PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt có nên tiểu ngồi

Ngày đăng : 08-05-2018

      Phì đại tiền liệt tuyến còn được biết đến với tên gọi khác là u xơ tuyến tiền liệt, đây là 1 căn bệnh thường gặp, bệnh xuất hiện chủ yếu ở những người nam giới đang trong độ tuổi trung niên. Khi bị bệnh, nam giới không chỉ bị giảm sút về sức khỏe mà còn phải nhiều những ảnh hưởng phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt như tiểu nhiều, tiểu gấp. Vậy khi nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt có nên tiểu ngồi không? Hãy tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

 

Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn

 

Tại sao nên tiểu ngồi khi bị phì đại tuyến tiền liệt?

 

      Ở nam giới, tuyến tiền liệt thường lớn dần theo tuổi tác. Bởi vì sự phì đại ở tiền liệt tuyến sẽ khiến cho dòng nước tiểu bị giảm và nước tiểu có thể bị ứ đọng lại bên trong bàng quang sau khi đi tiểu. Những nam giới có tuyến tiền liệt bị phì đại rất dễ mắc phải những biến chứng như sỏi bàng quang hoặc viêm bàng quang.

 

Tại sao nên tiểu ngồi khi bị phì đại tuyến tiền liệt?

Tại sao nên tiểu ngồi khi bị phì đại tiền liệt tuyến?

 

      Rất nhiều bác sĩ có chuyên khoa khuyên nam giới khi bị phì đại ở tuyến tiền liệt nên đi tiểu ở tư thế ngồi. Tuy nhiên, cho đến nay chưa hề có bất kỳ bằng chứng lâm sàng nào chứng tỏ về điều này.

 

Có thể bạn đã biết:

 

 

      Rất nhiều nhà nghiên cứu đã bắt tay vào việc tìm hiểu về đề tài tiểu tiện và các tư thế. Kết quả nghiên cứu rất đáng ngạc nhiên: Những nam giới khi bị phì đại tuyến tiền liệt nên tiểu ngồi. Điều này sẽ giúp lượng nước tiểu còn sót lại bên trong bàng quang được giảm, đồng thời dòng chảy nước tiểu cũng tăng lên, và thời gian đi tiểu được giảm xuống. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho biết ở tư thế đứng, những cơ khung xương chậu và chân sẽ được nới lỏng, khiến cho sự bài tiết nước tiểu cũng giảm đi.

 

      Khi bị phì đại tiền liệt tuyến, những người cao tuổi thường phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn. Trong số những nam giới hơn 80 tuổi, có hơn 90% trường hợp gặp khó khăn trong việc đi tiểu do tình trạng phì đại ở tiền liệt tuyến gây ra. Do vấn đề tuổi tác, những người đàn ông này rất dễ bị ngã khi đi tiểu ở tư thế đứng, theo phản xạ nỗi lo bị ngã gây ra hiện tượng co rút cơ xương chậu, làm cho bàng quang không sạch nước tiểu.

 

Nễu bạn đang gặp phải tình trạng, bạn có thể chia sẻ với chúng tôi thông qua đường dẫn sau đây: https://bit.ly/2yVulFl

Những phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt

 

      Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị phì đại ở tuyến tiền liệt được áp dụng, nhưng những phương pháp được đánh giá cao về độ hiệu quả thì lại không nhiều. Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

 

Những phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Những phương pháp điều trị phì đại tiền liệt tuyến

 

Phương pháp điều trị nội khoa

 

      Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến trong việc điều trị phì đại tiền liệt tuyến ở mức độ nhẹ, có tác động từ bên trong cơ thể người bệnh thông qua việc sử dụng thuốc. Thuốc với công dụng làm giãn cơ trơn ở cơ quan tuyến tiền liệt, giãn cơ thành mạch, và cổ bàng quang. Qua đó làm giảm tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do bệnh phì đại ở tuyến tiền liệt gây ra, giúp quá trình đi tiểu diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

      Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể sử dụng một số loại thuốc thuộc nhóm khác, với tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố và kìm hãm sự phát triển của tuyến tiền liệt dưới hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

 

Phương pháp điều trị ngoại khoa

 

      Nếu việc điều trị bệnh bằng thuốc không đạt hiệu quả, người bệnh sẽ được bác sĩ điều trị chỉ định sử dụng phương pháp điều trị ngoại khoa nhằm khắc phục và hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

 

Một số phương pháp ngoại khoa được sử dụng để điều trị chứng phì đại tiền liệt tuyến là:

 

 Thủ thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt thông qua ống niệu đạo của nam giới.

 

 Phẫu thuật mở tuyến tiền liệt.

 

 Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.

 

      Trên đây là những thông tin về vấn đề nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt có nên tiểu ngồi không? Nếu các bạn còn thắc mắc điều gì, xin vui lòng gọi điện qua số 0908 522 700 hoặc Click vào Khung Chat bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia tư vấn.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN