PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những vấn đề liên quan đến huyết trắng sinh lý phụ nữ

Ngày đăng : 29-09-2018

      Huyết trắng thường xuất hiện khi nữ giới đến độ tuổi dậy thì và đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của họ. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều bạn nữ tỏ ra chủ quan và không tìm hiểu kỹ lưỡng về huyết trắng, đến khi chẳng may gặp phải những rắc rối liên quan đến hiện tượng sinh lý này lại trở nên bối rối, lo lắng. Vì thế, việc tìm hiểu huyết trắng sinh lý là vấn đề vô cùng cần thiết mà chị em cần làm để sớm nhận ra những biểu hiện bất thường cũng như nhanh chóng tìm ra cách “xử lý” hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe bản thân.

 

Tìm hiểu huyết trắng sinh lý là gì?

 

      Huyết trắng sinh lý là chất dịch nhầy được tiết ra từ niêm mạc âm đạo và cổ tử cung của nữ giới. Khi bước vào độ tuổi dậy thì, buồng trứng nữ giới dần phát triển và tiết ra chất dịch gây kích thích, chất dịch này khiến cho các bộ phận sinh dục bắt đầu sản sinh ra chất nội tiết, từ đó dẫn đến sự xuất hiện của huyết trắng.

 

Tìm hiểu huyết trắng sinh lý là gì?

Tìm hiểu huyết trắng sinh lý là gì?

 

      Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, huyết trắng sinh lý thường có màu trắng trong, vị hơi tanh, và không có mùi hôi khó chịu cũng như không kèm theo những triệu chứng ở vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, đau khi quan hệ... Huyết trắng ra nhiều khi có kích thích tình dục, trước ngày hành kinh, hoặc do rối loạn nối tiết tố. Thông thường thì huyết trắng ra nhiều hay ít đều có sự liên hệ mật thiết với nội tiết tố Estrogen.

 

      Sau khi xảy ra chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên, số lượng huyết trắng được tiết ra sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt trước khi xảy ra hiện tượng rụng trứng khoảng từ 12 – 24 giờ. Lúc này, chất nội tiết Estrogen tiết ra liên tục sẽ khiến cho lượng huyết trắng chảy xuống nhiều hơn.

 


Huyết trắng sinh lý có vai trò như thế nào

 

      Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, huyết trắng sinh lý thường có sự liên quan mật thiết đến chu kỳ kinh nguyệt, với chức năng giữ cho môi trường âm đạo luôn ẩm ướt và cân bằng nồng độ pH, từ đó ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn có hại bảo vệ tốt các bộ phận sinh dục bên trong.

 

Huyết trắng sinh lý có vai trò như thế nào

Huyết trắng sinh lý có vai trò như thế nào

 

      Khi có kích thích tình dục, huyết trắng sinh lý sẽ được tiết ra nhiều hơn để bôi trơn âm đạo, điều này không chỉ giúp cho chị em không bị đau đớn hay có cảm giác khó chịu khi quan hệ, mà còn tạo điều kiện cho tinh trùng dễ dàng di chuyển đến trứng , giúp quá trình thụ thai diễn ra được thuận lợi hơn.

 

      Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau như quan hệ không an toàn, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hay vệ sinh sai cách, bị kích ứng bởi các hóa chất hay do nguồn nước… Tạo điều kiện cho mầm bệnh tấn công, vượt qua khỏi khả năng bảo vệ của huyết trắng sinh lý, khiến âm đạo bị viêm nhiễm. Lúc này huyết trắng sinh lý sẽ chuyển thành huyết trắng bệnh lý với những triệu chứng phổ biến như: Có mùi hôi khó chịu, màu sắc lạ, gây ngứa ngáy vùng kín… Làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em.

 

      Bệnh huyết trắng có thể xảy ra với bất kỳ ai, tuy nhiên nếu chị em tự ý thức được trong việc thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng tránh thì sẽ dễ dàng ngăn ngừa được bệnh. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích được chia sẻ bởi các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một mà chị em nên lưu ý:

 

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trước và sau chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ.

 

 Không sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh.

 

 Tránh không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.

 

 Quan hệ tình dục an toàn, lời khuyên tốt nhất là nên luôn chung thủy với một bạn tình.

 

 Không mặc đồ lót bị ẩm ướt, nên mặc quần được làm từ loại vải có chất liệu thấm hút tốt.

 

 Sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý, vận động nhẹ nhàng và luôn đảm bảo lối sống sinh hoạt lành mạnh.

 

      Hy vọng những thông tin liên quan đến vấn đề huyết trắng sinh lý phụ nữ được chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em bổ sung thêm được nhiều kiến thức về hiện tượng này. Nếu chị em còn thắc mắc nào chưa rõ, có thể liên hệ đến số điện thoại 0908 522 700 hoặc nhấp vào Khung Chat trực tuyến bên dưới để được các chuyên viên giải đáp cụ thể và miễn phí.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN