PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Ngày đăng : 07-05-2023

Đôi khi nam giới sẽ thấy bao quy đầu của mình có nốt ruồi mọc lên như những nốt ruồi khác trên cơ thể, nên thường chủ quan nghĩ chắc không có vấn đề gì đâu. Nhưng đây có thể là dấu hiệu cho những bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không nhé.

Ý nghĩa của nốt ruồi ở bao quy đầu

Theo dân gian thì sẽ có người có nốt ruồi đen hoặc đỏ hoặc to hoặc nhỏ và ở những vị trí khác nhau thì sẽ có những ý nghĩa không giống nhau, có người nói rằng nó liên quan tới số mệnh trong hôn nhân và tình duyên lẫn con cái sau này. Một số ý nghĩa đặc trưng cụ thể như:



 

Nốt ruồi màu đen ở bao quy đầu: Người có nốt ruồi màu đen thì nên đề phòng hiện tượng dễ bị đột tử khi quan hệ. Cần cẩn trọng khi “yêu”.

Nốt ruồi màu đỏ ở bao quy đầu: Nam giới có nốt ruồi màu đỏ ở dương vật lại là những người có số sinh quý tử, gia đình hạnh phúc, con cháu đề huề.

Nốt ruồi mọc ở phần đầu dương vật: Những người có nốt ruồi mọc ở đầu dương vật có vượng về con cháu và thịnh về mặt tài lộc, kinh doanh khi về già.

Tóm lại nam giới có nốt ruồi mọc phần đầu dương vật thường là người tài giỏi, có năng lực, rất phong độ trong chuyện “yêu”, gia đình hạnh phúc, con cháu sum vầy và có số hưởng về sau.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, nên nam giới khi thấy nốt ruồi ở bao quy đầu thì nên khám ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe bản thân cũng như khả năng sinh sản của chính bản thân bạn.

Nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Đa số các nốt ruồi đều lành tính, không có nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào và cũng không cần phải điều trị. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nốt ruồi ở dương vật là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng và cần được điều trị càng sớm càng tốt. Do đó, trước khi quyết định “sống chết mặc bay” hay quyết định điều trị nốt ruồi ở bao quy đầu, bạn nên đến bác sĩ để được đánh giá chuyên môn cụ thể.

Nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Hạt ngọc dương vật

Thường thì nam giới có thể quan sát và nhận thấy sự xuất hiện của rất nhiều nốt ruồi mọc dọc theo đầu dương vật, xếp thành một hoặc hai hàng ở khu vực này. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh hạt ngọc dương vật, một bệnh lý rất phổ biến ở nam giới tuổi vị thành niên. Nốt ruồi trên dương vật thực chất là những cục tròn được hình thành từ chất nhờn của bộ phận sinh dục và thường có màu hồng hoặc trắng. Do đó, nhiều nam giới nhầm lẫn nó với vết bầm đỏ và không quan tâm đến nó. Chúng thường lành tính, nhưng lâu dần có thể trở nên khó chịu cho nam giới. Những hạt này thường được điều trị bằng phương pháp đốt laser. Tuy nhiên, có thể để lại vết sẹo nhỏ trên dương vật.

Hạt bã nhờn

Một khối u hoặc mảng bã nhờn, thường có màu vàng hoặc trắng và có đường kính từ 1 đến 3 mm, có thể xuất hiện trên thân hoặc đầu dương vật. Do đó, nhiều người nghĩ rằng đây chỉ đơn giản là nốt ruồi trên dương vật, một số phương pháp điều trị bằng laser làm giảm các hạt bã nhờn này chứ không loại bỏ chúng hoàn toàn. Hay còn gọi là tuyến Fordyce, chúng cũng có thể xuất hiện trên môi âm hộ ở phụ nữ. Các bác sĩ (da liễu, tổng quát) nhấn mạnh rằng Fordyce thể hiện các dấu hiệu sinh lý bình thường của con người và không đe dọa đến hiệu quả. Tuy nhiên, khi bạn tình nhìn thấy các hạt bã nhờn, người bệnh có thể cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ. Một số trường hợp, nam giới có thể bị chảy máu do các hạt mụn kể trên.

Sùi mào gà 

Bình thường bạn không thấy nốt ruồi đó, bỗng một ngày bạn để ý thấy có nốt ruồi ở bao quy đầu thì có thể là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà – một bệnh xã hội. Sùi mào gà thường là bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm do virus Human papilloma (HPV) gây ra, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống tình dục của người bệnh. Dấu hiệu cơ bản nhất của căn bệnh này là trên thân dương vật xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu đỏ mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng đám. Ban đầu có nhiều người nhầm lẫn đây là nốt ruồi và ít để tâm tới, nhưng lâu dần các nốt mẩn có tốc độ lan nhanh, sau đó liên kết với nhau tạo thành từng mảng có hình dáng giống mào gà hoặc súp lơ. 

Tại vị trí của các chỗ sùi, mẩn đỏ thường xuất hiện thêm hiện tượng chảy mủ, xuất huyết, có mùi hôi, sưng tấy, đau rát,… gây cảm giác khó chịu. Nam giới khi không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như tắc ống niệu đạo, ống dẫn sinh, ung thư dương vật, vô sinh,…

Mụn rộp sinh dục

Một trong những bệnh lý dễ nhầm lẫn với nốt ruồi ở dương vật nhất chính là mụn rộp sinh dục. Ở giai đoạn khởi phát, các mụn sinh dục thường xuất hiện với mật độ thấp, thậm chí chỉ có từ 1 - 2 đốm nhỏ. Trong giai đoạn tiếp sau đó, các đốm mụn là nhiều hơn, có biểu hiện vỡ, lở loét gây đau rát. 

Mụn rộp sinh dục thường do siêu vi HSV gây ra và đa phần thường mọc ở tại rãnh quy đầu, lỗ tiểu, bao quy đầu,… Hiện nay, chưa có phương pháp điều trị hoàn toàn cho căn bệnh này. Do đó, người bị mụn rộp sinh dục sẽ phải sử dụng các loại thuốc kháng virus để giảm mức độ nghiêm trọng và các đợt bùng phát đốm mụn.

Các bệnh lý khác

Ngoài các bệnh lý kể trên, sự xuất hiện của nốt ruồi ở dương vật cũng có thể dấu hiệu của các bệnh lý như:

Giang mai

U mềm lây

Mụn thịt

Tuyến Tyson

Bạn cần làm gì khi phát hiện bao quy đầu có nốt ruồi?

Việc kiểm tra và chăm sóc cẩn thận sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện ra những thay đổi các nốt ruồi phát triển ở trên, đầu hoặc bên dưới da dương vật, bìu và xung quanh bộ phận sinh dục. Khi có sự thay đổi về kích thước, màu sắc hay số lượng, bạn không nên thực hiện một vài hành động sau:

Không nặn, ấn hay dùng tay chạm vào vị trí có “nốt ruồi” hoặc vị trí xung quanh những nốt ruồi này trên dương vật vì sẽ gây nhiễm trùng và lây lan. Đôi khi còn để lại sẹo không đáng có.

Không bôi thuốc trị mụn hoặc bất kỳ thuốc không kê đơn nào vì có thể gây kích ứng da và dẫn đến những biến chứng khác.

Thay vào đó, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và nhận được chẩn đoán chính xác cho tình trạng của bản thân. Một số phương pháp điều trị có thể được chỉ định như:

Vệ sinh thường xuyên để ngăn vi khuẩn và dầu tích tụ

Sử dụng thuốc không kê đơn để giảm vi khuẩn và dầu thừa

Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị những bệnh liên quan.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề nốt ruồi ở bao quy đầu có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN