PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những hậu quả khôn lường từ việc phá thai xong không kiêng?

Ngày đăng : 18-05-2018

     Kiêng cử sau phá thai là điều cần thiết giúp cho sức khỏe của thai phụ nhanh chóng được hồi phục tuy nhiên thực tế vấn đề này lại chưa được nhiều chị em quan tâm. Mong rằng những thông tin về phá thai xong không kiêng có hậu quả gì, các chị em phụ nữ sẽ thay đổi hướng nhìn nhận và thấy được tầm quan trọng của vấn đề này.

 

 Hỏi bác sĩ cách chăm sóc bản thân sau khi phá thai, nên kiêng hay cử những gì, ăn những loại thức ăn nào...Không tính phí tại bảng chat bên dưới đây:

(Vấn đề bạn gặp phải là gì, chát tại đây)

 

Hậu quả của phá thai xong không kiêng như thế nào?

 

     Sau khi phá thai dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa (dùng thuốc Mifepristone và Misoprostol , nạo phá thai, hút thai) thì cơ thể người phụ nữ cũng chưa thể bình phục hẳn. Do đó việc không kiêng cử một vài điều sau khi bỏ thai như kiêng quan hệ tình dục, kiêng lao động nặng nhọc, kiêng sử dụng tampon, kiêng đi bơi, kiêng những thực phẩm ác tính hay nhạy cảm…là điều rất nguy hiểm.

 

     Ngoài nguy cơ làm ảnh hưởng tới sức khỏe còn làm cho nữ giới mất đi khả năng làm mẹ sau này. Các bác sĩ sản phụ khoa Bình Dương cho biết nếu chị em không chú ý kiêng cử thì sẽ dẫn đến những hậu quả sau khi phá thai bao gồm:

 

 Viêm nhiễm phụ khoa: Sau khi phá thai, cơ thể phụ nữ có thể gặp tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, do đó nếu vùng kín không được bảo vệ, chăm sóc tốt sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, chị em sau khi đình chỉ thai nên kiêng quan hệ tình dục khoảng 3 - 4 tuần, và nếu cảm thấy cơ thể chưa khỏe hẳn thì nên kiêng quan hệ thêm một thời gian nữa.

 

Những hậu quả khôn lường từ việc phá thai xong không kiêng?

Hậu quả sau khi phá thai xong không kiêng cử sẽ ảnh hưởng đến sinh sản về sau

 

 Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn: Thời điểm bạn phá thai cũng là lúc cơ thể chuẩn bị bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới. Đây cũng là giai đoạn niêm mạc tử cung có thể tái tạo và rụng trứng, chính vì vậy trong khoảng thời gian 2 tuần kể từ khi phá thai khả năng bạn có thai lại rất cao.

 

 

 Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Phá thai xong không kiêng có hậu quả gì? Sự mất cân bằng nội tiết tố khi phá thai sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người phụ nữ, ngoài ra còn tác động đến chu kỳ kinh nguyệt gây hại đến khả năng sinh sản, khiến vùng sinh dục nhiễm khuẩn tác động nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của chị em.

 

     Một lưu ý nữa cho chị em là sau khi bỏ thai khoảng 10 ngày bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, tránh trường hợp sót thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Những việc cần làm để nhanh phục hồi sức khỏe sau phá thai

 

     Để tránh những hậu quả phá thai xong không kiêng nghiêm trọng có thể xảy đến và rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau khi phá thai, chị em cần chú ý thực hiện những điều sau đây:

 

Để ngăn ngừa hậu quả sau khi phá thai mà không kiêng cử việc nên làm là nghỉ ngơi, thư giản

Để ngăn ngừa hậu quả sau khi phá thai chị em hãy nghỉ ngơi, thư giãn

 

      Giữ sạch sẽ bộ phận sinh dục: Nữ giới nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên, tối thiểu 2 lần/ngày. Đặc biệt kiêng quan hệ tình dục để tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, có thể sử dụng dung dịch vệ sinh có nguồn gốc từ thảo dược hoặc sử dụng nước ấm pha muối.

 

      Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng: Trong khẩu phần ăn hàng ngày ên tăng cường thêm các chất bổ để cơ thể nhanh chóng bình phục. Các chất cần thiết như sắt, kẽm, các loại vitamin, omega 3 có trong các loại thịt, cá, trứng sữa, rau xanh và củ quả tươi… đặc biệt là chất sắt để ngừa thiếu máu sau phá thai, do cơ thể của nữ giới bị thiếu hụt một lượng máu tương đối cần bổ sung.

 

      Nghỉ ngơi nhiều: Cơ thể của thai phụ sau khi bỏ thai còn yếu, đề kháng kém và hệ thống miễn dịch suy giảm nên cần có thời gian nghỉ ngơi.  Nếu cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, sức khỏe được phục hồi nhanh hơn nhằm chống mầm bệnh xâm nhập, rất tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe. Bạn không nên hoạt động mạnh, lao động quá sức để tránh tình trạng làm cho cơ thể suy nhược thêm.

 

     Với những thông tin chia sẻ về vấn đề phá thai xong không kiêng có hậu quả gì bên trên, hy vọng chị em sẽ biết cách chăm sóc để nhanh phục hồi sức khỏe. Mọi thắc mắc có thể liên hệ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một theo số 0908 522 700 (ZALO) hoặc chọn vào khung tư vấn bên dưới.

 

(Vấn đề bạn gặp phải là gì, chát hỏi bác sĩ tại đây)

 

Tin y tế Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN