PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 23-05-2023

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu là điều mà nam giới cần biết để có thể theo dõi tình trạng của bản thân, vì có thể bạn sẽ nhầm lẫn với viêm nhiễm hoặc những biến chứng khác, rồi tự ý mua thuốc điều trị là điều không nên. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những giải đáp của các bạn.

Những điều cần biết khi cắt bao quy đầu

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu đã là từ ngữ không quá xa lạ với cánh mày râu, tuy không phải tất cả nam giới đều cắt bao quy đầu, nhưng đây là thủ thuật cần thiết nếu bao quy đầu bị dài, hẹp và nghẹt bao quy đầu. 


Quy trình cắt bao quy đầu thường là bác sĩ sẽ tạo hình lớp da bao quy đầu bằng dao phẫu thuật, mục tiêu là cho phần da này bằng chiều dài của dương vật. Hiện nay đã có một số phương pháp hiện đại không cần dùng dao phẫu thuật, mọi quy trình đã được tự động hóa cải thiện thời gian phẫu thuật nhanh, ít đau đớn, ít chảy máu và ít biến chứng hơn.

Sau thủ thuật, bao quy đầu dễ dàng tuột xuống khi cương cứng. Nam giới dễ dàng với việc vệ sinh hàng ngày và lấy lại được phong độ khi "lâm trận". Tuy là một tiểu phẫu nhưng thực tế cắt bao quy đầu vẫn đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận của bác sĩ chỉ một sai sót nhỏ trong y khoa cũng có thể gây hậu quả suốt đời cho người bệnh.

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu

Thường có một số triệu chứng sau khi cắt bao quy đầu, nếu xuất hiện những dấu hiệu này thì được xem là hoàn toàn bình thường, chỉ cần uống thuốc giảm đau hoặc kháng sinh do bác sĩ kê đơn thì sẽ thuyên giảm sau 1-2 ngày (tùy cơ địa mỗi người) nên nam giới không cần quá lo lắng:

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi tiểu phẫu có thể thấy một ít dịch vàng hoặc máu khô ở đầu dương vật. Lúc này nam giới nên vệ sinh sạch sẽ dương vật bằng nước muối pha loãng, dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng để không làm tổn thương dương vật.  

Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, dương vật có thể xuất hiện những vết bầm màu xanh, đỏ hoặc màu lam… 

Khó khăn, đau rát khi đi tiểu sau tiểu phẫu bao quy đầu. Những triệu chứng này biến mất nhanh chóng.

Sau khi cắt bao quy đầu, vết thương sẽ lành trong 1-2 tuần, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu là bất thường?

Đau  dương vật: Thông thường nam giới sẽ cảm thấy đau sau khi cắt bao quy đầu, nhưng chỉ sau 3-4 tuần, cơn đau sẽ giảm dần theo thời gian và biến mất khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, gần 1 tháng sau nam giới vẫn cảm thấy đau và sưng tấy ở dương vật, thì có thể đây là biểu hiện của nhiễm trùng, viêm nhiễm cao. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng chủ yếu do dụng cụ y tế không được sát trùng, khử trùng trước khi thực hiện nên đã gây nhiễm trùng. Hoặc sau khi cắt bao quy đầu, nam giới mặc quần áo bẩn, nước tiểu còn sót lại cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn lây nhiễm. 

Chảy mủ từ dương vật: Vị trí cắt bao quy đầu có mủ là một dạng nhiễm trùng phổ biến. Hiện bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc tại chỗ và vệ sinh sạch sẽ dương vật  để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. 

Chảy máu, sốt cao: Nếu sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới bị sốt cao hoặc  chảy máu ở vết mổ thì cần  đi khám ngay vì đây là dấu hiệu dương vật bị nhiễm trùng.

Vết mổ có mủ: Nếu vết mổ chảy dịch màu vàng sau khi cắt bao quy đầu thì không cần lo lắng vì đó là phần huyết tương của vết thương chảy ra. Nhưng nếu có dịch mủ chảy ra từ vết mổ, mùi hôi khó chịu, dương vật luôn ẩm ướt và sưng tấy thì đây là dấu hiệu viêm nhiễm, nam giới nên cẩn trọng.

Đau khi quan hệ tình dục: Cắt bao quy đầu giúp loại bỏ phần da quy đầu thừa, dễ dàng vệ sinh và nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, nếu sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới cảm thấy đau rát khi quan hệ, không còn hứng thú trong chuyện chăn gối,… thì nên đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. 

Nếu sau khi cắt bao quy đầu xuất hiện những bất thường, nam giới phải đến gặp bác sĩ để đánh giá mức độ, tình trạng bệnh, trên cơ sở đó sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp. Nhiều trường hợp vi khuẩn gây viêm bao quy đầu xâm nhập và ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt… từ đó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng tấy có gây nguy hiểm không?

Sưng tấy sau cắt bao quy đầu là tình trạng mà hầu hết nam giới sau khi phẫu thuật đều gặp phải. Chính vì thế mà người bệnh luôn đặt ra câu hỏi  sau khi cắt bao quy đầu sưng tấy có nguy hiểm không?

Trong hầu hết các trường hợp, phần lớn nhất của dương vật là khu vực giữa đầu dương vật và lớp biểu bì của bao quy đầu. Da sau phẫu thuật thường không giống với màu da bình thường, nó sẽ có các màu như tím, xanh, hồng… 

Tình trạng sưng bao quy đầu trở nên trầm trọng hơn trong những ngày đầu sau phẫu thuật. Thường mất khoảng một tháng để vết sưng biến mất. Tuy nhiên, phải đến 6 tháng bệnh nhân mới hết hẳn tình trạng sưng tấy dương vật. Ngoài hiện tượng sưng tấy bao quy đầu, sau khi cắt bao quy đầu nam giới cũng nảy sinh các vấn đề như: 

+ Đau rát: Nguyên nhân là do bao quy đầu chứa nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm sau khi đụng vào dao kéo. Nam giới có thể bị đau rát khi đi tiểu. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau 2-3 ngày. 

+ Phù nề: Sau phẫu thuật 1-3 ngày triệu chứng phù nề bắt đầu xuất hiện, sau khoảng 3 tuần để triệu chứng này biến mất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN