PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mụn li ti ở bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 14-06-2023

Mọc li ti ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa nguy hiểm, nên nam giới không nên chủ quan. Vậy nguyên nhân gây mụn li ti ở bao quy đầu là gì? Đây có thể là báo hiệu cho những bệnh nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Nguyên nhân gây ra tình trạng mụn li ti ở bao quy đầu

Mụn li ti ở bao quy đầu không phải là hiện tượng xa lạ đối với nam giới. Nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hay vì sao mình bị mắc bệnh. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà bạn cần chú ý.

Vệ sinh không sạch sẽ

Có rất nhiều vi khuẩn ở cơ quan sinh dục nam, có cả lợi khuẩn và hại khuẩn, cộng thêm nơi này phải tiếp xúc với nước tiểu hàng ngày. Vì vậy nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày hoặc vệ sinh không đúng cách khiến dương vật bị tổn thương, sẽ làm nhiều vi khuẩn xâm nhập hơn. Lâu dần sẽ gây viêm nhiễm, thường gặp nhất là bệnh ở bao quy đầu.


Do bị dài, hẹp bao quy đầu

Nam giới trưởng thành bị dài và hẹp bao quy đầu gây khó khăn cho quá trình vệ sinh. Nước tiểu và phân sinh dục không được rửa sạch, tích tụ lâu ngày gây viêm nhiễm. Trong khi họ mắc các bệnh này khi quan hệ tình dục, dương vật nhạy cảm cũng dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Do quan hệ không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu nổi mụn li ti ở bao quy đầu. Những nam giới quan hệ không "đồ bảo hộ" với nhiều người, quan hệ tình dục không dùng bao cao su rất dễ bị lây nhiễm vi khuẩn, virus. Hình thành các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu hoặc các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà.

Do dị ứng hóa chất

Dương vật bị dị ứng với chất tẩy rửa, xà phòng tắm hoặc hóa chất có trong bao cao su khiến da dương vật bị kích ứng, ngứa ngáy. Những mụn li ti ở bao quy đầu có thể đơn giản là do bị dị ứng.

Mụn li ti ở bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Mụn li ti ở bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới nhưng hầu hết người bệnh đều chủ quan, không thăm khám sớm. Những trường hợp đi khám thì đã ở mức độ nặng, việc điều trị càng khó khăn hơn. Theo các  chuyên gia, nổi mụn li ti ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

Viêm bao quy đầu

Viêm quy đầu là bệnh nam khoa mà nam giới thường xuyên gặp phải. Bệnh  do các loại vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn tấn công vào cơ quan sinh dục gây  viêm nhiễm. Khi mắc bệnh về bao quy đầu, nam giới thấy những nốt mụn li ti mọc riêng lẻ ở bao quy đầu. Với các biểu hiện như bao quy đầu sưng tấy, ngứa ngáy hoặc lở loét. Nếu bệnh nặng, mụn vỡ ra gây mùi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công. Viêm quy đầu kèm những mụn li ti ở bao quy đầu nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác có thể lây nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng đến tinh trùng,…

Mụn rộp sinh dục

Đây có thể là dấu hiệu của mụn rộp sinh dục. Là một trong những bệnh xã hội chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Virus này xâm nhập vào cơ thể chỉ sau vài ngày, người bệnh thấy ở bao quy đầu xuất hiện nếp nhăn với những mụn li ti mọc thành từng cụm nhỏ. Những nốt mụn li ti ở bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm, những nốt mụn này sẽ vỡ ra để lại vết lở loét gây ngứa ngáy, đau rát. Bệnh càng để lâu, các vết loét càng nhiều, mụn mọc ngày càng nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Nổi mụn li ti do mụn rộp sinh dục gây ra rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời dễ xảy ra biến chứng như các bệnh nam khoa khác, có thể ung thư dương vật,…

Mụn li ti ở bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Mụn li ti ở bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Sùi mào gà

Sùi mào gà được gây ra bởi virus HPV và lây lan nhanh chóng qua quan hệ tình dục giống mụn rộp sinh dục. Thời gian ủ bệnh của virus HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể là từ 2-9 tháng, sau đó sẽ phát bệnh. Khi bị sùi mào gà, người bệnh sẽ thấy ở thân dương vật, quy đầu và bao quy đầu có mụn li ti màu trắng hoặc hồng. Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn sẽ mọc riêng lẻ, có kích thước nhỏ, không đau và không ngứa. Nhưng khi bệnh nặng, các nốt mụn này sẽ mọc thành từng cụm như hoa mào gà hoặc súp lơ, khi vỡ ra gây lở loét, đau rát, ngứa ngáy dương vật. Nếu phát hiện mụn li ti ở bao quy đầu thì bạn nên đi khám ngay vì bệnh này sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm.

Hạt ngọc dương vật

Nổi mụn li ti ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc dương vật lành tính, không đau, không ngứa. Tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới, làm mất đi tính thẩm mỹ của dương vật, làm nam giới trở nên e ngại, tự ti khi đối diện với bạn tình.

Các cách trị mụn li ti ở bao quy đầu

Nổi mụn li ti ở bao quy đầu đôi khi sẽ tự khỏi do vệ sinh kém. Tuy nhiên nó vẫn tiềm ẩn những bệnh nam khoa nguy hiểm, vì đây có thể là biểu hiện giai đoạn đầu của bệnh. Để đảm bảo an toàn bạn nên được thăm khám và điều trị đúng bệnh với đúng nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay có 2 phương pháp trị các vấn đề ở bao quy đầu được áp dụng phổ biến là:

Phương pháp nội khoa

Mụn li ti ở bao quy đầu do các bệnh ly ở giai đoạn đầu, không có nhiều triệu chứng rõ ràng thì được điều trị bằng thuốc uống hoặc với một số bệnh sẽ được dùng thuốc tiêm và thuốc bôi. Mỗi loại bệnh đều có những loại thuốc đặc trị riêng. Nhưng chúng đều giúp hạn chế quá trình tiến triển của bệnh và ngăn ngừa mụn mọc nhiều hơn. Điều trị bằng thuốc thì người bệnh phải kiên trì và  tuân thủ theo chỉ định, hướng dẫn  của bác sĩ. Để tránh tác dụng phụ, không nên tự ý mua thuốc uống, uống ngoài.

Phương pháp ngoại khoa

Tình trạng mọc mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh khác nhau. Mỗi một căn bệnh lại có những phương pháp điều trị khác nhau. Cụ thể như:

✜ Viêm bao quy đầu

Nếu mụn mọc li ti kèm dấu hiệu viêm bao quy đầu thì được điều trị bằng hệ thống quang học CRS. Hệ thống này sử dụng sóng và tần số cao điều trị vùng viêm bằng nhiệt mà không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Phương pháp CRS tận dụng vật lý sinh học mà không cần thủ thuật, giúp cho thuốc được đưa đúng vị trí. Việc điều trị không gây đau đớn hay tổn thương cho bệnh nhân. Sau khi điều trị, bệnh và mụn li ti sẽ biến mất và không tái phát.

✜ Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có biểu hiện mụn li ti được điều trị bằng liệu pháp hấp thụ (nuốt) gen. Chính công nghệ tiên tiến của y học hiện đại đã cho phép xét nghiệm chính xác mầm bệnh bằng gD2. Loại bỏ hiệu quả mầm bệnh, tăng cường hệ thống miễn dịch. Liệu pháp tiêu hao gen thực hiện một phương pháp điều trị toàn diện, đa chiều, không tác dụng phụ, bảo vệ chức năng sinh lý của bệnh nhân. 

✜ Sùi mào gà

Nếu nổi mụn li ti do sùi mào gà thì điều trị bằng phương pháp quang động  ALA – PDT. Phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp truyền thống, đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi. Phương pháp này hạn chế tối đa sự tăng sinh của mô da, khối lượng của mô da, loại bỏ virus và miễn dịch lâu dài với virus khiến bệnh không tái phát. Quá trình điều trị  ngắn, không xâm lấn, không đau, các dấu vết trên da được loại bỏ và các mô xung quanh không bị tổn thương.

Điều trị mọc mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu ở đâu?

Nếu bạn đang có vấn đề về bao quy đầu như nổi mụn li ti, bị sưng đỏ, phù nề,... Bạn đang tìm kiếm cơ sở y tế uy tín nhưng không biết ở đâu tốt. Vậy thì hãy để chúng tôi gợi ý đến bạn Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

Địa chỉ ở 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, thuận tiện giao thông cùng chất lượng hiệu quả, phòng khám đang là lựa chọn thăm khám bệnh của nhiều nam giới. Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng của người bệnh thể hiện qua số lượng bệnh nhân đến đây hàng ngày.

Nam giới gặp phải tình trạng trên sẽ được thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên môn sâu, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Thăm khám 1 bệnh nhân 1 bác sĩ trong phòng kín, sạch sẽ, với bác sĩ tận tình sẽ giúp bệnh nhân thoải mái về tâm lý để chia sẻ tình trạng của mình và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

Quá trình khám chữa bệnh được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, được kiểm tra chất lượng thường xuyên, đảm bảo điều trị nhanh chóng, không viêm nhiễm.

Tình trạng mọc mụn nhỏ màu trắng được chẩn đoán chính xác bệnh nhờ thăm khám, xét nghiệm. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hiện đại phù hợp với từng căn bệnh như thông tin chia sẻ ở trên. Mang đến hiệu quả cao, không tái phát, an toàn, không đau.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng, được bệnh nhân nhận xét hợp lý, được công khai và tư vấn rõ ràng. Dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên nhiệt tình, mọi thông tin được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám hoạt động linh hoạt từ 8h – 20h, tất cả các ngày trong tuần, nếu bạn có vấn đề về bao quy đầu như nổi mụn li ti thì đừng ngại khi đến đây thăm khám, bất cứ khi nào bác sĩ cũng nhiệt tình khám chữa.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề mụn li ti ở bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN