PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Ngày đăng : 15-06-2023

Nhiều người thắc mắc nổi mụn ở bao quy đầu có sao không? Câu trả lời là đây có thể là báo hiệu của bệnh nam khoa, gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết chi tiết.

Nổi mụn ở bao quy đầu là bị gì?

Mụn bao quy đầu là tình trạng trên bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn bất thường với nhiều hình dạng khác nhau. Mỗi bệnh nhân có những triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh và thể trạng của người bệnh. Nổi mụn ở bao quy đầu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng sau đây, nam giới nên chủ động đi khám nhận sự tư vấn từ bác sĩ:


Bao quy đầu nổi mụn, đỏ, có vảy.

Bao quy đầu nổi mụn màu trắng xám có màu hồng nhạt

Mụn nước đơn lẻ hoặc nhiều mụn nước, nóng rát, ngứa ngáy trên bao quy đầu

Bao quy đầu của dương vật trở nên nhỏ hơn, đau, rát và ngứa

Bên trong bao quy đầu là bựa sinh dục có màu trắng đục hoặc tiết dịch

Nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Theo các nghiên cứu, thì nổi mụn ở bao quy đầu có thể do vệ sinh vùng kém, điều này chỉ cần bạn chú ý tới cách vệ sinh sẽ dần giảm. Hoặc do yếu tố môi trường, hormon làm bao quy đầu nhạy cảm, dẫn đến nổi mụn điều này có thể xử lý bằng cách chú ý chế độ sinh hoạt, hoạt động lành mạnh, hạn chế quan hệ lúc này. Có nhiều trường hợp thì nó sẽ tự biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên bạn cũng cần theo dõi tình trạng này, nếu nó diễn ra quá lâu, và tình trạng ngày càng tồi tệ thì đây có thể là báo hiệu cho các bệnh nam khoa nguy hiểm, để lại nhiều biến chứng. Có thể kể đến là:

Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu có dấu hiệu bị mụn đỏ có thể là do vệ sinh vùng kín kém khiến  vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có hại có thể xâm nhập vào bao quy đầu và gây  viêm nhiễm. Sau một thời gian, vết thương lan rộng ra và tiết dịch màu trắng đục, có mùi hôi. Ngoài ra, người bệnh thường cảm thấy bứt rứt và đau khi quan hệ tình dục. Viêm quy đầu nếu không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục mà còn có thể biến chứng dẫn đến các bệnh lý khác ở nam giới, thậm chí là ung thư dương vật.

Bệnh sùi mào gà 

Nổi mụn thịt quanh bao quy đầu là triệu chứng của bệnh sùi mào gà, chủ yếu do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra, được tìm thấy ở bộ phận sinh dục. Ngoài ra, chúng cũng có thể mọc ở hậu môn, chân tay, miệng, mắt. Thời gian ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng, sùi mào gà bắt đầu phát triển với các triệu chứng điển hình như nổi mụn trên dương vật, bao quy đầu, khi mới hình thành thì xuất hiện các nốt mụn nhỏ trên bề mặt da, mọc riêng lẻ với nhau. 

Lâu dần, các nốt mụn này to dần và trở thành mụn giống mào gà hoặc hoa súp lơ, không gây đau, ngứa, sưng tấy hay cọ xát mạnh, dễ trầy xước, chảy máu và viêm nhiễm, có thể lây lan sang các vùng da lân cận. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: lây nhiễm cho vợ con, người thân trong gia đình. Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, rối loạn chức năng sinh lý, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác,…

Nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Mụn rộp sinh dục

Nếu bao quy đầu có dấu hiệu bị mụn nước thì có thể do mụn rộp sinh dục gây ra. Bệnh chủ yếu do giao hợp không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân trong nhà như bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn cầu,... 

Các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới đó là: nổi mụn ở đầu dương vật; khi mụn mọc sẽ gây đau rát, nhất là khi đi tiểu và lúc quan hệ tình dục; sưng hạch bạch huyết ở bẹn, chảy mủ từ cơ niệu đạo; mệt mỏi, sốt cao, nhức đầu... Mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát, các triệu chứng thường nặng hơn lần đầu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục, dẫn đến vô sinh. 

Những biến chứng khi bao quy đầu nổi mụn

Mụn bao quy đầu ở nam giới để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe, có thể kể đến như: 

Mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân và làm tăng nguy cơ  viêm nhiễm cơ quan sinh dục, các vấn đề về khả năng sinh sản, ung thư và vô sinh vĩnh viễn.

Suy giảm ham muốn ảnh hưởng đến “đời sống tình dục” vợ chồng. 

Mụn cóc và mụn cơm rất khó coi và đau khi chà xát. Bệnh sùi mào gà rất dễ lây lan và không có cách điều trị cụ thể cho chúng. Viêm quy đầu có thể gây ra các biến chứng như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm thận dẫn đến các bệnh về đường tiết niệu và viêm niệu đạo. 

Dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình do chức năng sinh sản của nữ giới

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một: điều trị hiệu quả các vấn đề liên quan đến nam giới

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã được kiểm định chất lượng và cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế. Chúng tôi được các bệnh nhân tin tưởng vì những yếu tố sau:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và điều trị các bệnh nam khoa hàng đầu.

Nhân viên y tế của chúng tôi được đào tạo thông qua các khóa học chăm sóc sức khỏe chuyên biệt để đảm bảo rằng bệnh nhân của chúng tôi được chăm sóc và quá trình điều trị có thể được tiếp tục nhanh chóng.

Việc sử dụng các phương pháp tiên tiến mang lại nhiều kết quả sau điều trị.

Chúng tôi mang đến không gian thoải mái cho bệnh nhân với hệ thống khang trang, trang thiết bị mới nhất, đầy đủ các trang thiết bị.

Mô hình xét nghiệm và điều trị chuyên nghiệp, đơn giản, nhanh chóng, lấy ngay trong ngày.

Chi phí xét nghiệm và điều trị hợp lý luôn được công khai minh bạch.

Thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề nổi mụn ở bao quy đầu có sao không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN