PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu có bình thường không?

Ngày đăng : 10-07-2023

Cảm thấy đau sau khi cắt bao quy đầu là chuyện thường thấy ở rất nhiều người, nhưng có một số người bị nhạy cảm sau cắt bao quy đầu gây cảm giác khó chịu ở nam giới. Vậy sự nhạy cảm này là gì, có nguy hiểm và cách khắc phục chúng ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Những điều cần biết khi cắt bao quy đầu

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu đã là từ ngữ không quá xa lạ với cánh mày râu, tuy không phải tất cả nam giới đều cắt bao quy đầu, nhưng đây là thủ thuật cần thiết nếu bao quy đầu bị dài, hẹp và nghẹt bao quy đầu. 

Quy trình cắt bao quy đầu thường là bác sĩ sẽ tạo hình lớp da bao quy đầu bằng dao phẫu thuật, mục tiêu là cho phần da này bằng chiều dài của dương vật. Hiện nay đã có một số phương pháp hiện đại không cần dùng dao phẫu thuật, mọi quy trình đã được tự động hóa cải thiện thời gian phẫu thuật nhanh, ít đau đớn, ít chảy máu và ít biến chứng hơn. Có rất nhiều lợi ích sau khi cắt bao quy đầu mà bạn cần biết:


✔ Giúp dương vật phát triển: Lớp da bó buộc dương vật thời gian dài như xiềng xích kìm hãm sự phát triển “cậu nhỏ” lẫn chiều dài và độ to, nên các nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khiêm tốn

✔ Nâng cao đời sống tình dục: Sau khi cắt bao quy đầu giúp nam giới lấy lại phong độ, cảm xúc thăng hoa trong tình dục vì không còn đau đớn, khó khăn khi quan hệ nữa

✔ Tránh được các nguy cơ mắc bệnh lý xã hội: Bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt,… làm cho nam giới dễ bị lây nhiễm những bệnh lý xã hội như HIV, lậu, giang mai,… Vì vậy, khi cắt bỏ bao quy đầu sớm, thì sẽ tránh nguy cơ nhiễm bệnh 1 cách hiệu quả.

✔ Giúp vệ sinh dương vật dễ dàng: Bao quy đầu không tự tuột sẽ gây khó khăn khi vệ sinh bên trong lớp da, vì nếu tự dùng tay sẽ gây đau đớn thậm chí là chảy máu khi vệ sinh, việc cắt bao quy đầu sẽ giúp vệ sinh dễ dàng tránh bị viêm nhiễm.

✔ Hạn chế được nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn hay ung thư dương vật: Cắt bao quy đầu có 1 lợi ích vô cùng lớn đó là giúp hạn chế nguy cơ vô sinh, hiếm muộn nam giới. Bởi vì khi bao quy đầu có vấn đề, thì thời gian càng kéo dài nên chất lượng tinh trùng theo đó mà sẽ giảm đi, gây ra ảnh hưởng đến việc sinh con. Không những vậy còn làm tăng nguy cơ bị ung thư dương vật.

Những biểu hiện bình thường sau khi cắt bao quy đầu

Thường có một số triệu chứng sau khi cắt bao quy đầu, nếu xuất hiện những dấu hiệu này thì được xem là hoàn toàn bình thường, chỉ cần uống thuốc giảm đau hoặc kháng sinh do bác sĩ kê đơn thì sẽ thuyên giảm sau 1-2 ngày (tùy cơ địa mỗi người) nên nam giới không cần quá lo lắng:

✔ Sau khi tiểu phẫu có thể thấy một ít dịch vàng hoặc máu khô ở đầu dương vật. Lúc này nam giới nên vệ sinh sạch sẽ dương vật bằng nước muối pha loãng, dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng để không làm tổn thương dương vật.  

✔ Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, dương vật có thể xuất hiện những vết bầm màu xanh, đỏ hoặc màu lam… 

✔ Khó khăn, đau rát khi đi tiểu sau tiểu phẫu bao quy đầu. Những triệu chứng này biến mất nhanh chóng.

✔ Sau khi cắt bao quy đầu, vết thương sẽ lành trong 1-2 tuần, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu có bình thường không?

Nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu

Nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu có bình thường không?

Sự nhạy cảm này có thể làm dương vật dễ bị cương cứng hoặc xuất tinh, điều này xảy ra do hoạt động của các dây thần kinh, cơ bắp, hormone và mạch máu liên quan đến điều kiện kích thích tình dục. Do đó, nam giới không nên quá lo lắng nếu gặp phải tình trạng rối loạn cương dương hoặc rối loạn xuất tinh sau khi cắt bao quy đầu. Tuy nhiên việc cương cứng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và tạo cảm giác khó chịu, đau đớn cho nam giới.

Cương cứng quá nhiều ảnh hưởng đến tốc độ chữa lành vết thương. Thậm chí có thể khiến vết khâu bị rách, chảy máu, đau nhức, khó chịu và có thể dẫn đến biến chứng, nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao các bác sĩ khuyên nam giới nên hạn chế hết mức có thể dương vật cương cứng, đặc biệt là sau khi cắt bao quy đầu. Ngoài ra, nam giới phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 30 ngày sau khi cắt bao quy đầu. 

Nếu tình trạng khó chịu khi cương cứng sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu có thể kéo dài thậm chí sau 3 tháng, nam giới nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xem xét tình trạng. Bác sĩ sẽ kiểm tra bạn và đề xuất một kế hoạch điều trị thích hợp, chẳng hạn như ghép da. Để hạn chế tình trạng cương dương, bạn nên tránh xa những hình ảnh, video kích dục… Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và làm những việc nhẹ nhàng, hữu ích khác.

Những biểu hiện bất thường sau khi cắt bao quy đầu

Bên cạnh những biểu hiện bị đau, chảy mủ,... những điều bất thường dương vật có thể xảy ở 1-2 tháng đầu, điều cần làm là bạn hãy vệ sinh thật nhẹ nhàng và sạch sẽ dương vật, nó sẽ dần thuyên giảm theo thời dài. Tuy nhiên nếu sau khoảng 3 tháng mà bạn vẫn thấy những biểu hiện trên không có sự thuyên giảm có thể là bạn đang bị nhiễm trùng, cần gặp bác sĩ để điều trị ngay. Đặc biệt khi bạn có những biểu hiện sau thì cần hết sức lưu ý:

✘ Đau  dương vật: Thông thường nam giới sẽ cảm thấy đau sau khi cắt bao quy đầu, nhưng chỉ sau 3-4 tuần, cơn đau sẽ giảm dần theo thời gian và biến mất khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, gần 1 tháng sau nam giới vẫn cảm thấy đau và sưng tấy ở dương vật, thì có thể đây là biểu hiện của nhiễm trùng, viêm nhiễm cao. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng chủ yếu do dụng cụ y tế không được sát trùng, khử trùng trước khi thực hiện nên đã gây nhiễm trùng. Hoặc sau khi cắt bao quy đầu, nam giới mặc quần áo bẩn, nước tiểu còn sót lại cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn lây nhiễm. 

✘ Chảy mủ từ dương vật: Vị trí cắt bao quy đầu có mủ là một dạng nhiễm trùng phổ biến. Hiện bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc tại chỗ và vệ sinh sạch sẽ dương vật  để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. 

✘ Chảy máu, sốt cao: Nếu sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới bị sốt cao hoặc  chảy máu ở vết mổ thì cần  đi khám ngay vì đây là dấu hiệu dương vật bị nhiễm trùng.

✘ Vết mổ có mủ: Nếu vết mổ chảy dịch màu vàng sau khi cắt bao quy đầu thì không cần lo lắng vì đó là phần huyết tương của vết thương chảy ra. Nhưng nếu có dịch mủ chảy ra từ vết mổ, mùi hôi khó chịu, dương vật luôn ẩm ướt và sưng tấy thì đây là dấu hiệu viêm nhiễm, nam giới nên cẩn trọng.

✘ Đau khi quan hệ tình dục: Cắt bao quy đầu giúp loại bỏ phần da quy đầu thừa, dễ dàng vệ sinh và nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, nếu sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới cảm thấy đau rát khi quan hệ, không còn hứng thú trong chuyện chăn gối,… thì nên đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. 

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa các vấn đề liên quan tới bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN