PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những kinh nghiệm trước và sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới cần biết

Ngày đăng : 14-07-2023

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu để khắc phục những một số vấn đề nam khoa hay mắc phải như hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Tình trạng này khá phổ biến ở nam giới nên chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm trước và sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới cần biết.

Kinh nghiệm trước khi cắt bao quy đầu 

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản nhằm loại bỏ lớp da bọc ở đầu dương vật. Cắt bao quy đầu thường được chỉ định cho những nam giới có bao quy đầu bị hẹp, dài, viêm hoặc nghẹt gây cản trở sinh hoạt tình dục và sinh hoạt hàng ngày.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin lan truyền trên mạng cho rằng cắt bao quy đầu chữa xuất tinh sớm, ngừa ung thư, tăng thời gian quan hệ, chữa vô sinh,… nhưng thực sự những điều này chưa được chứng minh. Do đó, khi bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế có chỉ định cắt bao quy đầu để khắc phục hay điều trị các vấn đề, bệnh lý trên cần hết sức lưu ý, cân nhắc kỹ lưỡng.


Cắt bao quy đầu ở người lớn có nên hay không?

Bên ngoài dương vật được bao phủ bởi một lớp da gọi là bao quy đầu. Chúng có tác dụng bảo vệ và giúp cơ quan sinh sản của nam giới thoát khỏi những tác động từ môi trường. 

Vậy có nên cắt bao quy đầu ở người lớn không? Như đã nói ở trên nếu bạn có dấu hiệu hẹp, dài hoặc nghẹt thì nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ đã đến lúc cắt bao quy đầu hay chưa. Vì tình trạng này sẽ làm khó khăn trong vệ sinh vùng kín, khiến vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm. Trước khi cắt bao quy đầu, bác sĩ thường dùng các phương pháp bảo toàn như thuốc uống, thuốc bôi để chữa, nếu không khỏi hoàn toàn thì mới dùng tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Bên cạnh việc giúp đi tiểu, vệ sinh dễ dàng, cắt bao quy đầu còn giúp ngăn ngừa các bệnh nam khoa khác và bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn như thế nào?

Quy trình cắt bao quy đầu ở mỗi phương pháp có thể khác nhau, điều này cũng phụ thuộc vào nơi mà bạn đến tiểu phẫu. Các bạn có thể tham khảo quy trình chung mà chúng tôi đã tổng hợp như sau:

Bước 1: Kiểm tra và đưa ra đánh giá về bao quy đầu

Sau khi kiểm tra bao quy đầu, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ lựa chọn và áp dụng quy trình phẫu điều trị phù hợp, nếu có tiểu phẫu thì bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp cho bệnh nhân lựa chọn. Đối với các bệnh nam khoa, viêm nhiễm cần điều trị triệt để trước khi cắt bao quy đầu.

Bước 2: Lấy máu xét nghiệm

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy máu để làm các xét nghiệm thông thường như HIV, B, viêm gan C, đông máu,... điều này để xem bạn đủ điều kiện phẫu thuật không và để tránh kê một số thuốc mà bạn có thể bị hiện tượng phản ứng thuốc.

Bước 3: Cắt bao quy đầu

Bác sĩ sẽ xác định vị trí cắt và khử trùng toàn bộ dương vật để loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm. Sau đó bệnh nhân được tiêm thuốc tê để giảm đau. 

Đầu tiên, các bác sĩ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để kéo và để lộ vùng da cần cắt bỏ. Tại thời điểm này, cắt bao quy đầu từ miệng về phía trước và cuối cùng là loại bỏ phần da thừa. Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ khâu lại vết mổ. 

Bước 4: Sau phẫu thuật

Sau khi cắt bao quy đầu xong, bạn sẽ được hướng dẫn đến phòng hậu phẫu, nơi bạn sẽ nghỉ ngơi và được theo dõi các biến chứng sau phẫu thuật như chảy máu và biến chứng gây mê.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần biết

Trước và sau khi cắt bao quy đầu·​

Trước và sau khi cắt bao quy đầu

Cách chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Bệnh nhân không nên tháo hoặc thắt chỉ khâu vì điều này có thể làm lỏng chỉ khâu hoặc gây khó khăn cho việc dẫn lưu dịch tiết. 

Sau tiểu phẫu, vết thương cần được giữ khô trong 24 giờ, nên mặc quần áo rộng rãi, khô ráo. 

Để tránh phù nề, nam giới có thể cố định dương vật trên bụng. 

Thay băng vết thương mỗi ngày một lần trong 7 ngày đầu sau phẫu thuật. Bạn có thể tự thay tại nhà theo chỉ định của bác sĩ, hoặc liên hệ với các trung tâm nam khoa để được hỗ trợ. 

Thoa kem dưỡng ẩm được chỉ định lên vùng quy đầu để tránh bong tróc do khô.

Không nên buộc băng quá chặt hoặc dùng lực mạnh tác động vào dương vật.

Không sử dụng xà phòng có mùi thơm, PH cao hoặc nước hoa trên vết thương để tránh phản ứng dị ứng. Không sử dụng bông gòn hoặc khăn giấy để lau hoặc băng vết thương. 

Cẩn thận không làm ướt băng bằng nước tiểu. Nếu băng bị ướt, hãy làm sạch vết thương và thay ngay. 

Nếu vết cắt khô và không chảy máu, bệnh nhân nên rửa vết thương bằng nước ấm và một chút muối, không cần băng vết thương nữ.

Lưu ý về việc ăn uống, nghỉ ngơi sau phẫu thuật cắt bao quy đầu

Nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế vận động mạnh, không ngồi một chỗ quá lâu.

Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,...

Sau khi bác sĩ đánh giá và kê đơn, hãy kiêng quan hệ tình dục trong bốn tuần đầu tiên hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của cá nhân bạn.

Bổ sung các thực phẩm giải nhiệt, thanh nhiệt như: Rau xanh, trái cây tươi, trà giải nhiệt, sữa chua,...

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa các vấn đề liên quan tới bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN