợp lý, điển hình là:

 

Một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn

Một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn

 

 Uống quá ít nước

 

      Các chuyên gia cho biết, 80% cơ thể con người là nước, nước với tác dụng giúp quá trình tuần hoàn máu hoạt động tốt và hệ tiêu hóa được khỏe mạnh. Mỗi người cần cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước trong mỗi ngày. Việc cung cấp không đủ nước cho cơ thể không chỉ gây ra những bệnh về da mà còn dẫn đến những căn bệnh về tiêu hóa, làm cho sự co bóp của hậu môn bị yếu, lâu dần hình thành nên bệnh hậu môn.

 

 Ngồi một chỗ quá lâu

 

      Theo một nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh trị ở những người ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu là 72.9 %, ngược lại những người thường xuyên vận động sẽ giảm xuống còn 43%. Vì thế, trong một khoảng thời gian từ 45 – 60 phút, các bạn nên đứng lên để vận động và thư giãn cơ thể một chút.

 

 Thực đơn dinh dưỡng không hợp lý

 

      Việc thường xuyên sử dụng những thức thức ăn cay nóng hay chất kích thích chính là nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn mà các bạn không hề hay biết. Nhiều người cho rằng thói quen này chỉ có thể gây ra những bệnh về dạ dày, mà không hề biết rằng chúng có thể làm tắc nghẽn xoang hậu môn, từ đó gây sa búi hậu môn và xuất huyết.

 

Thói quen ăn nhiều thực phẩm cay nóng có thể dẫn đến bệnh hậu môn

Thói quen ăn nhiều thực phẩm cay nóng có thể dẫn đến bệnh hậu môn

 

 Đi vệ sinh quá lâu

 

      Không ít người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa chơi game, đọc báo,… Mà không biết rằng đây chính là hành vi xấu dẫn đến bệnh hậu môn. Việc phân tâm trong lúc đi vệ sinh sẽ làm tăng gánh nặng lên hậu môn, về lâu dài sẽ dẫn đến những rối loạn chức năng ở đường ruột. Quá trình này nếu kéo dài còn thúc đẩy sự tích tụ chất thải ở hậu môn, gây suy giảm lượng máu ở tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn từ đó hình thành sa búi hậu môn.

 

 

 Không vệ sinh đúng cách

 

      Việc sử dụng giấy vệ sinh để lau vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh là rất khó để làm sạch những chất thải còn đọng trên những nếp gấp da trên đường hậu môn, là vị trí quan trọng dễ hình thành sa búi hậu môn. Vì thế việc vệ sinh không sạch vùng hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ cao bị bệnh hậu môn.

 

      Trên đây là một số thói quen xấu có thể gây bệnh hậu môn mà các bạn nên biết để bổ sung thêm những kiến thức hữu ích nhằm phòng tránh bệnh một cách hiệu quả. Nếu các bạn còn thắc mắc điều gì về vấn đề này, có thể liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 – 0908 522 700 (Zalo) hoặc Click vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và cụ thể hơn. Các bạn cũng có thể lựa chọn đến trực tiếp tại địa chỉ 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để thăm khám và nhận được tư vấn chính xác nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN