PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nguyên nhân viêm bàng quang chủ yếu gây ra bởi yếu tố nào?

Ngày đăng : 23-10-2023

Nguyên nhân viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn trong bàng quang gây ra, cũng có thể do một số loại thuốc, xạ trị hoặc là biến chứng của những bệnh nền khác. Bệnh không chỉ khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu mà còn có thể khiến nhiễm trùng lây lan sang nhiều khu vực khác, thậm chí nhiễm trùng máu nếu không được điều trị sớm.

Bệnh lý viêm bàng quang chủ yếu gây ra bởi nguyên nhân nào?

1/ Viêm bàng quang gây ra bởi vi khuẩn

Viêm bàng quang là hiện tượng nhiễm trùng hầu hết do vi khuẩn trong đường tiết niệu gây ra. Vi khuẩn có thể di chuyển từ dương vật, âm đạo hoặc trực tràng xâm nhập vào niệu đạo đi vào bàng quang và bắt đầu sinh sôi nảy nở gây bệnh. 

Đa số trường hợp này là do vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) gây ra, ngoài ra còn có Proteus, Enterococus faecalis, Klebsiella pneumoniae, 3 loại tụ cầu da, hoại sinh, tụ cầu vàng hoặc trực khuẩn mủ xanh. Rất hiếm khi viêm bàng quang gặp phải do nấm.

Một số trường hợp khác, nam giới có thể bị viêm bàng quang do hiện tượng niệu đạo bị tắc nghẽn khiến nước tiểu ứ đọng. Nguyên nhân tắc niệu đạo có rất nhiều bao gồm thông tiểu, nóng niệu đạo, viêm niệu đạo do Chlamydia hay lậu,...

Nguyên nhân viêm bàng quang chủ yếu gây ra bởi yếu tố nào?

2/ Viêm bàng quang không do vi khuẩn

Hiện tượng viêm bàng quang không do vi khuẩn thường không phổ biến, tuy nhiên trong một số trường hợp có thể liên quan đến các nguyên nhân sau:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang kẽ: Là tình trạng viêm bàng quang mãn tính, thường xảy ra với tỉ lệ cao nhất ở phụ nữ, nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng viêm nhiễm để lâu kéo dài, hoặc có thể do khiếm khuyết lớp biểu mô bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang liên quan đến thuốc: Một số loại thuốc đặc trị ung thư (hóa trị) đào thải chất độc qua đường tiết niệu, các chất chuyển hóa của những loại thuốc đặc trị này có thể gây kích ứng bàng quang dẫn đến tình trạng viêm nhiễm,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang nguyên nhân do bức xạ: Những phương pháp xạ trị vùng xương chậu có thể gây ra một số tổn thương ở lớp niêm mạc, vỡ mạch máu trong bàng quang,... Từ đó có khả năng dẫn đến tình trạng viêm, nhiễm trùng,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang nguyên nhân do dị vật: Đối với một số bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh lý cần đặt ống thông tiểu, điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và tổn thương mô gây viêm bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm bàng quang do hóa chất: Đối với những người nhạy cảm với hóa chất, nếu không lựa chọn kỹ lưỡng mà sử dụng một số loại sữa tắm, xịt vệ sinh cá nhân hoặc chất diệt tinh trùng chứa hóa chất gây hại có thể vô tình gây viêm nhiễm bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một số nguyên nhân khác: Viêm nhiễm bàng quang đôi khi có thể là biến chứng của các bệnh lý nguy hiểm khác như bệnh tiểu đường, sỏi thận, chấn thương tủy sống,...

Phát hiện sớm nguyên nhân viêm bàng quang để có hướng điều trị hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Hiện nay trên địa bàn Thủ Dầu Một có rất nhiều địa chỉ khám chữa và tìm ra nguyên nhân gây viêm bàng quang ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, nhanh hồi phục thì bệnh nhân cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng máy móc hiện đại bậc nhất, điển hình là phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

Nguyên nhân viêm bàng quang chủ yếu gây ra bởi yếu tố nào?

Tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn thăm khám các bệnh lý nam khoa, phụ khoa,... Bởi, đây là một trong những địa chỉ được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhờ vào ưu thế:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Sở hữu đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các chương trình giảng dạy quốc tế, với nhiều năm thực chiến trong nghề.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Điều kiện đầy đủ, trang thiết bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Phòng khám khang trang, tiện nghi, đảm bảo vô trùng đầy đủ đạt chuẩn y tế,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Điều trị viêm bàng quang ở mọi đối tượng bằng nhiều phương pháp mới, mang lại hiệu quả cao, hạn chế biến chứng và tránh tình trạng tái phát.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chi phí công khai, hợp lý theo đúng quy định nhà nước.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phục vụ chu đáo, tận tình.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thủ tục nhanh chọn, quy trình chuyên nghiệp.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN