PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những biến chứng nguy hiểm của ung thư tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 14-05-2018

      Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh thường gặp ở nam giới và gồm nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, mỗi giai đoạn lại lại có những biểu hiện cụ thể, biến chứng khác nhau. Dưới đây là những biến chứng của ung thư tuyến tiền liệt, hi vọng sẽ bổ sung thêm những kiến thức cần thiết về sức khỏe cho mọi người.

 

Tìm hiểu về căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt

 

      Tuyến tiền liệt là một tuyến nằm trong hệ thống sinh sản ở nam giới, có vị trí nằm ở quanh niệu đạo ở lối ra từ bàng quang của nam giới. Tuyến này vô cùng quan trọng bởi vì nó có chức năng sản xuất ra tinh dịch là chất dịch nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng.

 

      Ung thư tuyến tiền liệt là một loại ung thư xảy ra trong tuyến tiền liệt và đây là một trong những dạng u phổ biến ở nam giới. Tốc độ phát triển của ung thư thường xảy ra chậm và ở giai đoạn đầu bị hạn chế. Thực tế, không phải tất cả các loại ung thư tiền liệt tuyến đều là ác tính và có thể lây lan nhanh chóng, trong nhiều trường hợp có thể chậm và chỉ cần điều trị sớm là có thể khỏi bệnh.

 

Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn

 

      Dưới đây, các chuyên gia phòng khám Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết một số yếu tố có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt đó là:

 

Tuyền tiến liệt ở nam giới rất dễ biến chứng thành ung thư

Tuyền tiến liệt ở nam giới rất dễ biến chứng thành ung thư và gây hại cho sức khỏe

 

    Tuổi tác: Khi nam giới càng lớn tuổi thì nguy cơ ung thư tuyến tiền càng gia tăng tỷ lệ thuận với tuổi tác, phổ biến ở Việt Nam là độ tuổi trên 65 trở đi.

 

    ​ Màu da: Không rõ tại sao xảy ra điều này nhưng đàn ông da đen có nguy cơ biến chứng thành ung thư cao hơn ở những người đàn ông của các chủng tộc khác.

 

    ​ Gia đình: Nếu trong gia đình từng có người thân mắc ung thư tuyến tiền liệt thì nguy cơ của nam giới đó cao hơn những người bình thường khác.

 

    ​ Béo phì: Tỷ lệ đàn ông có cân nặng lớn được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn và thậm chí việc điều trị cho họ cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

 

      Ung thư tuyến tiền liệt có tỷ lệ tử vong cao ở nam giới, do đó bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, từ đó ngăn ngừa và làm chậm sự lây lan, tử vong do bệnh này gây ra. Ung thư tiền liệt tuyến khi được nhận biết sớm và chỉ mới xảy ra ở tuyến tiền liệt thì cơ hội điều trị khỏi bệnh sẽ được tăng lên.

 

 

Ung thư tuyến tiền liệt gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?

 

      Các biến chứng của ung thư tuyến tiền liệt nếu không được xử lý kịp thời, cũng như không được điều trị đúng sẽ gây ra:

 

 Ung thư di căn: Giai đoạn cuối, khối u ác tính của tuyến tiền liệt có lây lan vào các cơ quan, bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là xương khớp và mạch máu, dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

 

 Đau đớn: Các cơn đau do ung thư tiền liệt tuyến sẽ khiến bệnh nhân khó chịu, khổ sở khi di căn đến các cơ quan thì mức độ đau nghiêm trọng, dữ dội hơn.

 

 Tiểu không kiểm soát: Một trong những biến chứng của bệnh và nam giới phải sống chung với tình trạng này, và càng về sau tiểu không tự chủ càng nặng hơn, không thể điều khiển được.

 

Nam giới có thể đối mặt với nhiều biến chứng của ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới có thể đối mặt với nhiều biến chứng của ung thư tuyến tiền liệt nguy hiểm

 

 Són tiểu: Một trong những biến chứng của ung thư tuyến tiền liệt, đặc biệt là nam giới sau khi phẫu thuật điều trị. Nếu tình trạng nước bị rỉ ít, lượng nhỏ không có dấu hiệu thuyên giảm cần can thiệp ngoại khoa để khắc phục biến chứng trên.

 

 Rối loạn cương dương: Nam giới bị ung thư sau khi điều trị bằng hóa trị, xạ trị và phẫu thuật đối mặt với biến chứng này, hiện nay đã có thuốc và các thiết bị hỗ trợ có thể khắc phục hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương.

 

 Trầm cảm: Tình trạng này xuất phát từ những cơn đau và sức khỏe giảm sút nghiêm trọng khiến nam giới mất dần đi phong độ dẫn đến trầm cảm. Mức độ trầm cảm ở mỗi người khác nhau do đó bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ tâm lý.

 

      Trên đây là thông tin chia sẻ về những biến chứng nguy hiểm của ung thư tuyến tiền liệt, mong rằng sẽ giúp nam giới có sự chủ động hơn trong việc phòng bệnh và điều trị sớm để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN