PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 13-12-2017

      Rất nhiều người tỏ ra quan tâm tìm hiểu những loại thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt luôn mạnh khỏe, với mong muốn có thể giúp bản thân thoát khỏi những căn bệnh nguy hiểm như viêm, u xơ hay ung thư tuyến tiền liệt. Vậy những loại thực phẩm đó là gì? Hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

 

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

 

      Tuyến tiền liệt được xem là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Vì thế nếu cơ quan này gặp “trục trặc” thì gây ra những tác hại không hề nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới về sau.

 

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

 

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt luôn khỏe mạnh mà các bạn có thể tham khảo:

 

 Tỏi tây

 

      Tỏi tây hay còn được gọi là boa-rô là một loại rau thuộc họ hành được sử dụng phổ biến hiện nay, có khả năng giúp kích thích khả năng tình dục. Tỏi tây già có thể giúp ngăn ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt và tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Không chỉ dừng ở đó, loại thực phẩm này còn hỗ trợ những chứng bệnh như thận hư và tiểu đêm, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và một số bệnh khác.

 

 Bắp cải

 

      Những loài rau thuộc họ cải, đặc biệt là bắp cải thường có công dụng giúp chống ung thư tiền liệt tuyến. Trong một nghiên cứu, đã phân tích thực đơn ăn uống hàng ngày của khoảng 50.000 nam giới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có chế độ ăn bắp cải khoảng 5 lần hay nhiều hơn thế vào mỗi tuần, sẽ có tỉ lệ bị bệnh ung thư tiền liệt tuyến giảm khoảng 50 % so với nam giới ăn uống bình thường bình thường.

 

 Hạt bí ngô

 

      Nam giới sau 40 tuổi, đa số đều gặp phải các vấn đề về chứng rối loạn tuyến tiền liệt. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng chiết xuất của hạt bí ngô có thể làm giảm nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt, bị tiểu dắt và cải thiện một số căn bệnh khác. Hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào giúp chống lão hóa.

 

 Tỏi

 

      Từ lâu con người đã biết tỏi có công dụng rất tốt trong việc giúp con người phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Tỏi với tính diệt khuẩn cực mạnh, có thể tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và chất Selenua chì có trong tỏi với tác dụng giúp chống lại quá trình oxy hóa. Nam giới nếu ăn nhiều tỏi có thể cải thiện được quá trình sinh lí cũng như sức khỏe.

 

Tỏi giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả

Tỏi giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả

 

 Đậu nành

 

      Đậu nành được giới chuyên gia đánh giá là thực phẩm tuyệt vời dành cho nam giới. Bởi trong đậu nành có chứa Hoocmon thực vật, giúp ngăn ngừa căn bệnh viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, đậu nành còn có tác dụng trong việc giúp cải thiện căn bệnh loãng xương ở nam giới. Nếu ăn nhiều đậu nành có thể giúp cơ thể được bổ sung thêm nhiều chất Lecithin – là chất giúp tăng cường trí nhớ.

 

 Mật ong tự nhiên

 

      Mật ong tự nhiên với tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tuyến tiền liệt, làm tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm sưng hiệu quả. Trong mật ong có chứa một lượng lớn Axit Amin, nguyên tố vi lượng và những chất Vitamin quan trọng khác như: Alanin, Axit Glutamic, Glycine… Có tác dụng rất tốt cho tuyến tiền liệt.

 

 Cà chua

 

      Nam giới nếu ăn nhiều cà chua sẽ giúp bổ sung một mạng lưới giúp bảo vệ và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Bởi trong cà chua còn chứa rất nhiều chất Carotenoid hay gọi là Lycopene. Tuy nhiên, nếu ép cà chua thành nước sẽ không có tác dụng này, bởi chỉ khi cà chua được nấu chín với thức ăn mới có chứa chất Lycopene, và mới được cơ thể hấp thụ toàn bộ.

 

Chia sẻ thêm: 

 

 

      Trên đây là một số thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt luôn khỏe mạnh được chia sẻ bởi các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc nào xoay quanh vấn đề tuyến tiền liệt, xin vui lòng gọi qua số điện thoại 0908 522 700 – 0908 522 700 (Zalo) hoặc Click vào khung chat bên dưới, các chuyên gia sức khỏe sẽ hỗ trợ tư vấn cho các bạn.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN